Monday, March 1, 2010

Những suy nghĩ bất chợt

03/07/2010:  Khi trong đầu không loé lên được một ý mới để viết là lúc an bình hay cạn kiệt?


03/02/2010: Thứ ba là ngày đổ rác. Nhẩm tính, cái thùng rác sau nhà nằm yên đã một tháng. Kinh thật! Không biết đống tả của con Su biến thành cái gì, tuyết chưa tan hết, làm sao kéo nó ra ngoài sân?!?!! Ở townhouse, khúc giữa, bực mình chổ đó.

Sáng đi làm, radio thông báo ngày mai lại có chừng 1 hoặc 2 inches tuyết. Bất giác, bắt chước ông thi sỹ Nguyễn Đăng Thường, nhại một lời hát: ...bây giờ là tháng ba, sao vẫn còn tuyết rơi...

03/01/2010:  Buổi sáng chủ nhật, MSNBC loan tin động đất ở Chile, 8.8 độ địa chấn, nhà cửa, cầu cống sụp đổ, người ta khóc ngất, màn trời chiếu đất, đốt lửa sưởi ấm ngoài trời. Buổi tối NBC chiếu cảnh người nhảy nhót, hát hò, thổi tắt lửa Thế Vận ở Vancouver, Canada. Nên buồn hay nên vui đây?

Năm giờ sáng, xô cửa đi làm
Rằm tháng Giêng, trên đầu trăng tỏ
Cuội bảo: Dạo này anh viết blog hơi nhiều.
Dí bàn chân, dụi điếu thuốc:
Ừ, chưa bỏ được.
Bỏ lời đối thoại trên Talawas,
lại lòi tật lan man...
Bỏ được, tôi thành thánh.
Không bỏ được, tôi làm cuội.



Một thằng con nít mới lớn ở xứ Mỹ này, quay về học tiếng Việt, tập làm thơ để tán mấy con nhỏ trong phòng "chat".
Một gã bán xăng, lục tuần, dành tiền mua laptop, tập "Nhất Dương Chỉ", gỏ bàn phiếm, học xài computer để viết blog.

3 comments:

  1. Thường bây giờ mấy ông già 60 mua laptop chat dzí mí em 18-20 hông à :)

    ReplyDelete
  2. hì hì Hai, tui đang tính mở cái mục nhỏ này làm thành cái page, chỉ ghi lại những suy nghĩ thoáng qua trong đầu, trong ngàỵ... Hai có coi chừng Tám chat dzí ai không? Có, báo tui biết. :)

    ReplyDelete
  3. khỏi coi chừng vì có 2 đứa kia coi dùm rồi :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.