Wednesday, April 14, 2010

Con nít, người lớn.

Xưa, con nít, tôi có một thằng bạn cùng tuổi trong xóm, chơi với nhau rất thân. Nó tặng tôi một quyển truyện. Sau, có chuyện xích mích, không còn nhớ chuyện gì, nó nhất quyết đòi lại cuốn truyện nhưng tôi đã đánh mất, tôi đành kiếm cuốn khác đền cho nó. Từ đó, tôi cạch mặt, không nói chuyện với nó dù cắp sách tới trường đi học chung một con đường.

Chừ, lớn, tôi vẫn nghĩ đó là tính con nít, cái gì cho rồi thì xin miễn đòi lại. Ấy thế mà đọc trên MSNBC, có cái chuyện xe cán chó, chó cán xe như thế này:

Chàng và nàng gặp nhau, yêu nhau; chàng tỏ tình xin cưới bằng cái nhẫn hơn cả vài chục ngàn đô la, bự tổ chảng, nàng gật đầu ưng thuận. Rồi nàng hát bài tình lơ, chàng nóng ruột đòi lại nhẫn, nàng im, chàng đành thuê luật sư ra tòa.

Hóa ra, chuyện cho rồi, đòi lại không phải là chuyện con nít, người lớn cũng có, đừng bàn luận vô ích.  Gớm, đúng là tôi lẫn thẫn, rõ khỉ!


5 comments:

  1. haha - tội cho chàng còn con nít mà cũng bày đặc yêu đương. Nói chàng chờ lớn tí rồi hẵng yêu cũng chưa muộn mà.

    ReplyDelete
  2. chuyện trên MSNBC là chuyện người lớn mà hành xử như con nít dzậy đó mà :) :)

    ReplyDelete
  3. cho em có ý kiến nha. Khi mà anh chàng cho nhẫn, chị này nhận có nghĩa là đồng ý làm vợ Nhưng khi chị này không đồng ý làm vợ thì phải trả nhẫn lại cho ngừơi ta chứ. đó là chuyện đương nhiên phải làm. Nếu là quà bình thường mà đòi lại thì mới là con nít. Đây là nhẫn cưới. chị này ko chịu cưới mà muốn giữ nhẫn, có phải là tham lam lắm ko?

    ReplyDelete
  4. Yep yep đúng rồi, em đồng ý với bạn Ko Tên heheh. Người ta hỏi cưới mình bằng caí nhẫn, theo luật là lấy nhẫn là chịu cưới, không chịu cưới thì ko lấy nhẫn. Phải trả lại nhẫn nếu không muốn cưới nữa là đúng luật mà anh. Bà đó bả tham chớ còn gì nữa.

    ReplyDelete
  5. Đậu/DQ: Sáng nay search hoài mà không ra cái link của bài đó, hai anh chị này cũng đã lớn rồi.

    Ẩn danh/Mrs. Akk Akk: Anh cũng thấy vậy, nhưng sự đời rắc rối, nhờ đó, mấy ông luật sư kiếm khá bộn tiền. :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.