Tuesday, July 6, 2010

I'm so proud of her!

  1. Bực mình quá!  Cái java script của Online Vietnamese keyboard không chạy, bị trục trặc.  Lâu nay tôi phải viết blog khổ sở thế đó, không viết thẳng bằng tiếng Việt, phải viết VIQR vào web rồi convert qua, xong, copy and paste vào blogspot.  Do đó, kể từ bữa nay, bạn ráng đọc ý kiến của tôi để lại trong blog của bạn bằng VIQR nhé.  Sáng giờ tôi cứ chưởi thầm IT hãng tôi chơi ác, block cái script, vì IT hãng tôi không cho install software nào nếu không có sự chấp thuận từ HQ.  Về nhà thử với Chrome lẫn IE đều không chạy!
  2. Tin chính thức, nàng boss chà là kiều diễm của tôi sẽ nghỉ việc, ở nhà trông con cho chồng đi bán 7-11 vào ngày 23 tháng 7 này!  Sáng nay, như thường lệ, cô nàng tụ tập quanh cubicle tôi với ly café cầm tay, tán chuyện.  Tôi ngỏ ý muốn mời nàng đi ăn trưa lần cuối, với toàn office, of course, không phải date đâu nghen.  Big boss không chọn tên bạn già đồng nghiệp của tôi tạm thời chấp chính, lại móc một tên khác ở ngoài khiến tôi thất vọng.  Ghét, tôi bắt nàng ký giấy cho tôi nghỉ thêm một tuần đầu tháng tám, nàng ký cái rẹt.
  3. Một tin chính thức nữa, được ba Hoàng đóng mộc ký tên: Bé Xí nhà tôi gần bảy tuổi đã biết bơi!  I'm so so proud of her!  Chiều qua, kết thúc tuần nghỉ của tôi bằng cách dẫn bé Xí đi bơi ở Cub Run Recreation Center.  Bé Xí đã biết đứng nước, biết thở khi bơi hai kiểu sải (free style) và ếch (breast stroke) và bơi khoảng 10 m.  Con bé có thể bơi hết chiều ngang 25 m của hồ nhưng tôi không ép, mùa hè còn dài, lo chi.  Mẹ nó bắt tôi ghi danh cho bé Xí học Level III Stroke Improvement vào mỗi sáng từ thứ hai đến thứ năm, mỗi ngày khoảng 45'.  Khóa học kéo dài hai tuần, thể nào con bé cũng biết quạt tay, đập chân đều hơn.  Thấy con bơi được, lòng vui hơn trúng sáu số (chưa trúng, chưa biết, nhưng vui quá nên cứ phóng đại).
  4. Hiệp đầu và khoảng 15' hiệp hai, tôi giận mấy bạn áo cam quá, đá gì mà giống như con nàng Tr. bị bón, giao banh quờ quạng.  Cả hai trái ghi bàn của hai đội ở hiệp một đều đẹp.  Chàng số 5 của Hòa Lan sút như búa bổ từ ngoài 30m!  Fórlan trả lại cũng tương tự nhưng do lỗi thủ môn Hòa Lan.  Sang trái thứ hai cầu may, trái thứ ba Robben đánh đầu quá đẹp.  Mấy bạn Uruguay làm trái thứ hai cũng tuyệt vời nhưng too little, too late!
  5. Ngày mai: Go Germany!  Để lịch sử lại tái lập trận chung kết như năm 1974.

12 comments:

  1. Bé Xí giỏi quá mợi!!! Chúc mừng ba Hoàng nhen!

    Ừa há, mai Đức đá Tây Bán Nhà mới hấp dẫn à nhen!

    ReplyDelete
  2. Bé Xí giỏi quá hén. Mới hôm nào ba nó kể chuyện học bơi, giờ đã bơi được rồi, mai mốt cho vào swim team luôn anh H.

    ReplyDelete
  3. Hoan hô Bé Xí, phải nói cho anh Be biết mới được:)

    ReplyDelete
  4. Mới học mà bơi được là quá giỏi.
    Thương xem Chà Là quá

    ReplyDelete
  5. Đang suy nghĩ coi cái title nói HER là ai, hóa ra là con gái ặkặk. Bên này đó mấy anh chị, cái xứ thấp lè tè dưới mặt nước biển nên con nít bốn tuổi là bơi như rái cá rồi đó, học thẳng trong trường, ba mẹ ko fải lo. Em hên là cũng biết bơi, chứ ko thì thấy mấy đứa con nít bơi mà mắc cỡ heheh
    Nhưng bơi hai kiểu như Xí thì em thua :">

    ReplyDelete
  6. DQ: Thấy tui dậy sớm không? 2:10 PM là tui thăng dzìa nhà coi á :)

    Đậu: Anh không thúc ép lắm, từ buổi học đó rồi trục trặc thầy và đi chơi, bé Xí chỉ ngó và tự tập mỗi khi mẹ nó cho ra community pool tắm. Nó giống anh điểm này, thích mày mò tìm tòi cho được.

    Chị BeBo: Càng lớn, càng nhát đó chị. Mai mốt tui way video khoe :) Chị nhắn Be là hướng đạo boyscout phải biết bơi để cứu người. :)

    Cám ơn Phú, mất em là mất 1 đề tài thú vị để blog. :)

    Nàng Tr: Hèn chi mấy nàng fan của Hòa Lan eo thon thả, tướng mi nhon, đã thì thui á! Tính xách video quay làm bằng chứng rồi blog, nhưng vui quá, ruột để ngoài da :)

    ReplyDelete
  7. Anh Hai, thử kiếm VCatKey xài. Nó nhỏ xiú, gọn nhẹ, hãng em block tùm lum mà em còn install nó đuợc, không phải đi lòng vòng khổ sở như anh đâu.
    Chúc mừng bé Xí nghen.

    ReplyDelete
  8. Hong ddu+o+.c Cap wo+i, mo.i ca'i co`m trong na`y dde^`u la` user, no admin. Muo^'n install ca'i gi` la` fa?i re'o IT. La^u dzo`i anh install thu+? ColdFusion dde^? vo.c web database, khoa?ng 3 tha'ng, no' tu+. ddo^.ng removed, tu+'c ddie^n luo^n. DDi PA ddi Cap, co' gi` cha.y dzi`a dda^y nha^.u :)

    ReplyDelete
  9. anh Hoàng:
    Xài cái Unikey đi, đâu cần install?

    ReplyDelete
  10. Anh Hoàng có dùng firefox không? Firefox nó có add-on options.

    Anh vào Tools, click add-ons, rồi vào đó search for AVIM. Anh load vào là dùng đánh tiếng Việt được thôi. Khi không muốn thì anh có thể un-enabled nó là xong.

    ReplyDelete
  11. Diên Hoàng: chúc mừng Bé Xí biết bơi - cho cháu học tiếp tục cho tới hết cấp luôn thì tốt lắm đó -- mai mốt đi biển không cần tìm bãi có lifeguard, và bé có thêm môn thể dục tốt. Ủa mà em bé xinh đẹp sao mà Ba Má gọi là "Xí" hay là "xí được" ... sao chưa thấy cô Cap làm mối cho ai ha !:=))

    ReplyDelete
  12. Đậu/Mẹ Peapod: Cám ơn 2 em chỉ đường cho hươu chạy nhưng anh chịu, cứ click vào exe file là nó đòi admin right. Hãng anh dzỏm, còn xài IE6, và chỉ IE6 :(

    Cám ơn chị khami, thể nào tui cũng cho cháu đi bơi dài dài. Tên bé Xí ở nhà là do bà nội đặt. :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.