Wednesday, May 12, 2010

Mặt Trái 2

Hôm nọ TM viết không hết câu thơ, nguyên hai câu như vầy:

Tình chỉ đẹp những khi còn dang dở
Lấy nhau rồi nham nhở lắm em ơi...

Đó là câu hát trên môi mấy chàng sắp đánh bài tẩu mã, cuối cuộc tình.  Tôi có hát câu đó hay không?  Hmmm, thật tình là không nhớ, hình như là không.  Tôi muốn blog cái chữ nham nhở; báo trước, ai không thích, xin đóng browser liền nghen.

Trước khi lấy nhau, hay cái thưở mới quen nhau, chàng thật ga lăng.  Sinh nhật, chàng tặng quà, Valentine Day, chàng tặng hoa, ra xe, chàng mở cửa, vào tiệm, chàng kéo ghế mời...  Ôi, chàng thật đáng yêu quá đi mất, chàng sẽ là hoàng tử của lòng em suốt cuộc đời...

Lấy nhau rồi, mộng vỡ tan tành.  Kể bạn nghe chuyện Chiếc cầu Bình Triệu:


Chàng và nàng học chung lớp trung học.  Nhân buổi picnic của lớp về tận Thủ Đức, chàng còng lưng đạp xe chở nàng đi.  Đến chân cầu Bình Triệu, nàng nhỏ nhẹ:

- H. để N. xuống đi bộ qua kẻo nặng.
- Không sao đâu.  H. chỉ mong suốt đời chở N. qua cầu.  

Chàng cười trả lời.  Nàng dịu dàng áp đầu vào lưng lấm tấm mồ hôi của nàng.  Mấy năm sau, họ có dịp đi qua chiếc cầu, nàng cũng nhỏ nhẹ bảo:

- Anh để em xuống đi bộ qua kẻo nặng.
- Nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ.  Em ngồi yên để anh tập thể thao.

Chàng trả lời trong tiếng thở, còng lưng chở nàng qua cầu, nàng ép ngực vào lưng chàng, ngửi mùi mồ hôi thân thương.  Vài năm sau nữa, họ quyết định làm đám cưới.  Khi nàng có bầu bốn tháng, chàng phải chở nàng về Thủ Đức thăm người quen.  Tới chân cầu, chàng dừng xe đạp:

- ĐM, sao chưa chịu xuống?
- Dại gì xuống?  Xuống cho ông chở con khác à!


Đó, bạn thấy sự nham nhở chưa?  Còn phần tôi?

Tôi là đứa con thứ hai trong gia đình nhưng vì ông anh tôi mất lúc ba tháng tuổi vì bệnh van tim, tôi thành anh cả.  Sau khi mất đứa cháu đầu lòng, bà ngoại tôi cưng tôi như trứng.  Theo lời kể của mẹ tôi, tôi luôn đòi bồng ru ngủ, bỏ xuống là khóc.  Mẹ tôi lại là chị cả nên tôi có nhiều cậu, những ông cậu nghịch tặc hay dạy tôi mấy bài hát rất ư là kỳ cục, như bài Chị Tôi:

Chị tôi có cặp mắt lồi.  Hàm răng như răng chuột.  Cái đầu cá trê.  Thân hình như mụ nhà quê.  Vừa đi, đi vừa địt, một dây thúi ình...

Hay câu ca dao:

Ngày xửa ngày xưa, 
có mụ bán dưa, 
mụ ngồi mụ địt, 
văng dưa ra ngoài

Chừ, nhớ lại, dạy cho bé Xí, con bé cười nắc nẻ hát theo, vợ tôi buông một câu Anh nham nhở!  Bà nội la Ba hắn cứ dạy cho con gái ba cái tầm ba tầm bậy! Tôi nhớ ngày xưa ba tôi cũng thế, mấy lần ông trùm mền, địt tột tột, anh em tôi cười ngặt nghẽo.  Còn gì sướng bằng nghe tiếng cười ngặt nghẽo của con, tôi hay kêu bé Xí pull my finger, vợ tôi nhăn mặt.  Như bạn biết, vợ chồng tôi cho con bé tập Taekwondo, múa may chân tay, tôi chỉ cho bé Xí vận công, gồng mình rồi đánh địt thật to.  Con bé bắt chước, cố rặn mấy bận rồi ôm quần chạy vào toilette, rặn quá, ra xác! 

Hay những lần chỉ cho bé Xí bưng lon Coke uống rồi ợ thiệt to, sảng khoái.  Ăn phở xong, cầm tô lên húp nước phở cái rột, rồi lấy napkin hỉ mũi cái rẹt.  Ăn dĩa bánh bèo xong, cầm dĩa lên miệng húp nước mắm cái rột. Thò tay nguyên ngón vô mũi móc khi tắm, miệng hát bể nhà... Eww, yukkyyy... nham nhở!  Vợ tôi tên ở nhà là Diễm, bây giờ là Xưa Rồi Diễm, tôi Hola Big Whale, bé Xí là Small Whale và con Su là Tiny Whale... Oh yeah, you are Daddy Stinky Whale... nham nhở! 

Đấy, nham nhở là một mặt trái khác của tôi, tôi nghĩ bạn cũng thấy nó lác đác trên những bài blog tôi viết, vì tôi đâu phải thánh thần chi cho cam. Chỉ có điều, viết về mặt trái của mình hơi khó.  Nhưng đừng vì đọc bài này mà mấy cô còn độc thân sợ, không chịu lấy chồng nhé.

.

8 comments:

  1. haha, trời, anh đúng là ông bố có 1 không 2, nhưng mà..hay (con nit là chúa khoái mấy trò...nham nhở như vậy á). Nhưng phải biết lúc nào thì được "nham nhở" vậy nha anh, chứ ở nơi công cộng mà kiểu đó thì..gây to à:D

    ReplyDelete
  2. hahahah làm em nhớ lại bài

    ngày xửa ngày xưa
    có con mẹ bán dưa
    mẻ ngồi mẻ địt
    thằng cha bán thịt
    chả ngồi chả nghe
    có chị chèo ghe
    chỉ ngồi chỉ hửi
    có mẹ bán bưởi
    mẻ ngồi mẻ la

    rồi còn dài nữa mà hông nhớ nổi hehehe

    ReplyDelete
  3. Haha, cái anh này vậy mà hay.

    ReplyDelete
  4. Sông: Mấy chuyện này chỉ trong gia đình, ra ngoài, anh đạo mạo lắm nên mấy chị sương :)

    Mít Xì Ăkk Ăkk: Hết buồn rồi hén. Thơ hay thì anh không thuộc, nhưng lại nhớ ba cái vè tầm bậy, khổ thế chứ!

    Đậu: Mỗi lần làm Đậu té ghế, thấy vui vui :)

    ReplyDelete
  5. lâu lâu nham nhở hay tào lao chút cho vui cửa vui nhá hé anh H...

    ReplyDelete
  6. Vâng, chị BeBo, mong chị bớt buồn chuyện gia đình.

    ReplyDelete
  7. Có ông ba nào mà dạy con gái kiểu ông DH này hông chời???? .....

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.