Saturday, February 13, 2010

Cuối năm: Những chuyện không vui...

Hôm qua, tôi nhận được email của một người bạn ở Cali, học chung thời trung học, báo tin người cháu nội duy nhất của gia đình cô ta phải nằm viện vì căn bệnh nan y Leukemia!  Cháu chỉ mới 13 tuổi!  Lòng tôi quặn xuống!  Trước thềm năm mới, vẫn có người giáp mặt với tử thần, như anh K. trong blog của DQ.  Tôi không biết viết gì trả lời cho cô ta, tôi chỉ nói đầu năm tôi sẽ đi chùa và gửi một lời cầu xin ơn trên cứu vớt, phù hộ cho nhừng ai hoạn nạn.

Tin từ báo Người Việt về chuyện hội đồng Liên Tôn tẩy chay cuộc diễu hành của hội LGBT ở phố Bolsa lan nhanh qua talawas và bè bạn blog.  Lại một dịp cho người Việt hải ngoại mình tranh cãi lẫn nhau, cấu xé lẫn nhau.  Đôi khi, tôi nghĩ người Việt mình giống câu nói nhận xét của nhà văn Nguyễn Tuân về Huế, đại khái là ở xa thì nhớ nhau nhưng gần lại nhau thì ôi thôi đủ chuyện, kỳ quặc làm sao!

Cũng thời gian này, trên Damau.org lại nổ ra cuộc tranh luân về việc câu sinh viên Ngô Hương Giang đạo văn của ông tiến sỹ Nguyễn Hưng Quốc viết bài tiểu luân rồi gửi về cho chính trang Tiền Vệ do ông Quốc phụ trách!  Anh chàng sinh viên có cái tên như con gái này (dân Nam Định, không phải dân Huế) không những đã ngốc dại, mà còn cứng đầu gân cổ lên cãi (gióng), đúng là rác trí thức XHCN!

Thôi đành vui với cái text message (của M.) mới nhận qua cell phone: "Happy New Year!  Nam Moi Phat Tai, Tien Dzo Nhu Nuoc!  Manh Khoe Quanh Nam!"

Xin gào thêm:  Lao Động là Vinh Quang, thứ ba đi cày lại!

5 comments:

  1. Anh H., thứ 3 mới đi cày mà la cái gì ...Cha Tám sáng nay sinh nhật con mà vẩn phải đi làm, rồi thứ Hai đi làm bình thường luôn .

    Mấy cái vụ chửi nhau, cấu xe nhau của cộng đồng người Việt là chuyện thường ngày ở huyện rồi anh ơi ...Nói hoài cũng dzị .

    Bloggers cũng vậy nè .. có nhiều người suốt ngày khoe mình ông này bà kia,sợ người ta nghĩ mình không rành tiếng Mỹ, hở chút xổ tiếng Mỹ trong blog đọc té ghế..Đọc ra mới biết cái bằng là tiến sĩ chửi không à ...Chán gì đâu .

    ReplyDelete
  2. Chia sẻ với H nghen.

    Hôm qua, nhà mình đang sửa sọan tiệc tất niên thì ông chồng "chat" với thằng em mới hay tin ông anh Cả của ổng bị bịnh nặng. Buồn thúi ruột nhưng phải cố tiếp khách cho xong. Nói chung, cuộc sống không biết được điều gì đang chờ đợi mình ở phía trước...

    Đầu xuân, chúc H và gia đình an khang thịnh vượng.

    ReplyDelete
  3. Mùng 2 rồi mà chưa thấy anh Hai khai bút.

    ReplyDelete
  4. Hai: Coi chừng ổng trốn đi uống café một mình đó, lâu lâu, Hai phải randomly check nghen.

    PD: Cũng xin chúc gia đình PD được dồi dào sức khoẻ. Cám ơn PD nhiều.

    Cap ui: Ham dzui, lo khai bút mấy chổ tào lao thiên địa đó.

    ReplyDelete
  5. Cám ơn anh vẫn ghé qua "nhà" của DQ và thêm lời cầu nguyện cho những người thân quen của DQ luôn nha.

    Đầu năm nay mà ox của DQ đã phải tiễn đưa một người quen thân đi theo diện "đoàn tụ ông bà" rồi nè ! ......:( :( :(

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.