Friday, May 7, 2010

Hoàng Cầm

Hữu Loan đi trước
Hoàng Cầm bước sau
hai cụ rũ nhau
về chầu tiên tổ
đem hết nỗi khổ
túi rượu bầu thơ
bạc phơ râu tóc
mưa móc đoạn trường...

Kính!


Nếu cụ Hữu Loan gọi người con gái trong thơ bằng em ngọt ngào, cụ Hoàng Cầm, đôi khi, lại gọi bằng chị khách sáo.  Thoạt đầu, không quen, đọc bài Lá Diêu Bông và bài Cây Tam Cúc, tôi hơi khựng, đọc đi, đọc lại, mới thấm được cái hay của cụ.  Thơ của cụ dạy cho tôi phương trời mới của thể thơ tự do, trước đó, tôi vẫn cho thơ là phải có vần, có điệu, có niêm, có luật, đủ thứ.  Với tư cách độc giả hàng con hàng cháu, tôi kính mong hương hồn cụ sớm siêu thoát về miền cực lạc.

Tôi mời bạn nghe một bài thơ của cụ được ông Phạm Duy phổ nhạc, Tình Cầm, Sỹ Phú hát:

3 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. anh mê mấy bài thơ có " chị" hèn chi thấy mối tình nào của anh cũng có dính tới " chị" trong đó :P (LoL)

    ReplyDelete
  3. Yeah, Chị Sông, bữa nay xin gọi hết bằng chị cho fẻ hén :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.