Thursday, April 15, 2010

Nổi tiếng

Nhân nói chuyện lá cải hôm qua, tôi muốn nói tiếp chuyện xe cán chó, chó cán xe, đề tài này dễ nói, tiếng lóng VN mình gọi là "tám".

Một cô gái trẻ, người Mỹ gốc Việt mình, lại được nổi tiếng qua đêm, thằng em họ tôi sáng sớm đã gửi cái link từ CNN qua.  Nhưng cô ta không đùng một cái nổi tiếng về tài năng của mình mà nổi tiếng về vụ kiện chàng tài tử nổi tiếng của Mỹ ra toà, cáo buộc chàng xúc phạm tình dục.  Cô Kayden Nguyen, còn rất trẻ, chỉ mới 23 xuân xanh, mơn mởn.  Cô trả lời một quảng cáo đăng trên craiglist, một chợ trời on line của Mỹ, và được chọn làm personal assistant cho chàng tài tử. Chàng gửi phi cơ riêng đón nàng từ LA về tiểu bang Louisiana, miền Nam nước Mỹ. Chỉ một đêm, nàng về lại LA, đâm đơn chàng xử dụng nàng như một món đồ chơi, đòi bồi thường 1 triệu đô la!  Đại khái như thế, bạn có thể click vào cái link để đọc thêm rõ hơn.

Năm ngoái, một cô gái Mỹ gốc Việt khác, cô Tila Tequilla, cũng đâm đơn kiện chàng cầu thủ Shawn Merriman của đội San Diego Charger về chuyện xâm phạm tình dục.  Kiện tới, kiện lui, hai bên luật sư đã dàn xếp xong cho hai bên thân chủ.

Bây giờ đến lời bàn của Mao Tôn Cương:)

Đầu tiên hết là cách ăn mặc của mấy cô này, mát mẻ, thích khoe vốn trời cho, của tự có, bạn có thấy vậy không? Luật của Hồi giáo bắt phụ nữ che kín thân thể, ngay cả tóc, mặt mày như mấy chàng Taliban ra luật, tôi thấy quá khe khắt.  Nhưng thoải mái quá, lại gợi lên tính dục của người đàn ông. Con mắt là cửa sổ tâm hồn, nó đi lẹ vào cái đầu của người đàn ông nhanh hơn điện xẹt, gợi tình. Xin lỗi trước, chỉ có mấy chàng bóng mới không cảm được điều đó thôi.  Sau đó, chuyện không hay tất phải xảy ra, nhất là chốn của mấy chàng trâu nước có tiền có bạc như thế.

Kế đến, tôi không hiểu sao mấy nàng trẻ trẻ suy nghĩ gì mà lại lao vào chốn đàn ông đó như con thiêu thân! Họ tìm cái gì? Tìm tiền?  Danh vọng?  Cô Kayden tìm job ở craiglist! Craiglist là nơi đăng quảng cáo free, thượng vàng hạ cám chi cũng có, từ yardsale, bán đồ cũ đến mấy nàng Kiều quảng cáo tìm mấy chàng John Doe. Trên Boston đã xảy ra vụ giết người cướp của, xử dụng trang quảng cáo này.  Nếu là người đàng hoàng, người ta post job ở Career.com hay Monster.com, người ta không đăng trên trang craiglist này.  Còn cô Tila thì rõ ràng là ham chơi, ham nhảy vào chốn party thâu đêm suốt sáng đó.  Tôi không nhấn mạnh ai trái, ai phải, chỉ có quan tòa được quyền phán xét sau khi nghe hai bên luật sư trình bày. Tôi chỉ nói là đề phòng vẫn hơn, tránh những nơi không tốt như lúc xưa có câu tục ngữ chọn bạn mà chơi.

Cách đây không lâu, Capri có "tám" chuyện Lê Kiều Như, một người bạn học cũ của tôi gửi cho bản pdf, lướt qua, đúng là rác.  Tôi có tật bắt chước, bạn xem thử tôi tám có chín như Capri không nhé.

5 comments:

  1. Đây không phải fame anh, đây là shame ặkặk.

    Ủa mà xí xí, sao kiu em = Mrs Akak dzậy chời. Thôi cũng được, tại mình hay ho hay sặc đó mà hahahah

    ReplyDelete
  2. Tr: Tại kêu Mrs. Truong thì thấy già quá già, trong khi nhìn hình và cách nói chuyện của em trẻ trung và nhí nhảnh, đành gọi là Mít Xì ẶkẶk vậy, chịu không? :)

    ReplyDelete
  3. Nổi tiếng kiểu này gọi là 'sao xẹt' đó anh, chợt sáng rồi chợt tắt. Tám nữa nhen, so với Cap thì kẻ chín lạng, ngừoi nửa cân đó anh. :)

    ReplyDelete
  4. Hehehe, em thuộc hàng nhiều chuyện lại hay ngứa mồm, bộ anh Hai cũng muốn giống như em hay sao mà đòi tám với chín?

    ReplyDelete
  5. Đậu/Cap: Nói cho vui chứ đọc, tui thấy Cap tám có duyên hơn, còn tui cà khiu, nhảy lò cò. Năm nay là năm thứ 35, trời nóng sớm, đổi topic cho vui.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.