Monday, July 5, 2010

Lễ Phật

Chiều qua, nhờ có lễ Độc Lập, mẹ nó đóng cửa tiệm sớm, chạy về hối hả bắt tôi chở mẹ con nhà nó đi Tu viện Tường Vân tận Haymarket lạy Phật Ngọc.  Bạn có thể nghiên cứu xuất xứ của pho tượng theo cái link tôi để.  Trời nắng, ít humid nhưng nóng.  Tiếc, quên rủ gia đình Đậu đi chơi cho biết.

Sau khi đội nắng bồng con vào lạy Phật, chụp hình chụp bóng, tôi đeo cái máy Nikon ngang bụng để cốt ý tự nhiên, đi lòng vòng bấm bậy, tôi bấm được một pose hình của một cô gái chân dài sexy!  Tôi khỏi làm văn tả dáng tả người, bạn cứ nhìn hình thấy, bạn nghĩ gì về cô gái đó?  Như điện xẹt, tôi nhớ tới mấy câu ca dao xưa:

Ba cô đội gạo lên chùa
một cô mặc yếm bỏ bùa cho sư
sư về sư ốm tương tư
ốm lăn ốm lóc cho sư trọc đầu
ai làm cho dạ sư sầu
cho ruột sư héo như bầu đứt dây...

Kỳ quá phải không bạn?  Theo tôi, khi vào những nơi chùa chiền hay nhà thờ, mình nên thay đổi cách ăn bận một chút, tránh cái nhìn sexy khiêu gợi, nên hòa đồng vào đám đông tập thể.  Tánh tôi ưa ngó, nhưng vào chốn đó, tôi cũng ráng xếp lại, tịnh tâm.

10 comments:

  1. Đậu có nghe nói phật ngọc, giờ mới được thấy. Đẹp quá anh -

    Còn vụ ăn mặc kiểu vậy mà đi chùa, hihi, không biết nói sao luôn.

    ReplyDelete
  2. anh về Vn thì còn thấy mấy kiểu phê hơn :D.
    Nhưng đi chùa mà còn " ngó nghiêng" vậy là chưa thành tâm nha anh.
    Nhóc nhỏ, sao nó giống anh dữ tợn hè :D

    ReplyDelete
  3. Đậu: Hôm wa anh wên khuấy, rủ chắc là M. đi ngay, tiếc.

    Sông: Tại tâm bồng bềnh đó Sông :) Phải công nhận là nó khíu chọ giống anh; còn nét mặt, chắc là giống mailman :)

    ReplyDelete
  4. Ho^m qua mo'i di Le^~ Pha^.t
    Sao anh chu.p tru'ng ... hi`nh em!

    Nhie^`u khi nguo`i ta ti'nh di picnic choi, nhung pha~i cho~ Ma' di chu`a ne^n da`nh ho~ hang chu't di~nh khi ghe'qua cu~a Pha^.t,
    chu' ai ma` muo^'n!

    ReplyDelete
  5. Phật Ngọc hôm trước có về Houston, nhưng mình không có xem, bằng loại đá gì anh có biết?

    ReplyDelete
  6. Gia^.n wa', usps blocked ca'i java script dde^? vie^'t tie^'ng Vie^.t online!

    TM: Co^ na`ng ddo' ddi vo+'i 1 cha`ng :) Tha^'y ky` ky` vui vui ne^n tui block va^.y tho^i.

    Chi. BeBo: Tui nghe no'i ba(`ng ngo.c tha.ch nhu+ng kho^ng ra`nh la('m.

    ReplyDelete
  7. Khi` khi`, co' nhie^`u nguo+`i kho^ng co' kha'i nie^.m gi` ve^` chuye^.n a(n ma(.c ki'n dda'o khi ddi chua` hay ca'c no+i trang nghie^m dda^u anh Hai. Bo+?i va^.y mo+'i no'i la` hoa`ng cung Tha'i hay, ho. ho^ng cho ma(.c ddo^` ma't me? khi vo^ tha(m. Ma` nghi~ la.i, kho^ng co' ai ma(.c ddo^` ma't me? thi` la^'y gi` cho anh Hai ru+?a ma('t dda^y??? hi' hi' hi'

    ReplyDelete
  8. Kie^?u na`y la` Na('ng Haymarket anh ddi ma` cho+.t ma't, bo+?i vi` em ma(.c a'o ho+? lo^ng cha^n :))) kekekeke

    ReplyDelete
  9. Phật Ngọc hôm nọ ghé Houston, rủ chị BeBo đi thì chị hông đi nha. Em hổng phật tử gì hết, nhưng cũng hay đưa ông bà Nội Cún đi chùa, riết thành lệ luôn rồi. Nhiều khi thuộc lịch lễ lạy trên chùa hơn cả mọi ng` trong nhà luôn. Phần phải thuộc lịch trình các lễ lạy để đưa cả nhà đi, phần thì nhiều lúc mấy cô bác trong chùa cũng cần phụ giúp này nọ thì chạy vô phụ 1 tí.

    Chị BeBo & anh Hoàng: Phật Ngọc cho Hoà Bình Thế Giới này là tượng Phật được tạc ra từ tảng ngọc thạch lớn nhất thế giới đó. Tuy bức tượng chỉ cao độ gần 3 mét thôi, nhưng vì có cái đài sen (hay gọi là cái bệ dzạ ???) cũng cao hơn cả mét, nên nhìn ở ngoài, Phật Ngọc trong cũng lớn lắm. Hôm nọ khi rước Phật Ngọc về Chùa Việt Nam ở đây thì cũng thấy nặng lắm ờ, chắc cũng nặng cả hơn 4 tấn có à nhen. Bức tượng này nghe nói đâu trị giá cả 5 triệu đô la lận. Hình như Phật Ngọc đã được vinh danh là kỳ quan của thế giới luôn rồi á!

    Tượng Phật Ngọc này đã dùng Tượng Phật ở Bảo Tháp Đại Bồ Đề (hình như gọi là dzậy á), Bồ Đề Đạo Tràng ở Ấn Độ để làm mẫu. Bởi vậy, nhìn tượng Phật này trông hiền và quen lắm (mà chẳng biết tại sao quen, mắc cười quá).

    Sau khi đi vòng quanh thế giới thì Phật Ngọc này sẽ được rước về an vị tại Đại Tháp Từ Bi ở bên Bendigo, Úc Đại Lợi á!

    Hồi tháng Năm vừa rồi, Phật Ngọc có về Chùa Liên Hoa ở Charlotte đó chị Ba Đậu ơi. Bộ chị không ghé đó hả?

    Bây giờ thì Phật Ngọc còn ở Tu Viện Tường Vân đến ngày 18 tháng 7 này lận. Sau đó sẽ qua bên Thiền Viện Trúc Lâm ở bên Edmonton, Canada từ 24 tháng 7 - 1 tháng 8. Cuối tháng 8 sẽ quay về lại Seattle. Rồi kế đó sẽ xuống Chùa Bát Nhã ở Santa Ana, CA, rồi ....đi tiếp ....

    ReplyDelete
  10. Cám ơn DQ nhiều nhiều nghen :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.