Friday, April 9, 2010

Su và Xí

Tối qua bé Xí bỏ mứa nửa tô phở nhỏ, than con mệt, tôi nghĩ vì lần đầu tiên tôi bắt nó ăn phở với giá, nó kiếm cớ bỏ mứa. Vợ tôi ăn nốt tô phở của nó, cho nó đi nằm nghỉ. Chín giờ tối, bé Xí tự động leo lên giường ngủ, tôi phải thúc nó đi đánh răng. Hỏi nó có mệt không, nó bảo con đỡ rồi. Mười hai giờ bốn lăm, nó bật dậy ói đầy mền gối!

Bốn giờ hai mươi sáng, con Su bỗng lồm cồm dậy bò lỗm ngỗm quanh giường!

Lúc xưa tôi ngủ rất say, ai làm chi cũng mặc. Chừ có con, hễ nó động đậy một chút là choàng tỉnh, tôi không biết đó có phải là thần giao cách cảm giữa cha với con?

Trong bầy cháu của mẹ tôi, bé Xí là đứa mạnh khoẻ nhất, dễ nuôi nhất. Hổm rày nó bị arlergy hành, mắt ngứa cọ tay đỏ hoe, tôi bực lắm nhưng không làm chi được. Di truyền của mẹ nó.  Mỗi ngày, tôi phải cho nó uống Zyrtec, khi nào ngứa mắt, lại nhỏ thuốc Alcon. Nó thích ra ngoài chơi, ra một chút, ngứa mắt, nó lặng lẽ vô nhà.  Mấy hôm nay tôi thử bồng con Su ra ngoài chơi xem sao, thấy nó cũng lấy tay dụi mắt nhưng mắt chưa chảy nước nhiều như bé Xí. Bé Xí tới 5 tuổi mới xuất hiện triệu chứng arlergy!

Tôi bắt đầu căm mùa xuân!






7 comments:

  1. Confirm cho anh cái vụ thần giao cách cảm. Lúc tụi nhỏ 1-2 tuổi, Đậu còn bị cái bệnh cứ nghe tiếng khóc văng vẳng bên tai. Lại như ngủ mà tai trong tư thế chờ nghe vậy đó.

    Hai nhó dể thương. Cái mặt Su khóc thấy thương quá chừng.

    ReplyDelete
  2. Khổ quá mấy cái màn dị ứng này, tội nghiệp hai đứa nhỏ ghê. Mà em cũng hy vọng con em sẽ không vướng vô vụ alergy này hixx

    ReplyDelete
  3. Bé Xí có lẻ ăn không tiêu? Bé đỡ chưa Anh?
    Còn cái vụ dị ứng này thì chạy trời không khỏi nắng anh ơi, mong rằng cơ thể dần thích nghi.

    ReplyDelete
  4. Bé Xí sáng nay có đỡ không anh Hai?
    Mấy ngày như vầy em thuờng ở lì trong nhà, hạn chế ra ngoài vì có thuốc cũng vẫn ngứa mắt, hắt xì như thuờng. Mà cái màn ngứa vs. gãi/dụi nó như phản xạ tự nhiên, anh đừng bực bé Xí nghen.

    ReplyDelete
  5. Mong bé Xí chóng khỏe. Có lẽ bé bị mệt hay bị stomach virus gì đó nên nôn hết thức ăn ra vậy đó. Dạo trước, Cún cũng bị vậy, nhưng chỉ qua sáng hôm sau thì lại khỏe re à.

    Nhìn hình 2 chị em thương quá đi thôi. hugssss

    Anh Cún: DQ cũng định réo anh, nhưng có lẽ chạy ra ngoài cũng không được nên thôi, chắc hẹn kỳ sau sẽ gõ cửa nhà anh, ôm hôn bé Xí & Su heng.

    ReplyDelete
  6. Đậu/Tr/Chị BeBo: Sáng nay 8:15 gọi phone vào cho tui, than con nhức đầu, tui phải gọi vào trường xin nghỉ. Lòng không yên, bỏ giấy leave slip chạy về đón ở tiệm thì mặt tươi rói. Mẹ nó mới nấu miếng cháo gà, bắt ăn cho nóng thì lại nhõng nhẽo con nhức đầu tiếp. Tui mới cho uống Tylenol Cold.

    Cap: Chỉ nóng lên, bực khi nói nó không nghe lời. Khi nguội xuống, lại kéo nó vô vỗ về.

    DQ: Buồn và tiện thì hú, sẽ mời cô Quỳ đi ăn. Nhưng không ăn đồ Việt đâu nghen. Đồ ăn Việt ở Houston ngon hơn ở đây nhiều. :)

    ReplyDelete
  7. Nhưng làm sao mà hú anh đây? DQ đang họp ở 1225 New York Ave. NW nè.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.