Tuesday, March 9, 2010

Dinner

Gia đình đi ăn dinner ở Romano's Macaroni Grill hôm 28 tháng Hai:
  1. 1 dĩa Calamari Fritti $9
  2. 1 dĩa Seafood Linguine $16
  3. 1 dĩa Spaghetti cho bé Xí $6
  4. 1 ly house wine $6
  5. 1 ly café $3
  6. tiền tip $8
Tổng cộng $48 chưa tính thuế. Ăn xong đứng dậy, cả nhà phủi đít đi về, có thằng lo dọn dẹp rửa chén, miệng rối rít cám ơn.  Vợ chê dĩa pasta thằng đầu bếp amigo làm hơi khô.

Gia đình ăn dinner ở nhà chiều chủ nhật mồng 7 tháng Ba, đồ mua từ chợ Giant.  Chồng đi chợ nấu ăn, vợ chở con đi shopping.
  1. 1 con tôm hùm, steam sẵn, $15
  2. 1 miếng fillet mignon $15
  3. 1 bịch salad ăn liền $3
  4. 1 trái chanh $0.75
  5. 1 ổ bánh mì Pháp $1.50
  6. 1 ly cabernet sauvignon $2
  7. 1 ly nước cam $0.75
Tổng cộng $38, chưa thuế. Tôm hùm xé ra trộn salad và ranch thành lobster salad. Thịt bò ướp tiêu muối, cắt vuông xào lăn với tỏi, bơ và dầu ô liu, chấm với chút Maggi, xắn ba trái ớt, vắt tí chanh. Bánh mì chỉ hết nửa ổ, thịt ăn dư mai bới đi làm. Ăn xong, chồng phủi đít đứng dậy, lo bồng con đi tắm rửa. Vợ lui cui dọn dẹp, bỏ đồ vô máy rửa chén, chép miệng khen ngon quá anh hả...

PRICELESS! (chết mồ, quên bỏ tiền boa!)


Mồng 8 tháng Ba, phụ nữ vùng lên, vợ tiện đường chở con đi học Tae kwon do, đón luôn con Su.  Chồng ở nhà nấu canh rau muống, chiên miếng cá salmon chấm nước mắm ớt tỏi và rô ti ba miếng thịt cốt lét (pork chop) để ngày mai bới đi làm.

Chúc chị em hội Liên Hiệp Phụ Nữ Bloggers (đã) có được một ngày vui vẻ. 
:)

15 comments:

  1. Me`n, anh Hai la`m cho^`ng dda?m thie^.t. Bravo chi. T training gio?i. Con Mi mo+'i dda^y co`n nha('c "o^?ng kho' a(n muo^'n che^'t!!!" hi' hi' hi'

    ReplyDelete
  2. Hahaha. Tuy tả chuyện ăn uống mà thấy một phần cuộc sống ở bên này: Hòang cũng như đàn ông ở đây hầu như ai cũng đảm đang ngang bằng phụ nữ.

    Còn ngày tám tháng ba, cho tui xin ngồi chồm hổm lên cái ngày đó đi.

    ReplyDelete
  3. Em ngồi chồm hổm kế bên chị Polka :)) hahahah.
    Công nhận, đàn ông bên nước ngoài phải nói là có khi đảm đang hơn phụ nữ luôn (đặc biệt so với phụ nữ nước ngoài í). Đàn ông ở VN (dĩ nhiên ko phải toàn bộ) nhưng đa phần gác chân lên bàn đọc báo trước khi ăn cơm và nằm dài coi tv sau khi ăn cơm ;). Ở Vn sướng là vậy, phải không vậy các anh chị? :D

    ReplyDelete
  4. Ngồi chồm hổm rồi có làm gì nữa hông PD, Mrs. Truơng?
    Tui thấy mấy cái ngày "cuốc tế" này nọ nó vô duyên hết sức. Sorry anh Hai, hông phải nói anh Hai đâu nghen, chỉ nói cái ngày "cuốc tế" thôi.

    ReplyDelete
  5. Ừ, tui cũng muốn biết ngồi chồm hổm lên ngày đó là sao? là sao?

    Tui cũng không mặn mà mấy ngày này, vì chả đuợc ai cho gì? haha

    ReplyDelete
  6. Haha, nhỏ Trương tả đúng hình ảnh người đàn ông VN trưởng giả và gia trưởng. Đó là lý do vì sao thời gian đầu sang Mỹ, ông chồng chị cứ ca cái điệp khúc "ở VN sướng" mỗi khi ăn cơm xong phải rửa chén, hehe.

    To Cap: ngồi chồm hổm là có điềm đó Cap.

    Mấy chục năm ở bển, giờ qua tới đây mà hễ nghe nhắc đến ngày quốc tế phụ nữ, ngày phụ nữ VN anh hùng gì gì đó là tự nhiên buồn đi toa lét à. Thực ra, ngày Valentine mình cũng không đếm xỉa, nhưng nghe mọi người nhắc đến cũng tò mò vui vui, chứ nghe lải nhải mấy ngày "cuốc tế" phụ nữ sao thấy ngán ngược à.

    ReplyDelete
  7. LOL mấy chị :))) LOL
    thân tui mười hai bến nước, trong tui nhờ, đục thì tui ... quậy on blog. Không nhắc là có chuyện, mà nhắc cũng có chuyện, giống như bài của Cap, đằng nào tui cũng chết. :)

    ReplyDelete
  8. Hòang à, ý tui nói mấy người nhắc đến ngày đó một cách trịnh trọng đó.

    ReplyDelete
  9. Mùng tám tháng ba
    chị em phụ nử đi ra đi vào
    trên tay cầm một con dao
    bâng khuâng không chém cha thằng nào :)

    ReplyDelete
  10. typo: bâng khuâng không biết chém cha thằng nào :)

    ReplyDelete
  11. hình thức ăn hổng phải hình anh chụp đâu phải hông ??? Tại nhìn giống kiểu chụp của Stephen qúa

    ReplyDelete
  12. PD: tui biết hìhì

    Hai wơi, cất hộ con dao
    Kẻo thằng cha Tám chạy vào, chạy ra
    Giận chàng chém đại cành hoa
    Đừng chém thằng nhỏ, khổ (thân) cha Tám Còm. :)
    Wên, dạo này Tám ăn đồ ăn bếp Cô Hai, hết còm từ lâu :)

    DQ: Hình chôm từ Romano's website, tui mà chụp được kiểu đó là thnàh pro rồi. :)

    ReplyDelete
  13. Anh H. so sanh 2 bu~a a(n: a(n tie^.m va` a(n nha`, sao kho^ng chu.p hi`nh ma^'y mo'n ma` anh H. la`m de^~ compare coi hi`nh na`o better hon.

    ReplyDelete
  14. Anh H., bài thơ đó của ngừ ta ...Thôi không có đứa ghét nó lại tưởng Hai xách dao rượt chồng :)

    ReplyDelete
  15. Trúc Mai: Good idea, nhưng khi tui ăn, tui chỉ lo ăn, rồi quên. Vả lại, theo đạo internet như Hai coi chừng có đứa ghét :)

    Hai: Ai cũng biết Hai chỉ cầm HOA, chứ hỏng có cầm dao :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.