Tuesday, June 1, 2010

Chưa bao giờ như thế!

Chưa bao giờ như thế!

Chưa bao giờ anh em nhà tôi phân tán, không một giọt bia rượu với nhau trong một cuối tuần nghỉ lễ như thế!

Đứa ở nhà lo tang cha, đứa ngao du Phú Quốc, Nha Trang..., đứa qua Canada ăn đám cưới, đứa xuống Hilton Head tắm biển, đứa sửa nhà mới mua, đứa lo mua bán craiglist, đứa nằm dài coi con, coi phim!!!

Tôi là kẻ chậm chân, đến bây giờ mới biết cái cô lái trực thăng trong Avatar Capri khoái là cô Michelle Rodriguez đóng trong phim Fast and Furious với Van Diesel. Và trong Fast and Furious, tôi lại khoái em Jordana Brewster hơn. Em này có nét như Mi, một trong năm chị em ngũ long công chúa ở Bataan. Một tối, tôi gặp em ngồi chải tóc mới gội trước cửa nhà trại tỵ nạn, đẹp như tranh vẽ của Vivi! Mê mẫn tâm thần!

Sau Avatar, tôi nướng tiếp Up in the air của chàng George Clooney.  Thấy bên blog của Xù lâu rồi, nhưng tôi nấn ná đợi phim ra Redbox mướn về coi cho rẻ.  Tôi chỉ đoán trúng một nửa, nửa sau, bét bè be! Tôi đoán đúng chàng sẽ cảm thấy cô đơn, chàng sẽ tìm ra nàng nhưng tôi đoán không ra chuyện xảy ra trước cửa nhà nàng. Sau đó, tôi đoán chàng sẽ quay về làm lành với Nathalie, trả thù đời, trật lất! Chàng cô đơn giữa phi trường ngó chiếc 747.

Xưa, tôi có ông bố nuôi là phóng viên viết báo, rồi thành nhà văn viết sách. Tôi mơ có cuộc sống hải hồ như ông ta, nay đây mai đó, nào Hong Kong, Manila, nào Chieng Mai, Bangkok, rồi London, Paris, New York... đi khắp thế giới bằng vé thượng hạng, ở khách sạn sang trọng, ăn ở những tiệm ăn nổi tiếng... nhưng không muốn lập gia đình, có vợ có con như những người bình thường.  Ôi, giấc mơ của tuổi trẻ, đẹp nàm thao!

Sau cuốn hoạt họa Scooby Doo, tôi và bé Xí vớt đẹp ba cuốn 007 với Roger Moore, chiếu lại trên MGM HD. I like 007, bé Xí bảo.  Nướng luôn bộ Kelly's Heroes với Clint Eastwood. May, năm nay TV không chiếu Patton.  Từ dạo tậu được TV mới, đây là lần đầu tiên tôi coi như muốn thử TV chạy ngon lành ra sao. It plays okay, no complaint.  Ready for World Cup 2010 and Football Season.  Ba ngày nghỉ, bé Xí được bà nội dẫn đi chùa dự lễ Phật Đản, no fun, mẹ dẫn đi Chuck and Cheese, lots of fun, ba dẫn đi nhổ răng sữa, yukky, và đạp xe lòng vòng trong xóm.  Hai cái răng cửa hàm dưới của bé Xí mọc ra mà răng sữa còn quá tốt, chưa chịu rụng. Cha nha sĩ chém thêm $300 dù có bảo hiểm! Cho chả thêm một tiếng con bà nó! Tối, bé Xí bỏ hai cái răng gói trong napkin dưới gối, sáng sớm nay, cha mò ra vất thùng rác, bỏ $3 làm quà của Tooth Fairy.

Last, but not least. Đêm qua, dưới sự chứng kiến của boss nhà tôi, tôi lấy hết can đảm click confirm booking, gia đình tôi sẽ khăn gói đi tắm biển Ft. Myers vào tuần trước lễ Độc Lập.  Kệ, nếu dầu loang tới thì tắm hồ, hóng gió biển. Sao tôi ghét mấy cái travel site quá! Book xong, đọc 1 dòng chữ nhỏ, tôi phải trả thêm $75 tiền condo fee khi check out ở resort! What the heck!!! Quay qua check US Airway, một vali là thêm $25, con bà nhà nó, đồ của con Su đã là nguyên 1 cái vali, thêm cái car seat nữa là 2 cái mà nó cứ charge thêm $25 một vòng bay!!! Agrrr, chém cha ba thằng hãng máy bay!  Okay, bây giờ bắt đầu đếm ngược, còn 25 ngày nữa là tò tí te, con bò kéo xe, hello sunshine Florida.

.

11 comments:

  1. Chà, sắp đi chơi có khác. Cái giọng níu no như chim hahahahah

    ReplyDelete
  2. Bớ Ặk Ặk Bà Bà, nói như dzị mới là phả phải. cứ nghĩ nước ấm vùng vịnh, không bị shrink, shrek... chim nào cũng hót vàng vang
    (quay qua hát tân nhạc) Em nghe gì không hỡi em, con chim nó hót vang trên cành... :)))))

    ReplyDelete
  3. LOL chị BeBo: Sau 4 ngày babysit, tẩu hỏa nhập ma, tui happy trở lại làm việc. Lẽ ra là bận rộn vì sau lễ nhưng boss của tui nghỉ thêm 1 ngày nên tui được ngồi yên wậy blog đó :) Chủ vắng nhà gà ngồi viết blog. :)

    ReplyDelete
  4. Di Ft Myers thi` co ca^`n pack ca'i gi` da^u, chi? qua^`n "xa` lo?n, a'o ba lo^?" cho dzo+. cho^ng con ca'i ma(.c tuo^'t luo^'t, khi ba^?n thi` vu+'t - cha.y ra ba~i bie^?n hay WalMart mua bo^. kha'c. Da^y chi? la` do'ng go'p thu+.c te^' tho^i nhe, ai la`m theo - ra'n chi.u ha^.u qua? nhe? O+` ma` Ft Myers cu~ng ga^`n cho^? co^ Cap la('m do'. :=)))

    ReplyDelete
  5. Khì khì, Fort Myers so với mấy nguời khác thì gần Cap nhứt đúng rồi, chớ chạy xe cũng cả 3.5 - 4 hrs đó chị Khami. Anh Hai xuống phi truờng nào dzị?
    Anh Hai nghỉ lễ nằm nhà coi phim Mỹ, còn em thì coi anime.

    ReplyDelete
  6. Chèng ui, có ng` nghỉ lễ được nằm nhà coi phim, ôm con sung sướng dzậy mà còn đòi gì nữa ta?? :) :) :)

    Có ng` sắp đi tắm biển ở xứ phơi lòi da nên vui hết biết kìa héng!!! Nhớ ghé qua Homestead ăn trái cây giùm DQ nhen :) :)

    ReplyDelete
  7. Mới khoe boss nhỏ vắng nhà, boss lớn xuống kiểm tra giao việc. Agrrr.

    Chị Khami: Ầy ầy, chị nói thế coi chừng Ăk Ặk Bà Bà cười chết. Dân Mỹ và Canada mình cứ mùa hè là xà lõn, áo thun ba lỗ; người châu Âu ăn bận đường hoàng lắm và tiết kiệm lắm. Thể nào tui cũng phải pack theo cái wần tây để lỡ có ai mời ăn dinner kekekekee

    Cap: Anh xuống RSW, thuê chiếc van. Đi 5 ngày, có gì cũng ráng cho bé Xí đi Disney 1 ngày và ghé Cap. Mà không nói trước, nói trước lỡ không đi rồi bị dũa :)

    DQ: Chèng ui, DQ xúi chạy xuống Homestead, dưới Miami thì làm sao gánh hát hồ wảng của tui đi được! :)

    ReplyDelete
  8. Anh Hai, chị có khoái đi Disney không? Nếu không thì anh dẫn bé Xí đi thôi, giao chị & con Su cho em, em dẫn đi shopping. Như vậy đỡ phải rồng rắn lên mây mà ai cũng enjoy đuợc hết.

    ReplyDelete
  9. Cười dzì hè? Ở Mỹ ở Canada thì cứ làm tới thoai, chớ canh me dân châu âu chi cho nó mệt mỏi :))
    Mà tính quá, coi bộ có ai đặt trước một dinner rồi hay sao á híhíhíh

    ReplyDelete
  10. Ặk Ặk Bà Bà wơi: Mình noái rứa để dân hoàng phới mát lòng mát dạ, khỏi sứt mẻ tình đồng chí môi hở răng lạnh đóa mờ :) Phòng bệnh hơn chửa bệnh, thủ sẳn cái wần dài kẻo ngồi buồn mẵn cuối khíu chọ :)

    Cap wơi: Chưa tính chi với chị Diễm hết. Vác con Su đi nắng thấy cũng tội, để anh trình bẩm dzí bả sau :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.