Monday, May 24, 2010

Rumba

Tôi chỉ biết nhảy lò cò và nhảy ... (kiểm duyệt, tự ý đục bỏ một chữ vì hơi tục). Period.

Thế mà mỗi lần nghe nhạc rumba là chân cứ muốn nhúc nhích bước tới ba bước, bước lui ba bước!  Xưa, ẳm ru con Xí, bây giờ bồng con Su, cứ nghĩ, mai mốt đám cưới nó, nó biết cha nó không biết nhảy chắc nó sẽ tủi thân lắm.  Tôi chưa kiếm ra cái DVD nào dạy nhảy hết.  Okay, xì lô mùi lắc qua, lắc lại, cái đó dễ, coi như xong một điệu.  Cha cha cha như đi chợ, tới lui theo đường binh dách dách sảnh, thôi thì cũng được, thêm được một điệu nữa.  Thế còn tango, valse, rumba, paso, bebop???  Thua!  Mỗi lần được mời đi ăn đám cưới, vợ chồng tôi ngồi chờ tới disco kéo nhau ra lắc điên cuồng, dễ ợt.  Bởi thế tôi mới mê Lady Gaga.

Cách đây hai năm, tôi về Dallas thăm hai cô nàng bạn học cũ thời trung học.  Vợ chồng cô bạn tôi ở Dallas mê nhảy nhót, hai vợ chồng nhảy rất tình tứ, đẹp.  Cô vợ kể là weekend hay lễ lạc, hai vợ chồng lại dắt nhau đi club hay nhà hàng nhảy như tập thể dục.  Cô kia ở Cali, tuy mới ở VN sang nhưng cô ấy nhảy cũng không thua gì cô nàng Dallas.  Cô ấy lôi tôi ra đi lả lướt vài đường, tôi mắc cở nhắm mắt khiến cô ta hỏi tại sao.  Tôi đành thú nhận là nhắm mắt để hồi tưởng lại thời xuân xanh mười tám đôi mươi mê nhau ra sao, chứ mở mắt, thấy một nàng U50 thì dù nhạc có hay cách mấy cũng vỡ mộng.  Ouch!  Cô nàng nhéo tôi một cái đau điếng, cười thích thú.

Là đàn ông, không biết nhảy nhót, quê cơ lắm bạn ạ, phải ngồi đồng nhìn thiên hạ nhịp nhàng tới lui.  Chỉ có hai món ăn chơi bạn có thể nắm tay nàng được liền nhưng không bị ăn tát là coi chỉ tay và nhảy nhót.  Tiếc, tôi không tìm ra sư phụ nào để học đạo cho hai món này cả.  Hồi còn nằm ở Palawan, có anh trung úy họa sĩ hào hoa nọ ráng tập cho một băng đực rựa. Không có đào, anh ta đi bước đào cho mấy tên thanh niên học bebop, tôi đứng ngoài ngó, định bụng qua Mỹ học cũng chưa muộn. Qua tới đây, trong nhà chẳng có ma nào mê nhảy, bè bạn cũng không ai rành. Khi hội sinh viên VN tổ chức dạ vũ, thường, họ mở disco cho bà con múa máy, ít ai biết nhảy nhạc tua, chê già.  Thời gian qua đi, đôi chân cứng đơ!

Thể nào tôi cũng kiếm ra mấy cái DVD dạy nhảy về tự tập với bé Xí.

Mời bạn nghe bài Gửi Người Em Gái do Ánh Tuyết ca, hòa âm mới theo điệu rumba trong cuốn CD Thu Quyến Rũ, do người FL làm quà từ VN qua từ đời ông kẹ.



1 comment:

  1. em cũng mê điệu này:D. mà em cũng còn chưa dám đi học. hic

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.