Friday, June 25, 2010

Dao kéo

Trung bình, một chiếc xe chạy được 8 năm, hên là 10 năm, sau đó là rục riệu, tôi lết con ngựa Honda Accord cũ đến 13 năm. Cặp máy giặt, máy sấy xài khoảng 5, 6 sáu năm, sau đó là rung rầm rầm như mấy nàng mấy chàng overweight nhảy cha cha cha. Cái máy lạnh chạy 10 năm là bắt đầu chạy ngược mùa, mùa hè nằm nghỉ, mùa đông ca hát. Cái computer xài 3 năm là chậm như rùa bò... Vậy mấy con dao trong bếp tuổi thọ là bao nhiêu? Với vợ tôi, forever!

Nếu bạn vào bếp nấu ăn, bạn sẽ nhận thấy chỉ có người Á Đông hay thái thịt thật mỏng, nhỏ để dùng đũa gắp, còn người Tây phương để nguyên và dùng dao cắt khi ăn. Do đó, mấy con dao làm bếp trong nhà người Á Đông thường mau cùn.  Bạn cứ nhìn hình tô bún thang bên nhà DQ, chị Chôm hay nàng Ặk Ặk là hiểu, miếng chả, miếng trứng được thái mỏng như que tăm.  Khi mẹ tôi dọn về ở với thằng em, hai vợ chồng tôi phải lăn lưng vô bếp, bắt đầu coi đài Food Network trên TV, tôi đặt mua cặp dao santoku của Rachel Ray (ha, cũng màu da cam!) ở Amazon. Dao mới, cắt miếng thịt bò bắp shank beef để nấu canh thịt bò sả thiệt sướng, bén ơi là bén, ngọt ngay, tôi hể hả lắm.  Đống dao cũ của mẹ tôi được xếp lại, con dao mới chỉ dùng cắt thịt. Nhưng sau vài ba tháng, y chang bịnh cũ, mỗi lần ăn canh thịt bò là phải gồng mình cắt muốn nổi điên. Vợ tôi phán tại anh không chịu mài, thế là tôi ra Bath and Beyond vác cái máy mài dao điện về.

Tôi ghét chuyện mài dao! Thứ nhất, tiếng kim khí xèn xẹt chạm vào nhau khiến tôi kiêng răng và cảm thấy thón thón. Thật đó, bạn nhớ cái chuyện John Bobbit ở vùng Manassas gần vùng tôi ở bị vợ thuổng vất ra đường, phải mang lên bệnh viện vá lại không? Nghĩ tới đó, tôi cứ sờ sợ!  Thứ hai, cái chuyện mài dao dạy vợ xưa quá rồi, ở VN còn có thể, ở Mỹ này là mấy nàng vác ra tòa kiện bỏ bu!  Ở Mỹ này có xe bán cà rem dạo nhưng không có mấy ông mài dao, mài kéo dạo đi khắp xóm rao Mài dao, mài kéo khôôôônnnng??? như ở Sài Gòn.  Nói không thì không hẳn đúng lắm, cũng có mấy người mài kéo thuê cho mấy tiệm tóc nhưng phải gọi điện thoại lấy hẹn rồi họ chạy tới mài cho cả tiệm nhưng không mài dao. Tôi không biết mấy ông đầu bếp nhà hàng ra sao.  Cái máy mài điện mua về được nhiều good reviews, nhưng lạ, không hiểu sao tôi mài hoài mà dao vẫn không bén, vợ tôi bắt phải mài bằng đá mài!

Mài không xong, tôi đòi mua dao mới, vợ lắc đầu! Kỳ thật, làm việc gì cũng phải có đầu tư, đi cắt tóc, cần mua kéo, đi làm văn phòng, cần mua laptop viết blog, vậy sao không coi chuyện nấu nướng ở nhà là một cái job cần đầu tư đồ nghề? Giá của một con dao là $25, xài được một năm, chia cho 365 ngày là 6 cents mỗi ngày, quá rẻ.  Ngoài tình anh dành cho em là răng long tóc bạc, chứ trên đời này có đồ nào bền dzai hơn đâu mà không cho mua thay, thật tình tôi không hiểu nổi!?!?!

Tôi đang dự tính mua một con dao mới y chang như con dao cũ thay thế vào, hàng về sẽ được thủ tiêu bao bì, hóa đơn vào thùng rác. Công việc mang rác ra ngoài mỗi tối thứ hai và thứ năm hàng tuần là của tôi. Tôi sẽ nhờ thằng em order giùm về nhà nó, rồi trả cash cho nó để credit card bill về sạch sẽ dấu vết. Bạn đừng chơi xấu, mách lẻo cho vợ tôi biết nhé.

.

6 comments:

  1. Hahahaha ghét mài dao vì dzụ án gì thấy ghê thiệt ặkặk hahahahah

    Trời, nhắc mới nhớ nha, sao mình mài dao bén thấy ghê luôn mà ko mài bằng đá mài nghe. Chắc tại mình ác sẵn nên cứ mài dao là bén heheheheh

    ReplyDelete
  2. đâu cần méc .....chỉ cần đưa trang blog này cho chị nhà đọc thui :)) hehehehehe

    ReplyDelete
  3. Haha. CÔng nhận anh rất hay. Kể chuyện rất duyên.

    Anh kiếm cục đá, ghè cái lưỡi dao vô cho mẻ hết đi, tự động chỉ order cái mới thôi. :)

    ReplyDelete
  4. Ủa, hễ ai ác là mài dao bén hả nàng Tr?

    Ơ hơ, coi DQ đòi chơi xấu, đốn giò đốn cẳng kìa :)

    Viết cho vui, chứ khi tui mua rồi thì cũng huề cả làng thôi Phú. Phú vô bếp làm đồ nhậu rồi Phú biết đó, không có gì chán bằng con dao làm bếp mà đùi căm.

    ReplyDelete
  5. Người nào mài dao bén + dầm ớt cay là ghen lém

    ReplyDelete
  6. Chết tui rùi! Vợ tui có đủ hai thứ!!! :(

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.