Tuesday, April 20, 2010

Một bài vè

Tiến sỹ viết xong, tiến sỹ cười
Em nhìn tiến sỹ, lệ em rơi
Xì dầu, nước mắm*, chung nòi giống(?)
Ngộ nị, tao mày, (gi)ống (đ)ười ươi


Tiến sỹ học cao, tiến sỹ lòe
Em nhìn tiến sỹ, mắt em hoe
Dịch đôi kinh sử, đời cơm áo
Hồ đồ kết tội, vội vàng khoe


Cúi mặt bắc phương, tiến sỹ hề
Vẽ vời da thịt, miệng tung hê
Ơn sâu nghĩa nặng, cung tay hiến
Hiến đất, hiến dân... hiến phải lề


Hoàng.
*Ý của nhà thơ Bắc Phong trên Talawas

Sau khi tôi chế bài vè này và đăng vào phần ý kiến trên blog của DQ, blog của chị BeBo giới thiệu bài blog của ông TS Nguyễn Văn Tuấn đánh dấu hỏi về học vị TS của bà ĐNB. Sáng nay, BBC đăng bài trả lời của bà ta và chỉ một lời cáo lỗi nho nhỏ về học vị của bà. Chuyện to hóa nhỏ! Tuy nhiên, bà ta vẫn không trả lời chính xác về việc bà ta đã gom chung nòi giống, chỉ thanh minh thanh nga nỗi lòng dầu cháo quẩy!

Cho đến ngày 20/04, trang web BBC Việt Ngữ đã nhận được nhiều ý kiến, và một số bài viết riêng phản bác lại quan điểm của bà Đỗ Ngọc Bích. Chúng tôi sẽ đăng dần các bài đó lên trang Diễn đàn trong những ngày tới. Ban biên tập xin cáo lỗi vì sự thiếu chính xác trong phần phụ chú về học vị của tác giả trong lần đăng bài đầu tiên.


Quả là một trò hề nhưng không nhếch mép nhe răng được!

5 comments:

  1. Vậy cũng được, thiệt pó tùm lum.

    ReplyDelete
  2. bó toàn thân lun ! Hết ý kiến :(

    ReplyDelete
  3. Hôm wa tui đọc Talawas, thấy có nhắc đến trang blog của chị BeBo.

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  5. Ủa, vậy sao để tui chạy vô xem, thú thật anh tui có nghe đến trang này nhưng chưa từng vô, anh thấy có quê không?

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.