Monday, April 26, 2010

TV mới và nỗi nhức đầu

Chiều thứ bảy, tôi bồng con Su đi vào Costco cùng hai thằng em và ông cậu, thằng em Út chỉ cái Sony 55 in mới cáo, giá hơn $3000:

- Anh Cún mua đại cái này.

- Mi có khùng không? Nhà tau nhỏ bằng cái lổ mũi, bỏ cái nớ vô răng vừa? Tại răng mi không mua đi?

- Vợ không cho, để tiền về VN chơi rồi.

Lạng qua dãy Samsung, cố kiếm cái 42 in như Capri và Đậu bảo, nhưng chỉ có 40 in và cũng 55 in, thằng em họ tôi chê cái 40 in quá nhỏ.  Dọ giá, Samsung và LG đều cao hơn Vizio, Sony thì giá quá budget, khỏi bàn. Đi tới đi lui, phân vân khiến ông cậu tôi sốt ruột chọc quê tôi:

- Đại gia vớt đại đi cho rồi. Hồi nớ cậu mua cái Samsung có 42 in mà giá đã hơn ngàn đô. Chừ quá rẻ.

Con Su ngọ nguậy trên tay, tôi bước về chổ cái Vizio 42 in như dự tính, dưới đáy trống trơn, hỏi tên nhân viên có còn không, anh ta lắc đầu:

- Hot Item!  I can check other store for you.

Tôi lắc đầu:

-No, thank you very much.

Quá mệt mề, tôi chỉ cái Vizio 47 in cho hai thằng em khiêng, thằng em họ tôi gật đầu:

- Phải rồi, anh Cún thêm vài trăm lấy cái này. The bigger, the better. Loại này là XVT, new technology, tụi nó khen lắm, LCD with true black, back light...  Chờ chút ngộ đi lấy cái rack treo tường đã.

Trả tiền xong, trừ đi hai cái rebate checks, tôi cũng còn phải móc túi thêm ngàn đô, kỳ này là tiền trảm, hậu tấu, tối về trình bẫm chuyện over budget với mẹ nó sau, tôi chở con Su về nhà trước.

Tưởng là xong, hai thằng em khệ nệ khiêng TV về mới thấy nhức đầu! Dàn TV phòng khách phải tháo ra, bưng lên phòng ngủ. Cái TV phòng ngủ của vợ chồng tôi được bưng qua phòng bé Xí. Cái TV analog phòng bé Xí, mua từ khi mới dọn về nhà được bưng xuống basement để gắn Wii vào chơi game.  Domino effect!  Nhà cửa bầy hầy như chợ chồm hỗm, sofa kéo ra, hộp DVD, CD lăn lóc...  Thằng em họ tôi lúi cúi lo đo đạc, khoan tường, loay hoay một hồi, nó la đụng ống nước, cứng quá! Thằng em kế tôi lò dò bước vô:

- Nữa, mi tửng vừa thôi. Ai chạy ống nước ở phòng ngủ xuống phòng khách? Nó là aluminum stud!

Tôi để mặc hai thằng em đục, đẽo, khoan... rầm rầm, đút con Su ăn xong, mang nó đi tắm, chuẩn bị qua nhà thằng em Út ăn phở mừng nó mới xong cái bằng Master.  Bước xuống lại nhà, cái TV mới đã được máng lên, hai thằng thu dọn đồ chuẩn bị thăng, thằng em kế tôi buột miệng:

- Hình như nó hơi xéo, bên phải xệ xuống một chút.

- Lấy thước đo thử đi.

- Xéo, mắt mi lé nặng.

- Thôi dẹp, mai tính tiếp. Chừ đi nhậu đã! Tôi bảo hai thằng.

Tối thứ bảy, nhà tôi bốn cái TV nhưng không có cái nào work, dây nhợ lòng thòng. Đi nhậu về, tôi lo gắn dây cho cái TV phòng ngủ trước. Xưa, cái LCD cũ đặt trên cái tủ Ikea, khá cao, nằm coi thoải mái; chừ, cái Samsung nặng chịch thấp lè tè, tôi phải phải lo kiếm đồ đội lên.  Suốt ngày hôm qua, tôi lo sắp xếp lại phòng khách, gắn DVD vào cục Receiver, khám phá ra cái DVD này không có Optical Output cho âm thanh! Agrrr!!! Trưa, hai thằng em ghé lại, tháo TV xuống, đóng lại vì thằng em họ tôi quên xài anchor và xài lộn một con ốc nên cái TV bị xéo!

Bước kế tiếp, cần cục receiver có HDMI, cái Blueray DVD, cái computer nối vào để khoe hình con cái...  Ai cũng biết tiêu tiền tax refund cho nền kinh tế phát triển, cái khó là ca cải lương thuyết phục vợ, tôi cần luyện lưỡi để xuống sáu câu. Ai rành, tôi xin thụ giáo. :)

6 comments:

  1. Chỉ anh cách này nè, vì em bị dính chưởng hoài. Cứ mua cái blueray DVD về đi, rồi gói lại cẩn thận, đem ra tặng bà xã, bả mở ra xong cười huề cho coi.

    ReplyDelete
  2. LOL Đậu, vợ tui không chịu màn đó. Hôm Giáng Sinh, tui mua một cái digital picture frame 10 in tặng, cô nàng mở ra rồi hỏi có còn receipt để đi trả lại, tui muốn nổi khùng. Tui đang bỏ cái DVD ở ngoài, hy vọng con Su táy máy fá, lấy cớ hư, mua cái khác.

    ReplyDelete
  3. Hahaha, anh Hai thiệt là biết đổ thưà cho bé Su nghen. Su ơi đừng phá, mà có phá thì phá làm sao cho má la ba vì cái tội coi em mà để em phá hư đồ ;-)
    Nói chớ anh Hai cứ lẳng lặng mua về, xài cho đã, khi bill về, nhe răng cuời trừ hay lẳng lặng im ru trả bill thôi chớ chi.

    ReplyDelete
  4. Tội nghiệp anh quá, hic...!

    ReplyDelete
  5. Cap: Nói chứ anh thích là mua, mua xong kiếm bông gòn nhét lổ tai. Viết ra vậy chứ thật ra, không có giờ coi phim gì hết. Weekday, chỉ cho bé Xí coi Travel Chanel nửa tiếng là đi tắm, homework. Tối, mẹ nó coi thời tiết xong là cũng khò!

    Chị BeBo: Tôi tui khoảng mô rứa? Khoảng weekend tui fải lo babysit con Su hay tội tui năn nỉ vợ? :)

    ReplyDelete
  6. Cả 2, biết rồi sao hỏi?

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.