Monday, May 17, 2010

World Cup 2010

Khi tôi gõ keyboard mấy dòng này thì còn 24 ngày, 4 tiếng rưỡi nữa tới giờ khai mạc giải Túc Cầu Thế Giới World Cup 2010 tại Nam Phi.  Cả thế giới chờ đợi, dân Mỹ tôi thờ ơ như không có gì quan trọng xảy ra, soccer đó mà, coi buồn ngủ chết.  Từ ngày biết coi, biết cá độ Football Mỹ, tôi thờ ơ với cái môn thể thao tôi từng mê mệt suốt thời niên thiếu này.
..........

Tôi muốn kể bạn nghe chuyện ngày xưa mê trái banh nhựa trong sân trường như thế nào, rồi bỗng dưng tôi cảm thấy tôi cải lương, viết dài, viết dai, viết dở, viết dỏm... tôi delete hết! 

Năm nay đội Mỹ của tôi xếp chung bảng C với Anh, Algeria và Slovakia. Khoảng bốn năm đổ lại, môn soccer của Mỹ đã phát triển khá nhiều nhưng so với mấy đội nhà nghề của thế giới thì còn thua xa lắc. Soccer vẫn chưa vượt qua được ngưởng cửa đại học, chỉ phát triển mạnh ở tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng.  Cộng đồng nói tiếng Spanish cũng mê lắm nhưng giải chuyên nghiệp MLS giống như giải hạng C, chưa lên được B và khỏi nói tới A như Premier League của Anh. Từ dạo VN có cáp, bạn tôi ở Sài Gòn mê lắm, bàn tán sôi nổi như đang có mặt ở Anh, còn tôi ngồi nghe như vịt nghe sấm!  Cái thời Zico, Platini, Lato... của tôi đã xưa quá rồi, chẳng ai còn nhớ!  Hic!

Thấy Đậu chở Bí đi chơi soccer, tôi cũng muốn cho bé Xí tham gia nhưng hiện tại kẹt con Su quá! Chiều nay mẹ nó đòi cho nghỉ một buổi Taekwondo để đi học bơi lớp đầu tiên. Mới có hai môn mà đã thở hồng hộc, mai mốt còn thêm soccer, guitar... chắc phải lắp thêm cặp chân giả để chạy.

Thôi, đóng computer, đi về, chuẩn bị cho job thứ hai, job nhà. Sao hôm nay thấy hơi mệt mỏi!  Monday, monday...

.

4 comments:

  1. Mà sao ngộ nghen, mấy ông mê đá banh từ thuở niên thiếu, giờ mê football rùi làm lơ món kia là sao dzạ ??? Hổng dzui chút nào hết trọi à!

    PS: khỏi cần lắp chân giả bác ui, cứ nói má sắp nhỏ phụ 1 tay là được rồi. Chớ 1 mình bác chạy riết, chịu gì thấu?

    ReplyDelete
  2. Có lẻ hè này cho Bo học bơi...

    ReplyDelete
  3. DQ lại thụt lét tui nữa rùi, má sắp nhỏ lo chuyện ghi danh; còn weekend là lo ôm lấy cái tiệm, phần chở đi, bắt tui lo!

    Chị BeBo: Yeah, nên cho cháu vẫy vùng để sau này khỏi sợ uống nước :)

    ReplyDelete
  4. Chị BeBo: cuối tuần, mấy mẹ con dọn xuống nhà em ở đi, rùi cho Be/Bo ra sau nhà em học bơi chung dzí Cún nè chị ui ..hí hí hí ....

    Anh Hoàng: dạ đâu dám thụt lét ai đâu à. Mà thật đấy chứ. Cả vợ cả chồng đều phải đi cày thì cũng phải chia nhau ra mà lo cho tụi nhỏ nữa chứ. Một mình anh mà ôm riết, chịu hổng nổi rồi gục luôn thì sao? (cái này là nói thiệt à)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.