Wednesday, March 31, 2010

manhhai: Người sưu tầm hình ảnh Việt Nam trước 75

Nếu bạn theo dõi blog của tôi, hẳn bạn đã biết tôi thích đọc Mùa Biển Động.  Hôm nay, tôi xin giới thiệu bạn bộ sưu tập hình ảnh của Việt Nam trước 75 của một người mang nick manhhai trên Flickr.  Song song với Mùa Biển Động, bộ sưu tập này là hình ảnh minh họa sống động chân thật nhất.

Năm ngoái, rất tình cờ, tôi ngồi search Google cố tìm lại bạn học và thầy cô giáo cũ, tôi tìm ra bộ sưu tập quí giá lịch sử này.  Ông/bà manhhai có lẽ lúc xưa làm phóng viên nhiếp ảnh cho AP hay một hãng tin tức nào đó nên ông ta có thể xin lại hình ảnh của bè bạn cũ từ Times, Life... và mấy hãng thông tấn ngoại quốc.  Những hình ảnh Sài Gòn từ hồi tôi chưa sinh ra cho đến khi đứt phim khiến tôi bồi hồi thích thú vô cùng.

Bạn có thể vào Flickr.com, search tên manhhai.  Đây là một đường link trong những sets của ông ta, mời bạn:



5 comments:

  1. Nhất anh Hoàng, thanks!

    ReplyDelete
  2. ôiii saigon mến thương :(, nhìn hình nhớ chợ hoa đường nguyễn huệ quá. Vì Đồng Khởi mà mất Tự Do đây mà (câu này ông ngoại dạy em từ nhỏ đó)

    ReplyDelete
  3. DQ cũng có 1 cái link hình ảnh VN trước năm 75 (nhưng hình như không phải của cùng 1 ng` này). Để DQ tìm lại cái link & post lên cho bà con coi nhen.

    ReplyDelete
  4. link nè:

    http://www.flickr.com/photos/9854423@N08/show/

    ReplyDelete
  5. Chị BeBo/Tr. Nếu muốn coi thêm các set khác, phải click vào manhhai ở cuối show.

    DQ: Cám ơn DQ.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.