Friday, July 9, 2010

Áo quần

Khiếp, cái bụng sau một tuần vacation lên được 1 inch! Ba cái quần short bận hở nút kẻo tức bụng, chưa biết nên mừng hay lo.  Trong bốn anh em, tôi trở thành anh cả nhỏ con nhất như tứ quái Dalton trong Lucky Luke. Nhớ, trước ngày vượt biên, tôi bảo H. tôi sẽ cố gắng giữ mình như xưa, không thay đổi béo da béo thịt sặc mùi bơ sữa như mấy chàng Việt Kiều khác. Thật, dù không kiêng ăn uống, người tôi vẫn roi roi như thưở nào.  Mười năm cuốc bộ phát thư khoảng 5, 6 miles một ngày, bạn có biết tôi bận quần size mấy không? Size 27!!! Bất di bất dịch trong vòng 10 năm, khi mấy đứa em tôi tà tà từ 29 leo lên 30, rồi 32, 34! Bụng tôi mi nhon như model người mẫu chính hiệu, không chút mỡ thừa.

Vì thon thả như thế nên việc mua áo quần bên này của tôi khó vô cùng, kiếm không ra quần đàn ông size nhỏ, lắm khi phải mua quần boy bận.  Bạn xem có mắc cở không? Một lần trước Giáng Sinh, vợ tôi sắm đồ cùng với mấy chị em dâu, nghe khen đồ sale, nàng nhào vô kiếm quần cho tôi, mấy cô em dâu hỏi quần size mấy để kiếm giúp, nghe tới size 27 cả đám cười rầm lên, size nhỏ nhất của Men là 29.

Cách đây năm năm, tôi bắt được cái job này, có cái ghế ngồi và cái còm vọc lóc cóc như mấy thằng em tôi, cái bụng tôi lên một size, size 28.  Làm việc văn phòng, cần có đầu tư áo quần chút chút, chứ không phải có tiền mua đồng phục như lúc trước, tôi phải vào JCrew hay Gap kiếm ba cái quần khaki. Và chỉ mấy chổ đó mới có bán quần size 28 nhỏ nhất cho đàn ông. Vợ tôi chê mắc, vào Old Navy kiếm cho tôi nên mớ quần của tôi toàn là đồ Old Navy.  Rồi cái bụng từ từ nhích lên size 29, bây giờ đi vacation về, lấy thước đo lại, được 30!

Lần đầu tiên về thăm nhà, bè bạn chọc tôi là có dáng Việt Kiều... Campuchia, tôi đen đúa và nhỏ thó so với tướng bệ vệ giám đốc của mấy tên bạn học cũ.  Tôi ra tiệm may Dzũng trước cổng nhà đường Trương Minh Ký, may một lần ba cái quần tây, rẻ và bận vừa vặn, tôi ưng ý ghê lắm.  Dân Sài Gòn không còn đói khổ, lại được ăn ngon, cái bụng trở nên phệ phệ khi tới tuổi trung niên.  Bụng bia, bụng nhậu.  Trước khi về Mỹ, tôi quất thêm bộ vest, nhưng hàng Made In VN may bận vừa, còn chất lượng vẫn bị dấu hỏi nằm trong đó, năm sau, tơi tả!  Đôi khi tôi nổi máu muốn đi shopping áo quần, nhìn ba cuốn catalogs của Macy's, JCPenny, Bloomingdale... gửi về nhà thật hấp dẫn, nhưng vào đó, chỉ kiếm được áo, không kiếm ra quần có size của mình. Đỡ, vợ không cằn nhằn.

Xứ Mỹ này buồn cười lắm, khi nhiều nơi trên thế giới thiếu ăn, dân Mỹ càng ngày càng béo, ăn nhiều rồi lo tập thể dục cho ốm lại. Có lần tôi chọc Đậu về vụ này. Theo tôi, tạng người Á Đông mình nhỏ, chỉ cần làm việc nhà cũng đủ ốm người, cần chi thể dục thể thao. Không phải vậy đâu bạn ạ, còn cái cholesteron nữa kìa, bác sĩ gia đình tôi bảo thế, nên bữa nay cha con tôi phải lo đi bơi hàng tuần.  Chuyện ưỡn bụng ở với đời, tính sau.

.

7 comments:

  1. Nhìn hình vẫn ốm nhách thế kia mà than hoài ....khổ ghê!

    ReplyDelete
  2. phải đem cái post này về khoe với aM. Để ảnh biết có ngừoi còn 'ốm' hơn ảnh đây ạ.

    ReplyDelete
  3. DQ: Mí người mẫu thường hay kiu ca dzị á :)

    Đậu: M. to con hơn anh mà. :)

    ReplyDelete
  4. Anh làm em tủi thân quá. Bữa giờ chạy đua vũ trang với vợ mới giảm được 5 kí. Vẫn còn hơn 70 kí.

    ReplyDelete
  5. Anh same, same với anh B, bên đây, về VN, không ai biết VK hết ...hic...

    ReplyDelete
  6. Thì anh Hoàng với anh B chồng chị T sướng, về VN ko ai biết VK nên ko bị chặt, xưng là VK Campuchia có khi còn được bớt heheheh

    Mà a.H mặc size 28 bây giờ hả? Thiệt hả??? hahahah heheheheh hhihihihih

    Chọc anh vậy chứ bên này em cũng toàn mặc đồ con nít ko à. Lâu lâu mua được đồ size người lớn mà size nhỏ nhất. Ko xấu hổ mà được ngưõng mộ nghen híhíhíh.

    ReplyDelete
  7. LOL Phú, tui cứ roi roi max 120 lbs là 60 ký, muốn leo lên nhưng không được.

    Chị BeBo: Tui đi chơi với bạn tui, họ nghĩ bạn tui là VK, còn tui, họ chê :)

    Nàng Tr: Size 29, đang nhích dần tới 30. Size nào cũng được, miễn đừng bịnh là vui rồi phải không em? :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.