Tuesday, March 23, 2010

Vài điểm về trang blog của mình

Trong blog dashboard, ở dưới cùng, phần Tools and Resources, có Webmaster tools. Nếu bấm vào đó, theo chỉ dẫn, configure trang blog của bạn, sau một tuần Google sẽ cho bạn biết vài điểm khá thú vị.

Thứ nhất, Google sẽ cho bạn biết trang blog của bạn được hiện lên ở vị trí thứ mấy, ở cụm từ nào... khi người khác search net bằng Google.  Tôi nhịn cười không đặng khi bài blog Tên Ở Nhà của tôi xuất hiện dưới nhiều cụm từ như tên ở nhà dễ thương, tên ở nhà, tên cho bé gái, tên bé ở nhà, đặt tên ở nhà cho bé gái...  Hóa ra thiên hạ cũng nghiên cứu tìm hiểu cách đặt tên ở nhà cho con nhiều lắm.  Tôi tìm không ra câu trả lời tại sao thiên hạ lại tìm tòi trên net cách đặt tên ở nhà cho con. Với tôi, đơn giản, cha mẹ thích gì thì đặt tên gọi ở nhà cho khoẻ, có trùng lập cũng không sao, tên khai sinh mới khó.  Nếu tình cờ bạn tìm cách đặt tên ở nhà cho con, đọc bài này, tôi xin chúc bạn may mắn nhé. Tôi có hai đứa con gái, bé Xí là bà nội đặt, con Su là tôi đặt, mẹ nó gọi là Xu.  Tôi chắc chắn với bạn một điều là tên ở nhà nào bạn đặt cho con cũng rất đẹp, vì đó là thành quả của vợ chồng bạn.  Kế đến, trang blog của tôi xuất hiện khì bà con tìm trang blog của ông Nguyễn Hưng Quốc và Mùa Biển Động. Điều này cũng dễ hiểu, mấy người đó nổi tiếng, tôi chỉ ăn theo.  Bên cạnh đó, Google sẽ cho bạn biết người ta đã bấm vào trang blog của bạn vào cụm từ nào.

Thứ hai, Google sẽ cho bạn biết ai đã link trang blog của bạn vào trang web của họ. Phần này không chính xác lắm, tôi nghĩ, vì có những trang web hay bỏ crawler chạy vào lấy bài của bạn link vào search engine của họ, khi Google đưa dữ kiện thì đã quá date, họ lấy xuống.  Dựa vào đó, bạn sẽ biết bài nào bạn viết hấp dẫn dân mạng, thấy cũng ngồ ngộ.

Cuối cùng, Google sẽ cho bạn biết tổng số độc giả đăng ký đi theo chân chim của bạn, kể cả con số âm thầm lặng lẽ đăng ký trong bóng tối.

Google update data mỗi ngày, lâu lâu tôi ghé vào coi thấy vui vui, bạn thử đi.

6 comments:

  1. Ui, có lý quá, em mới vừa thử xong thấy thú vị ghê. Trước giờ em cũng coi mấy cái linh tinh giống vậy nhưng coi trong google analytics. Thanks anh :D

    ReplyDelete
  2. Để dề nhà thử cái coi. Thanks.

    ReplyDelete
  3. Đậu cũng toàn xài google analytics. Để thử cái này coi sao.

    ReplyDelete
  4. Cái này dzui mà. Mà nè, có ai thử google tên của mình bao giờ chưa? Cái này cũng dzui bạo (tàn) luôn. :) :)

    ReplyDelete
  5. Trương/PD/Đậu: Nhớ là khoảng 1 tuần Google mới post reusult.

    DQ: Đó là một trong những cái mà người ta search nhiều nhất. Nên search vì để coi có ai ăn cắp tên tuổi của mình không.

    ReplyDelete
  6. Men, tui ghét cái VPS key này quá, nó cứ bị keyboard lag, đánh sai chính tả hoài! Kết quả, result.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.