Thursday, July 1, 2010

Ngày vui qua mau

Bây giờ là bốn giờ chiều, tôi xách laptop ra ngoài balcony ngồi với ly café hotel tự pha nhạt thếch và điếu thuốc.  Phóng tầm mắt từ lầu 8 xuống, bé Xí và mẹ nó đang ngụp lặn ngoài biển, con Su vẫn còn ngáy khò khò trong phòng máy lạnh.  Mấy hôm rày đi đứng ăn uống thất thường, nó ngủ không thẳng giấc, nó quấy kinh khủng.  Tôi xung phong ở lại coi con.  Chiều qua trời mưa, tôi nảy ý định chở mấy mẹ coi nhà nó đi coi Toy Story 3, con Su không chịu ngồi yên coi, khóc la um sùm sùm, tôi đành bồng nó xuống xe ngồi suốt cuốn phim 90 phút.  Muốn tìm cái roi phát vô đít nó mấy roi cho chừa tật nhỏng nhẽo!


Hôm nay là ngày cuối, sáng mai trả phòng lúc 11 giờ trưa là chạy thẳng đi ăn trưa, rồi ra phi trường ngồi chờ chuyến bay về DCA lúc 2 giờ chiều.  Nói chung, vợ tôi và tôi thích cái Pink Shell Resort này, bé Xí thì khỏi nói, nó đánh bạn được với một em đen và một em trắng, mê nhảy nhót trong hồ.  Lần đầu tiên, gia đình tôi hưởng mùi vị luxury, tuy mắc tiền hơn mấy chổ khác nhưng khá tiện lợi cho gia đình có con dại.  Xuống cầu thang máy, vài bước tới pool, thêm chục thước nữa là biển, khỏi khệ nệ tay xách nách mang con đi.  Lấy ghế bố trong pool deck, khỏi cần thuê dù, cần chi, chạy lên phòng vác đồ xuống, khỏi cần cooler.  Khăn tắm free, xài xong mang trả hoặc đổi cái mới.  Đỡ nhất là ăn sáng free, vợ chồng con cái làm một bụng thật no rồi hướng ra biển.  Teenager ít thích bờ biển này vì sóng nhỏ và bờ biển cạn lài lài, không surf được. 

Nếu bạn thích gặp người châu Âu, bạn cứ book mấy cái resort hoặc đi chơi mấy thành phố ven biển.  Sinh viên học sinh Đông Âu cứ mùa hè là đổ xô xin visa qua làm công cho mấy resort này, mấy em xinh như mộng, nói tiếng Anh lơ lớ.  Đứa ở Ukraine qua, đứa ở Georgia tới, đứa Russian, đứa Hung gia lợi...  Tuổi thanh niên, dù bị chủ tư bản bóc lột, vẫn thấy vui như hội vì được xa nhà, sống với bạn bè.


Chạy con đường Estero Blvd của Fort Myers Beach này khiến tôi nhớ đến Nha Trang, những con đường trải nhựa nhưng hai ven đường là cát trắng.  Mưa ào xuống như cầm chỉnh đổ, gió mờ mịt, nước mưa thấm chưa kịp, đọng lại từng vũng lớn.  Thị trấn biển chiều mưa trông buồn thảm nảo.  Những ngôi nhà gỗ xây như nhà sàn, cầu thang để bên ngoài, thấp lè tè so với mấy building cao ốc.  Chợt nhớ ngôi nhà của mấy ông cố vấn Mỹ trên quận Diên Khánh.


Cả năm ngày nay, tôi không có hột cơm trong bụng.  Bỗng dưng thèm chén cơm nóng ăn với thịt phay, tôm chua!  Hôm đầu mới xuống, tôi Google ra tiệm Saigon Paris Bistro, kéo đi ăn thử.  Chiều CN, tiệm vắng hoe, vợ chồng tôi tính đi ra nhưng người Mỹ trắng bồi bàn quá niềm nỡ, đi không đành.  Tô phở gà cho bé Xí và con Su bự tổ chảng, giá gấp hai trên vùng tôi.  Nếm thử, thua xa tôi nấu với hủ bột nêm Quốc Việt!  Tôi gọi một dĩa mì xào dòn và một dĩa đồ biển special; đồ ăn tàm tạm nhưng giá cả khá mắc.  Mắc vì có chữ Paris trong đó hay mắc vì thành phố du lịch, tôi chịu thua.  Tôi bảo vợ tôi lần sau đi, tôi sẽ mang cái soong, hủ bột nêm và vài gói bánh phở, làm một nồi cho con cái húp xì xà xì xụp.  Đi chơi, cái miệng lại thèm mấy món ăn quanh đây không có nên tôi thấy chưa thỏa mãn.


Hy vọng sang năm con Su lớn thêm một tuổi, nói biết nghe, vợ chồng con cái tôi sẽ enjoy hơn.  Vợ tôi bảo, Cancun.  Si, hola amigos.


.

7 comments:

  1. Hy vọng sang năm con Su thêm một tuổi thì ok, nhưng mà "nói biết nghe" thì chắc chưa đâu, chắc còn lâu...:)
    Đi chơi chủ yếu bên gia đình, có biển, có resort là vui rồi anh :)

    ReplyDelete
  2. mai mốt đi chơi, đem theo muối mè ăn cơm nguội :D.
    Thấy anh đi chơi mà mê, nhưng có con nhỏ đúng là cực thiệt, lớn xí nữa cũng phải lo canh chừng. Nhưng cứ cả gia đình đi là quá happy :)

    ReplyDelete
  3. Hè này, Be muốn đi Disney World, nhưng thấy Bo còn nhỏ, chơi chưa được nhiều, uổng tiền và tội nghiệp con, nên hẹn với Be chờ Bo năm tới lớn hơn, chơi cho đã.
    Gia đình anh, như thế cũng có được những ngày vui chơi bên nhau, rút kinh nghiệm lần sau, trọn vẹn hơn.

    ReplyDelete
  4. Da^`u ta('t ma(.t to^'i ca~ na(m, He` de^'n gia di`nh di choi sum ho.p va^.y la` vui ve~ ro^`i.

    The`m mo'n a(n VN no'ng, sao anh H kho^ng mang theo va`i go'i mi` go'i, mang bi`nh thu~y nuo'c no'ng theo ra ngoa`i ba~i bie^~n, do^~ nuo'c no'ng va`o la` co' ngay to^ mi` ngon. Kho^ng co' ca~m gia'c gi da~ hon la` ca~ nha` ngo^`i hu'p mi` no'ng ngoa`i bo` bie^~n. Phe^ la('m!!!

    Ho^`i truo'c TM co' la^`n di cruise, a(n buffet hoa`i cha'n, mang mi` go'i ra a(n. Tu.i My~ di ngang cu' hi't ha` khen delicious.

    ReplyDelete
  5. Cả nhà có những ngày nghỉ thật vui vẻ, ấm cúng là quá đủ rồi. Bé có lớn tí nữa thì sẽ lo cho kiểu lớn thui. Muốn làm cha tốt thì còn khổ dài dài anh ơi ...hahahaha

    Chúc cả nhà đi dzìa bình an nha. Cám ơn cho ngắm hình gia đình đi chơi trong mấy ngày qua nha. Mê nhất là chị nhà đó! Bây giờ thì tui hiểu tại sao anh hay đi hỏi hình bikini của bà con rùi, tại vóc dáng chị nhà super quá xá mờ! Chúc mừng gia đình hạnh phúc, ấm cúng nha!

    ReplyDelete
  6. Ê nhỏ Quỳ này, cứ theo chọc anh H hoài nha, coi chừng.........

    ReplyDelete
  7. Nghĩ cảnh bồng nó suốt chuyến bay về SG ngán wá Phú ơi. Test run 2hrs 30' mà đã nhức đầu muốn điên luôn.

    Sông: Mai mốt đây con chị đòi đi 1 đằng, con em đòi đi 1 nẻo mới khổ á :)

    Cứ cho BeBo đi Disney World đi chị BeBo, sức mình, không thể nào chơi hết trò chơi đâu, miễn tụi nhỏ khoái là okay. :)

    TM wơi: Có mang 3 tô mì gói Korea đó chớ, ăn hết từ bữa đầu.

    DQ: Tui chỉ khoái ngó con gái nhà người ta thui hà :) Chắc tại tay thợ chụp hình biết chụp góc cạnh nên thấy minhon dzị chứ ngoài đời hỏng fải dzị đâu.

    Chị BeBo: Home Sweet Home dzòi, no more bikini, khỏi lo :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.