Monday, June 21, 2010

Happy Father's Day!

Nhờ World Cup, tôi đã quên đếm ngược giờ đi vacation, quên luôn chuyện check vết dầu loang, còn 6 ngày nữa là lên đường. Áo quần chưa xếp, đồ đạc lung tung, ngồi nghĩ phần tôi không cũng khá bộn đồ nghề, nào là cái máy chụp hình, cái Flip HD quay video, cái GPS, cái laptop, đồ charge điện, cái phone, cái pda... càng lúc, gadgets càng nhiều! May, vợ chưa cho tôi sắm iPad.

Đời là thế, hễ lên giai cấp, sướng quen rồi là không chịu khổ lại được. Nhớ đâu đó, có lần ông Nguyễn Ngọc Ngạn kể chuyện cười trên Thúy Nga Paris By Night: Muốn sướng, cứ mang đôi giày chật ra mang một hồi, cỡi ra sẽ thấy sướng.  Nhưng mấy ai muốn khổ! Cái thời ngậm Hoa Mai, Đà Lạt, thấy điếu Tourist hay Samit là sáng mắt, đến khi hút Dunhill, ba số 555 rồi thì coi Samit chỉ say say mùi cần sa! Ngậm điếu xì gà Monte Cristo, Davidoff rồi lại chê Dunhill, ba số! Quay sang bia rượu cũng thế, bạn cứ thử uống Johny Walker từ Red Label, qua Black Label, rồi qua Orange, lên tới Blue Label hay Remy từ VSOP qua XO, lên tới Louis 13... thử ba cái đồ xịn rồi là không còn muốn dồ dỏm nữa!  Một lần đám em tôi nổi cơn điên, một đám boys only xách xe chạy lên Duty Free ở biên giới Mỹ Canada để mua một chai Remy Martin Louis 13 rồi chạy về! Giá chai này hơn một đạp ($1K), về ngồi nhậu, mỗi thằng chia nhau được vài ba shots! Tiền nào của đó, ngụm rượu sip lẳng lặng trôi qua cổ, nóng dần lên, thơm ngào ngạt, khác hẳn cái gắt của VSOP cả trăm lần!  Kệ, một đời ta bằng ba bảy đời nó, uống cho có tiếng biết mùi với thiên hạ.

Từ ngày tôi coi TV với mấy đài HD high definition, tôi không coi lại mấy đài chiếu standard definition được nữa, hình mờ mờ khó chịu con mắt. Hôm qua đài ABC chơi kẹo, phát hình trận Brazil - Côte D'Ivoire không bằng HD 1080i mà bằng 780p, hình không rõ nét như ESPN, nhìn biết liền, tức tức ở cổ.  Mấy năm coi cái TV 32 inches không thấy nhỏ, bây giờ vác cái 47 inches về lại đổ đốn thấy cái cũ nhỏ xíu!  Có mới, nới cũ!

Tôi vẫn hay tự hỏi tôi nếu cuộc đời may rủi, không còn lên voi mà phải xuống chó như dạo nào thì liệu tôi có chịu nổi không?  Mấy năm nay được ngồi máy lạnh, sinh tật viết blog, chẳng may bị đì xuống về làm tên phát thư lờ đờ đội mưa đội nắng cuốc bộ hằng ngày thì con người tôi sẽ ra sao?  Tôi chưa tìm được câu trả lời chính xác, bạn ạ. Nhưng tôi biết lấy một role model để noi theo, đó là ba tôi.  Nếu như ba tôi đã từng rớt từ một ông quan xuống làm người tù đói khát thiếu thốn trong vòng 8 năm đăng đẳng, tôi cũng sẽ chuẩn bị tinh thần noi theo.  Hôm qua là Father's Day, tôi nhớ tới ông ta, tôi nhớ tới còn nợ Đậu một câu trả lời, tôi muốn viết về ông nhưng World Cup chiếm hết hồn tôi. Mà đã không có hồn, khó viết.  Tôi muốn trả lời Đậu là tình thương của tôi dành cho ba tôi khác nhau ở mỗi độ tuổi. Lúc nhỏ, tánh ông cộc, tôi sợ và thương ở mức độ khác, khi lớn, tình thương thể hiện ở mức độ khác. Chỉ biết rằng từ khi ông nằm xuống, ông vẫn là đầu tàu kéo tôi đi.  Bạn có thể thấy thấp thoáng cái ngẳng ngẳng trong blog của tôi di truyền từ ba tôi. Happy Father's Day!

.

9 comments:

  1. Nghe cái dzụ lên giai cấp sao mà em thấy quen như đâu đây trong nhà mình dzậy á ặkặk. Ý là bạn chồng nhà em nè, cũng chuyển từ đài này qua đài nọ để coi HD nên giờ lỡ coi tv nhà ai ko HD là dài mỏ à. Rượu cũng y chang, uống được cái blue label rồi giờ ko uống red nữa ặkặk

    Mà em thấy, nếu đã từng quá khổ rồi giờ thì sướng, mà lỡ có khổ lại thì chắc cũng không thể nào khổ bằng ngày xưa được đâu anh. Nên chắc cũng ko đến nỗi fải lo :)

    ReplyDelete
  2. Happy Father's Day nha Ba bé Xí, bé Xu

    ReplyDelete
  3. Happy Father's Day!
    Chuẩn bị đi đâu vậy anh?

    ReplyDelete
  4. Chúc gia đình anh , đi chơi vui vẻ.

    ReplyDelete
  5. Khi` khi`, anh Hai no'i dza^.y tho^i cho+' xi?n xi?n dzo^ ro^`i thi` tha(`ng green, tha(`ng blue no' xuo^'ng ngo.t hay tha(`ng red tha(`ng black no' ma('c la.i o+? co^? cho^~ na`o co' pha^n bie^.t dduo+.c dda^u. Dzi` 13 no' e^m kha'c ha(?n tha(`ng VS. lu'c co`n ti?nh tho^i ha`, xi?n ro^`i thi` cu~ng ru+'a he^'t. The^` ddo'!
    Em bu+~a ni la`m tha^`y bo'i ho^ng TX, ngu+?i va(n anh Hai cu~ng bie^'t anh Hai thuo+ng ba'c trai co+~ na`o. Co' thuo+ng mo+'i nha('c cho+' ho^ng thuo+ng, ai nha('c la`m chi, he'n.

    ReplyDelete
  6. Nàng Tr: Ở nhà mình thui, chứ đi chổ khác không có HD thì tui ráng... thúc cho thiên hạ sắm HD. :) Cái khổ lúc xưa khi mình còn nhỏ, ít biết, dễ chịu khổ hơn là bây giờ, mình lớn, hiểu thêm. Bởi thế mới có câu ăn wen mà nhịn không wen.

    Cám ơn DQ, hôm wa bé Xí nghe lời mẹ, designed cái card bằng Powerpoint nhưng không biết in ra. Chiều xuống, vợ cho phép chở đi ăn buffet, sau khi tắm rửa 2 đứa :)

    Đậu: Welcome back. Đi Ft. Myers đó Đậu. Đậu đi biển nào? Có happy với cái nhà thuê không? Blog 1 bài về chổ đó đi.

    Chị BeBo: Thanks chị, chị tính cho hai cháu đi nghỉ hè ở đâu? Cali nắng ấm môi hồng như DQ? :)

    Cap: Dạo này già, khó chịu, chỉ uống lấy hơi. Mấy thằng em thích tequilla, anh thích black label rót hai cục đá. Tánh ba thằng đực rựa tục vậy đó Cap, nói thương người tình thì ngọt mà quay sang cha mẹ thì ngọng ngịu như Miller Lite commercial :)

    ReplyDelete
  7. Chúc mừng Father's Day! Một người con thương cha, sẽ là một người cha tốt, anh cũng sẽ là một tấm gương tốt, thiệt ghanh tị với...những ai quen biết anh :D. (khi nào đó anh có thể nói chút ít về niềm hạnh phúc khi làm cha cho em nghe đi,em không hiểu đc người làm cha sẽ cảm thấy thế nào, vì Ba em ít khi nào thể hiện tình cảm ra lắm)

    ReplyDelete
  8. Chỉ loanh quanh mấy TP gần thôi anh.

    ReplyDelete
  9. Sông: Anh chỉ có 7 năm kinh nghiệm làm cha nên không rành lắm :) Ừ, mai mốt hứng, sẽ viết trả lời em sau.

    chị BeBo: Ở đó xuống tắm Galveston cũng gần hén.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.