Monday, July 12, 2010

Ngã nón chào thua

Khi coi thể thao, tôi thường có khuynh hướng ủng hộ đội nhà hoặc đội dưới cơ; hôm qua, tôi ủng hộ đội áo màu da cam Hòa Lan trong trận túc cầu chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi. Hòa Lan vào chung kết hai năm liên tiếp, năm 74 thua Tây Đức và năm 78 lại thua Argentina! Bất quá tam, tôi nghĩ lần này họ xứng đáng giơ cao chiếc cup và tôi đã thắng bộ chiếc áo màu da cam ngồi coi TV chiều qua.

Nhưng tấm hình bên khiến tôi đổi ý, mấy bạn Hòa Lan đá kỳ quá kỳ!!! Mấy bạn cứ nhào tới lấy banh, chân trước chuồi, chân sau trúng chân cầu thủ Tây Ban Nha ngã nhào. Tôi không nói tới màn đóng kịch ôm chân la ó thảm thiết, chuyện đó bình thường như chuyện xảy ra ở huyện; nếu bạn nhìn kỹ, mấy bạn Hòa Lan chơi khá dữ.  Tôi thấy vị trọng tài người Anh không hề thiên vị, ông ta đã thổi một trận rất công tâm, cú đá của De Jong có thể bị thẻ đỏ như chơi nhưng chỉ nhận thẻ vàng cảnh cáo.

Nếu có trách, mấy bạn Hòa Lan nên tự trách mình, mấy lần Robben bứt phá, thoát xuống khiến tôi la hét muốn bể nhà nhưng sút không chính xác hoặc trúng chân thủ môn ra ngoài. Xui!!!  Cái nắm vai cúa Hertiga ở hiệp 2 OT là giọt nước tràn ly, thêm một cái thẻ vàng khiến Hòa Lan chỉ còn 10 mạng! Yukky!

Vỗ tay hoan hô Tây Ban Nha, sau trận đầu thua Thụy Sỹ 0-1, mấy chàng cứ tà tà kiếm mỗi trận một trái. Tôi thích David Villa, Sergio Ramos... tôi không thích chàng Andres Iniesta dù chàng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, tôi cho chàng này giả bộ té trong vòng 16m50 để kiếm phạt đền.  Xavi đá cũng không xuất sắc lắm. Hai chàng trung vệ cao ngồng khá đẹp trai. Và Torres chỉ xách xe không chạy.

Cảm ơn World Cup hâm lại nỗi đam mê xưa cũ của tôi suốt tháng qua. Hẹn nhau bốn năm nữa, tại Ba Tây, cùng múi giờ với Virginia tôi. Viva World Cup!

.

10 comments:

  1. Dạ em coi xong cũng thất vọng tràn trề về cái attitute của mấy cầu thủ HL. HL có rất nhiều cơ hội làm bàn, nhưng đá không vô. Xui hay dỡ, cần phải coi lại.

    ReplyDelete
  2. Ai biểu hôm thứ 7 nói anh bắt TBN theo DQ mà hổng bắt chi rồi bây giờ buồn xo dzậy? HL kỳ này đốn giò TBN khủng khiếp thiệt luôn á .....

    Hôm qua la hét nguyên buổi, giờ khan tiếng luôn rồi nè.

    ReplyDelete
  3. Tức ghê, muốn viết một entry trước hoặc sau trận đấu mà lu bu quá, ko ngồi vô máy được luôn. Đợi rảnh mà viết thì tình cảm nguội lạnh hết rồi :(

    Mà khổ lắm, em chỉ coi có 1hiệp thôi à.

    ReplyDelete
  4. DQ: Tại tui mê cái con bé hay ị trước giờ thi đấu nên tui ủng hộ giùm cho em nó đó :(

    Nàng Tr.: Không bận gì mới sợ, chứ bận thì ai cũng phải lo bận hết. Chờ wài mà không thấy update tình trạng nhuận trường của cháu, ức thì thui!!!

    Yeah Đậu: Bi giờ anh đổ lỗi cho chị Diễm bỏ về sớm ngồi coi với anh :) Chuyện lạ chưa từng có.

    ReplyDelete
  5. Khì khì, coi cái hình phóng lên đạp đối phuơng em nhớ tới thủ môn Schumacher cuả Đức, tay ôm trái banh còn chân song phi vô đối phuơng.

    ReplyDelete
  6. Tui cũng ủng hộ Hòa Lan vì tình cảm dành cho đội da cam hồi thời kỳ Gullit (sp?). Thế nhưng hôm qua tình cảm của tui đã thay đổi 180 độ. Các bạn chơi xấu quá cỡ, nhận 9 thẻ vàng là còn nhẹ. Tưởng là chơi xấu để may ra thắng, các chàng bị backfire. Đáng đời!

    ReplyDelete
  7. Cap nhớ rõ wá hén, anh wên mất tiêu. Ừ, kỳ đó chàng thủ môn Đức khá bặm trợn.

    Chị Chôm: Tui nghĩ mí bạn Hòa Lan bị pressure wá; còn mí chàng Spain lại cứ tàng tàng nên đá thoải mái hơn.

    ReplyDelete
  8. Coi bộ sau chuyến vacation, tình cảm chàng và nàng nồng thắm hơn hé, thừa thắng xông lên anh H...

    ReplyDelete
  9. Sợ lòi ra thêm thằng cu là hết giờ viết blog chị BeBo ui :)

    Sông: :~) cho thêm cái mũi ~

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.