Wednesday, March 24, 2010

Bad Romance - Lady Gaga / Passport Renew.

Bạn chịu nỗi video này không?  

Mấy tháng nay tôi nghe bài hát này khi lái xe, nghe giọng là lạ, tôi tưởng là giọng một nàng da đen nào hát.  Chiều qua tôi Google thử xem Lady Gaga là ai, hóa ra là một em sexy da trắng, đúng là bé cái lầm.  Thời của tôi là Madonna với Like A Virgin, Material Girl... Linda Trang Đài lòi rốn bắt chước nhảy tung tăng.  Xưa quá rồi, tôi lạc hậu, thứ thiệt.

Tôi không thích lời của bài Bad Romance này, nhưng thích âm điệu của nó, ồh ôh ốh ồh ôh... và nhịp trống như nhịp tim, disco.  Nghe vui tai.  Mấy đĩa CD tui copy lậu cho vợ tôi mở ở tiệm bị chê là buồn ngủ, tôi phải tân trang lại lổ tai cho kịp mô đen. :)





Cũng theo radio hôm qua, nếu bạn không muốn trả thêm tiền lệ phí để renew passport, bạn nên làm ngay trong tháng này, lệ phí sẽ tăng thêm $30 vào tháng tới.  Có hai cách để renew, một là bạn ra bưu điện, bạn sẽ trả thêm tiền; hai là tự làm bằng cách vào thẳng website của bộ ngoại giao lấy đơn xuống điền và gửi đi.  Tôi vẫn tự làm cho mình dù tôi làm việc cho bưu điện, dễ lắm. Bạn có sẵn máy chụp hình digital camera, tự chụp, rồi crop nó thành 2 inches by 2 inches, phông đằng sau màu trắng, vén tóc, đừng để phủ tai.  Sau đó, dùng photoshop copy thành một tấm 4x6 mang ra rửa ở Walmart hay Costco chỉ tốn mười mấy xu, đừng chụp ở Walmart, Costco hay post office sẽ tốn hơn $8, uổng.

Đơn của bộ ngoại giao ở đây. Cách tốt nhất, bạn hãy Google về bộ ngoại giao và passport, nhìn hết mấy cái link trong đó rồi bấm, đừng ỷ y là mình thuộc địa chỉ hay tin tưởng bè bạn trên net.  Nhớ, bạn phải coi cho rõ địa chỉ của link, tận cùng là .gov, đừng click vào những địa chỉ bậy bạ giả mạo.  Bạn có thể lấy đơn xuống viết tay hoặc dùng đơn DS-82 on line, xong, nó sẽ tự động chuyển sang pdf, bạn chỉ việc in ra và gửi đi. Nhớ, địa chỉ của link sẽ là https, security.  Khi gửi đi, bạn không cần gửi certified mail, chỉ cần lấy một phong bì lớn Priority Mail Flat Rate, khoảng $5, gồm hai tấm hình, đơn từ và cái check tiền lệ phí, đừng gửi tiền mặt.  Nhờ Capri hỏi, tôi mới sực nhớ, gửi luôn passport cũ, họ sẽ bấm lổ rồi gửi về lại cho bạn làm kỹ niệm.

Chiều nay về tôi cũng phải lo renew passport cho bé Xí. Bé Xí có passport từ năm 2005, nhưng chỉ cho vài ba năm vì con bé quá nhỏ. Biết đâu hè này hai cha con sẽ làm một chuyến châu Âu.


13 comments:

  1. Thời này mà không biết "rah rah ah ah ah gaga" hay "pah pah pah poker face" là của Lady Gaga là lạc hậu quá chớ còn gì nữa. Diên Hòang so sánh Lady Gaga với Madonna hay nhạc disco cũng đúng vì mấy bà quái tặc này chuyên hát nhạc dance mà.

    Thực ra có thể không thích Lady Gaga, nhưng không thể nói nó bất tài vì ít ra nhạc của nó có bài nghe cũng vui tai, chân tay muốn dậm giựt vài cái :D

    ReplyDelete
  2. Thanks anh Hoàng về chuyện PP renew, sẽ làm cho Be và Bo vì PP của 2 đứa đã hết hạn.

    ReplyDelete
  3. Chết mất, chị Polka nói lạc hậu dzậy là em rồi còn đâu, em biết bài này nhưng tới lúc đọc entry mới biết tên bad romance í híhíhíh

    ReplyDelete
  4. À xí dzụ án châu âu. Châu âu châu âu, có tui đây ở châu âu :D. Đi châu âu chơi đi anh Hoàng, nếu lỡ ghé Hàlan thì em nấu đãi anh một bữa canh chua tom yum :D

    ReplyDelete
  5. Anh H. lạc hậu quá rồi, bây giờ Lady Gaga đang nổi ...Cô nàng có mấy bài nghe được lắm ...Cái bài "telephone" cũng cute, Hai lấy làm ringtone luôn ....Nghe nhạc cô nàng thôi, chứ coi mặt sợ lắm :)

    ReplyDelete
  6. PD/Hai: Tui đang trẻ trung hóa đội hình. :)

    Chị BeBo: Nhớ ghi tên và số passport cũ sau hình để khỏi bị nhầm lẫn khi mình gửi nhiều.

    Trương: Chỉ planning thôi, nhưng chắc sẽ nhờ Trương babysit giùm rồi cha nó đi thăm khu đèn đỏ ở Den Hart hay Amsterdam :))))

    ReplyDelete
  7. Anh Hai tính khi nào đi? Có thể cuối tháng 4 em đi Ý(Rom, Florence, Vernice) & Barcelona nè.

    ReplyDelete
  8. Cám ơn anh nhắc, còn cái vụ photoshop anh có sw nào để cài vô máy mà free hông cho xin đi?

    ReplyDelete
  9. Cap, tới tuần trước 4th July lận. Chà hấp dẫn, Cap book chưa?

    Chị BeBo, chị có thể dùng collage trong Picasa đó.

    ReplyDelete
  10. Anh Hai, pp cuả em tới tháng 1 năm sau là hết hạn rồi. Có nên renew bây giờ? Nếu renew mình cần điền cái form DS-82 và 2 cái hình + processing fee $75 thôi phải hông?
    Đáng lẽ phải vô kiếm đọc mà gặp expert ở đây thì hỏi luôn cho tiện, khỏi kiếm mất công :-)

    ReplyDelete
  11. Cap sắp đi chơi rồi, renew làm chi lỡ nó về không kịp. Cap nhắc mới nhớ là phải gửi luôn passport cũ nữa! Hì hì my fault, I'm not an expert, chỉ là handy man. :)

    ReplyDelete
  12. chị CapriR đi chơi về thì nhớ viết lại những ''trải nghiệm'' lấy tên là Những ngón Tay còn thơm mùi Pizza nghen heheheheh

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.