Tuesday, June 15, 2010

Tôi coi World Cup

Tôi khám phá ra cách coi đá banh một mình mới, xách cái laptop ra ngồi email bình luận tán gẩu với mấy thằng em!

Ở Sài Gòn, họ gọi World Cup năm nay đá vào giờ đẹp, trận đầu vào lúc 6 giờ rưỡi, sau cơm chiều; trận kế vào 8 rưỡi tối, mát mẻ; trận cuối vào giờ linh, hơi khuya, 1 giờ rưỡi sáng! Bên tôi đi sau Sài Gòn 11 tiếng vào mùa hè, tức, trận đầu 7 giờ rưỡi sáng, rồi 9 rưỡi sách và trận cuối là 2 giờ rưỡi chiều!  Do đó, chỉ có người nào làm ca nghĩa địa hoặc thất nghiệp, nghỉ hưu mới có thể coi hết ba trận, còn bình thường, dân Mỹ phải đi làm.  Năm nay, ông chủ đài ABC chơi xịn, trực tiếp truyền hình hết tất cả mọi trận đấu trên đài cable chuyên về thể thao ESPN, vài trận chiếu free trên ABC, rồi streaming on line qua ESPN3.com và mobilTV để khách hàng của Verizon có thể theo dõi qua cell phone.

Nghĩ bụng không coi trực tiếp qua TV được thì coi qua web, vừa được ngồi coi, vừa được trả lương, sướng như tiên, dè đâu thiên bất dung gian, IT của mấy sở lớn biết tỏng bụng bà con, dùng firewall chận hết mấy cái site có streaming video để khỏi tốn bandwidth hầu bà con làm việc chăm chỉ hơn. Mấy hãng nhỏ còn nương tay nên mấy thằng em tôi coi được. Có thằng phải sắm iPad để coi qua wireless internet.  Tôi có thể dùng TiVo hoặc DVR thâu lại nhưng một khi đã biết tỷ số rồi là lòng không muốn coi nguyên trận nữa, chỉ coi news ghi lại high light của trận đấu.  Như hôm qua chạy về nhà, coi lại được trái đánh đầu vào lưới nhà của Đan Mạch hay trái Elia sút dội cột trái rồi Kuyt bồi vào.

Cái TV 47 inches Vizio mới tậu của tôi nối vào Verizon Fios, coi bằng HD 1080i nên rõ mồn một từng giọt mồ hôi nhỏ xuống trán cầu thủ.  Nền cỏ của sân xanh lá cây nổi bật lên màu áo cầu thủ, xanh đỏ tím vàng trắng đen, ôi, thật technicolor, đẹp bá chấy!  Bé Xí hỏi tôi có tiếng gì như ong bay, What's that, Ba? It sounds like bees!, hóa ra là tiếng kèn vuvuzela của khán giả Nam Phi ủng hộ.  Hôm qua, theo MSNBC, ông hội trưởng FIFA lên tiếng bênh vực tiếng kèn khi phóng viên hỏi về sự bực tức của khán giả TV. Blatter: ‘Would you want to see a ban on fan traditions in your country?’.  Bé Xí chưa hiểu nhiều về soccer như football của Mỹ, chỉ biết chút chút khi học PE, physical education, trong trường, biết goalie, biết ném biên; ngoài ra, mù tịt, nên có vẻ không hứng thú theo dõi lắm. Cái First down hấp dẫn hơn trái banh sút dội khung thành, cái touch down tới nhanh hơn trái banh thủng lưới, Ba, no goal yet? It's too looooong!, tôi chưa biết giải thích sao với nó.

Nhờ World Cup, tôi học thêm vài điều khá lý thú như dân Úc gọi cầu thủ của họ là socceroo, học thêm bài học địa lý, nước Slovenia khác với nước Slovakia...  Có gì đâu, coi đá banh với cái laptop trên đùi (có lót cái gối để tránh hơi nóng cho thằng nhỏ), Google Map là ra ngay, bạn thấy tiện lợi không?  Không nhớ tên cầu thủ hả? Vào ESPN web tra số áo, giống như rành sáu câu vọng cổ, tên tuổi thuộc nằm lòng.  Banh vào goal, muốn la lớn chia sẻ hả? Đánh chữ GOALLLL thiệt bự trong email rồi click đi, tích tắc sau, năm sáu cái emails trả lời y chang...  Tôi coi đá banh theo thế kỷ 21, bạn thấy kinh hồn chưa?

Chiều nay có trận Brazil đá với Bắc Hàn. Bốn năm nữa, World Cup sẽ được tổ chức ở đó, báo Washingtonpost bảo rằng người Brazil không muốn nhảy múa trên sân cỏ nữa, họ muốn thắng. Boss tôi lại nghỉ một tuần sửa răng cỏ, chắc tôi sẽ chuồn sớm nửa tiếng về coi cho trọn. Kệ, đã hâm lại thì ráng hâm cho nóng, hâm cho nhừ, hâm cho chín, hâm cho nát luôn cái máu mê đá banh ngày xưa.

.

4 comments:

  1. "(có lót cái gối để tránh hơi nóng cho thằng nhỏ)
    ặc ặc, trời, cái này là bất công nha, thằng lớn sướng để thằng nhỏ khổ nà (LOL).
    Em còn chưa được xem trận nào cho đầy đủ nữa nà :(

    ReplyDelete
  2. Coi trong ESPN3 ở đây cho đã ......
    http://espn.go.com/espn3/index

    ai mần chi thì mần ....mình vừa coi, vừa vào FB tán dóc dzí thiên hạ cho đã .....hehehehehe

    ReplyDelete
  3. Sông: Lo lắng hết mình chứ có bỏ quên đâu.

    DQ: Welcome back! Tui không coi được wa web :(

    ReplyDelete
  4. Tại vẫn còn hơi hướm vacation nên vừa làm, vừa coi đá banh, vừa tán dóc đây. :) :)

    Mới giận ông kẹ Tây Bán Nhà quá mạng nè. Khi không thua chi mà thua cái chàng Thụy Sĩ thế kia chả biết. Đúng là hay không bằng hên. Ghét thiệt.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.