Friday, May 14, 2010

Nghỉ hè

Từ hồi đầu tuần, boss đi vacation tắm biển Cancun về, da rạm nắng khiến hàm răng nổi bật lên mỗi khi cười. Boss ra vùng cubicles của tôi ngồi kháo chuyện đủ thứ. Rồi boss nhỏng nhẽo nhờ tôi làm cái này, làm cái nọ, không để tôi nhàn hạ ngồi mơ mộng viết blog. Câu chuyện lan sang hình ảnh, boss bảo boss muốn mua một cái photoshop software để chỉnh hình, tên co-worker của tôi hỏi chỉnh hình làm gì, tôi xía mỏm vào Để chuẩn bị cho số đặt biệt của Sports Illustrated Swimsuit Issue, boss mắc cở bỏ vô phòng.

Đó là chuyện boss ở sở làm. Về nhà, tôi bảo boss của tôi năm nay tôi lấy một tuần trước July 4th, chuẩn bị đi FL tắm biển. Sang năm thứ 16, mỗi paycheck tôi có thêm 2 tiếng vacation nên năm nay tôi lấy nghỉ trước ngày lễ, nghỉ cả 10 ngày nhưng chỉ mất 5 ngày vacation. Ngờ đâu boss ở nhà của tôi tỉnh bơ phán một câu lễ lạc khách đông, sao không lấy sau lễ! Năm ngoái, tôi lấy sau lễ, boss nhà tôi lại phán thợ thuyền xin nghỉ, không có ai trông coi! Thiệt rắc rối sự đời!  Không lẽ tôi lại dẫn bé Xí đi rong như năm ngoái, thế là phải lo tính toán lại!

Tôi muốn dắt bé Xí qua Munich thăm mấy đứa em bạn dì, tiện đường ghé thăm người quen ở London. Hứa với bà già người Anh sắp lên bàn thờ ăn chuối xanh đó rằng sẽ mang bé Xí qua trình làng từ hồi bé Xí mới sinh ra; bây giờ bé Xí đã gần 7 tuổi, tôi vẫn chưa vác con bé qua trình diện.  Nhảy vào Kayak, Expedia, Travelocity, Orbitz... thử tìm, tôi tưởng mắt mình dạo này già, kém, giá vé đi thẳng từ IAD tới MUC gần $1700 cho một người!!! One Stop ở London cũng chừng đó vì phải trả thêm tiền lệ phí phi trường! Còn đâu cái giá đi MUC từ bảy, tám trăm đổ lại! Lúc xưa, ưng là đi, chừ, muốn đi là phải đợi con nghỉ hè, mà vào hè là mùa cho mấy chàng lái máy bay kiếm tiền, chặt chém. Ghét thật!  Lâu rồi, tôi chưa có dịp trở lại Pháp, cũng thèm đi dạo trở lại bờ sông Siene. Từ Munich lái xe đi Paris mất khoảng 15 tiếng, xa lộ của Pháp khá giống Mỹ, có cảm tưởng rộng rãi hơn autobahn của Đức nhưng ở Đức có đoạn cho chạy thoải mái, xe nhấn lút ga.

Nếu không muốn cỡi mây vượt Đại Tây Dương qua thăm châu Âu, hai thành phố bên này bờ đại dương nặng mùi Pháp là Montréal và Québec của Canada, nghe nói thế.  Một lần, lúc ấy chưa có con cái, đám em tôi thuê chiếc xe van 15 chổ ngồi, chở cả đám có cả vợ chồng cô cậu của tôi đi thăm Montréal; vợ chồng tôi phải lo về sớm đi làm, chia tay ở Toronto. Vì nổi hứng kéo nhau đi không định trước, cả đám không rành, phải mướn motel gần chổ làm việc của chị em ta.  Cả đêm thiên hạ ra vô rần rật, bà cô tôi và mấy đứa em dâu ngủ không được, la oai oái; trong khi mấy thằng em tôi sáng mắt. Tiếc, lần đó không có mặt tôi, nghe tụi nó tả, mấy nàng mi nhon như gái Tây, chứ không xồ xề phục phịch như mấy em Mỹ.

Tôi lại nhảy vào Amtrak, tính cho bé Xi đi xe lửa và kéo chiếc xe nhà xuống FL để khỏi mướn. Vé ngồi cho hai cha con và chiếc xe đi về hết $1K, ouch!!!  Tôi ngán cưỡi ngựa một mình quá, nhất là xa lộ 95 dài và tẻ nhạt. Nhưng chỉ có biển FL mới đủ ấm cho tấm thân xì ke của tôi, nhất là vùng Clearwater, St. Petersburg, Fort DeSoto Park...  Tôi mê FL từ khi đọc Bố Già do Ngọc Thứ Lang dịch, rồi về Clearwater tắm, thấy nước trong và ấm hơn Virginia Beach trên tôi, gần như hè nào cũng xuống FL tắm vài ngày.  Nói chuyện về hưu trong sở làm, tôi bảo muốn chuyển về đó, vợ tôi có mua một miếng đất ở Ft. Myers, mấy tên già co-workers chê vùng bão táp hằng năm.  Giống như mấy tiểu bang miền Nam, tôi thấy đời sống FL chậm hơn mấy vùng trên tôi, chạy đua với thời gian chặp mõi mệt.  BP vẫn chưa bịp mỏm túi dầu loang trong vùng vịnh tiểu bang Louisiana, không biết có loang tới miền Tây FL làm hỏng chuyến vacation của tôi sắp tới!?!?! Agrrr, mưu sự tại tôi, mà thành sự là tại gió và sóng biển!

Nghỉ hè cho con, khó thật!

.

6 comments:

  1. Giờ này đã lo nghĩ hè rồi à.
    Mà công nhận mùa hè đi đâu cũng mắc thật, bởi vậy nhiều khi muốn đăng ký con vô học 'year-round' để không phải bị cắt cổ kỳ nghĩ hè khi đi chơi xa.

    Mỗi lần đi chơi thế chỉ hai cha con?

    ReplyDelete
  2. Hè này nên tránh đi qua miệt Miami, Clearwater, St. Petersburg nhen bác DH ui. Dầu loang của BP ảnh hưởng luôn cả vùng biển bên đó á.

    Sau hông làm 1 chuyến xuống xứ cao bồi này héng? Cũng có biển dzậy! Ban ngày đi biển chơi, chiều dzìa đi nhậu ở phố Bellaire nè. :) :) :) ..

    Mà sao chỉ thấy có 1/2 gia đình (Ba & Bé Xi) đi thôi vậy? Còn Má sắp nhỏ & Bé Xu đâu ??? .... bị bỏ rơi hả? ...

    DQ cũng đang chờ tụi nhỏ lớn thêm tí nữa rồi đi Âu Châu lại 1 lần nữa đây, mà chưa biết khi nào. Lái xe bên Pháp thì hơi chán, đi xe lửa cao tốc thì cũng vui, nhưng hổng thú bằng lái xe. :) :)

    ReplyDelete
  3. Đậu: Tui vẫn thuộc loại jr. trong phòng nên mỗi tháng 3 là quăng giấy vào lấy nghỉ trước. Năm ngoái, Su mới sinh nên tui fải chở bé Xí đi. Năm nay tính đi chung, còn đang tính.

    DQ: Xuống đó sợ Cún Cao Bồi lắm :) Nói chứ đi FL để thăm miếng đất. Từ hồi tới giờ chỉ thấy nó trên Google hay Bing Map.

    ReplyDelete
  4. Giàu nhé, đã có miếng đất 'hứa' để nghỉ hưu nhé. Rộng không? Khu đó thanh bình. Có ông anh họ tậu một căn ở đó để cho thuê năm rồi, vì nhà xuống giá bạo, ổng mua căn đó đựoc hời...

    ReplyDelete
  5. Dừng lại ở Orlando cho bé Xí đi Disney World nữa chớ anh Hai.

    ReplyDelete
  6. Đậu: Tui lo thủ sẳn lựu đạn phòng khi gặp mí người như Mít Xì Ăk Ăk gặp nổ chung cho vui :)

    Cap: Vẫn còn lèng èng chưa ngã ngũ đó Cap, bả vẫn chưa quyết định. Nếu anh đi với bé Xí, sẽ ghé.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.