Friday, July 23, 2010

hát: bầu chua

Chường trình hát cho nhau nghe, đặc biệt gửi tới chị Chôm Chôm, chị BeBo, chị DQ :)


hát: bầu chua


đêm nay trên đường hành quân ra chiến dịch
bầu chua ta nấu, nấu tiếp theo bước người bên ấy
một nồi canh khói bay ngút trời ông địa
cơm canh ta và, chồng con bắt nuốt trọn
bầu chua ta nấu, hết nấu canh ta xào với tôm
đi, ta đi giải phóng bầu chua
khi quê hương nhà vẫn còn sống cơn đói khổ
thì ta còn phải nấu, nấu trọn trái bầu chua
và quyết không bỏ nó đi
chúng ta cùng quyết nấu bầu chua...

.




hình chôm chỉa từ blogs cúa mấy chị ấy, xin đa tạ :)))

10 comments:

  1. Anh này đừng có làm tui ......chết xỉu vì cười à nhen ! ....Chết tui á.

    Bớ chị Chôm, chị BeBo, mau vô làm thịt ông này rồi 1/2 mang đi nấu canh, 1/2 mang đi kho nha .....hahahahaha ...Xong xuôi, mang chia đều cho tất cả bà con nhâm nhi héng :))

    hahahahahahahaha

    ReplyDelete
  2. Có người hổng có bầu chua ăn, thèm , rồi đi hát hò chọc người ta nè...nhưng mà bài này hát ra làm sao há anh???

    ReplyDelete
  3. DQ wơi, từ sáng giờ tui cười muốn văng hàm răng giả. Tui thường chỉ post 1 bài 1 ngày nhưng hôm nay phá lệ vì chịu không nổi. Phần, em boss ra nựng hug 1 cái goodbye, phần, cái chữ chiến dịch của chị BeBo nằm mãi trong đầu hehehehe ahahahah hihiihii

    Chị beBo: bài này hát theo điệu bài bác đang cùng chúng cháu hành wân

    ReplyDelete
  4. Đọc kỹ lại bài của anh, hình như anh tưởng là trái bầu để lâu ăn hổng hết bị chua rồi đem ra nấu hả???Hổng phải đâu à nha, bầu tươi hái từ trên cây xuống đàng hoàng , hổng thèm ăn bầu tươi, người ta chơi sang cắt ra làm dưa bầu đó nha anh, anh vào blog của Chôm xem cách làm bầu chua kìa...Ờ mà, Món ăn nhà nghèo, dân dã này chắc anh chê...

    ReplyDelete
  5. Hong có đâu chị BeBo, tui tình cờ đọc chữ chiến dịch ai đó dùng, chừ kiếm không ra, rồi ngồi phịa :))

    ReplyDelete
  6. Chị BeBo: anh DHoàng đang chọc chị dùng chữ "chiến dịch" đó chị ui! Chứ anh đâu có ý gì đến món bầu chua đâu à .....hahahaha

    má ui, lại làm em cười ngất ngư nữa rồi nè ....hahahahahahaha

    ReplyDelete
  7. hì hì chị Th. hiền quá, không có sạn trong đầu như tui. Chắc hồi xưa nhà chị không ở gần ban truyền thông văn hóa của phường nên không bị tra tấn bởi mấy cái loa phóng thanh bài hát này. Kể chị nghe 1 kỷ niệm về chữ chiến dịch này.

    Năm cấp 2, tui có học 1 ông thầy Sử, ông ngâm câu thơ:
    anh đi chiến dịch pờ lây
    cu dài dằng dặc biết ngày nào ra
    Sau đó, ổng bảo các anh du kích chuyển hộ khẩu xuống địa đạo Củ Chi. Ổng ngắt chữ Pleiku, rồi ổng nhấn mạnh chữ hộ khẩu làm cả lớp tui cười nức bụng, hể hả :)

    Khi nhìn cái tiêu đề bên nhà chị, tui nhớ, tui cứ mĩm chi cười hoài, rồi nín không được, tui đành cười to. Không phải tui chê bầu chua đâu nghen, thiệt đó :)

    ReplyDelete
  8. Mình cũng muốn tếu lâm 1 chút, nên dùng "chữ", cho vui, anh thấy mấy chữ tui bỏ màu vô hông???không ngờ cái chữ chiến dịch này có nhiều sự tích ly kỳ vậy...anh nhắc tui nhớ ra bài "Bác ..." đó rồi, ngày xưa tui có tập múa bài này nữa đó...he..he!

    ReplyDelete
  9. chị BeBo, hồi xưa tui không múa, chỉ bị/phải/được tham gia vào màn hợp ca của lớp. Phải công nhận DQ nhạy thật, nhá xèng ra 1 cái là nàng chia sẻ cái cừ dzí tui dzòi.

    Phú: :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.