Sunday, July 18, 2010

Tám chữ vàng

Tôi biết rõ một điều phần đông bạn đọc blog của tôi là nữ giới, nam giới chỉ có Phú và Tám, nhưng Tám lu bu công việc, chỉ còn mình Phú theo dõi thường xuyên.  Tôi hay đùa là Hiệp Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Bloggers.  Có lần, tôi viết khi nào rãnh sẽ luận về tám chữ vàng của cụ.  Có đụng chạm chi, xin lỗi trước nghe.

Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang.  Bạn nhớ rồi chứ.

Tôi không rành chuyện ở mấy nước khác trên thế giới, nhưng tôi chắc rằng phụ nữ Việt Nam mình bình thường quả đảm đang hơn phụ nữ Mỹ rất nhiều.  Lấy blog của DQ ra làm ví dụ, một tay nàng vừa lo chuyện thiên hạ, lo công việc, vừa lo con cái cơm nước nhậu nhẹt trước sau mà không ta thán lấy một lời.  Mấy nàng Mẽo đụng vào là la làng ba họ cũng nghe.  Bạn vào TBS coi cái show truyền hình cũ King of Queen hay Everyone Loves Raymond sẽ thấy ngay.  Khi nhắc đến chữ đảm đang, người ta hay liên tưởng đến cái bếp, bạn cứ vào cái bếp của chị Chôm Chôm là cái bụng bạn rumble réo réo đòi ăn lập tức.  Kể bạn nghe chuyện bà mẹ vợ của ông cậu ruột tôi ở Huế.  Sau 75, bà ta được bằng khen của thành phố Huế do tài nấu nướng món khoai mì bảy món!  Khi cả nước ca Tổ quốc ơi, ăn khoai mì ngán quá!, bà ta chế biến thành bảy món để ăn, khiếp không?  Rồi những bà mẹ có chồng đi tù cải tạo, vừa phải lo nuôi con dại, vừa phải lo chạy gạo hằng ngày, nếu không có đức tính đảm đang hy sinh hơn người, người phụ nữ VN khó thoát qua vận nước ngặt nghèo.


Tôi yêu chữ đảm đang của người phụ nữ VN.


Còn mấy chữ vàng kia thì sao?  Tôi không dám luận tới, vì tôi nhớ đến câu nói bất hủ "Còn cái lai quần cũng đánh".  Bạn cứ xem đoạn video dưới đây làm minh họa:







Sợ không?  Khỏi phải nói, tay tôi run cầm cập, tim đập loạn xạ trước hình ảnh và lời lẽ của vị sư tử Hà Đông.  Tôi không vơ đủa cả nắm.  Tôi chỉ xin rằng nếu tôi có viết chi xúc phạm đến quí chị em phụ nữ, xin quí chị em phụ nữ bỏ nhỏ để tôi sửa sai.  Còn đường cùng, tam thập lục kế, tẩu mã là thượng sách, tôi chạy. :)


Just a thought.


.

13 comments:

  1. Em không dám bình luận.
    Chỉ vô điểm danh thôi :)

    ReplyDelete
  2. Cũng vì cái video clip ở trên mà báo chí, đài truyền hình TV của Mỹ và nhiều quốc gia khác cũng đang rêu xấu về phụ nữ Việt kia kìa. Không biết có ai biết ng` phụ nữ trong video clip ở đâu? Cho bà ta coi cái khúc video này để bà ta làm ơn làm phước bỏ giùm cái kiểu sống này giùm cái. Thiệt nhục hết sức!!!!

    Anh Hoàng: anh còn quên điểm danh ox của DQ nữa đó nha. Ảnh vô đọc mà chỉ không xuất đầu lộ diện thôi à. Ảnh thấy tên DQ được (hay bị??) điểm danh nên mới réo DQ xong nè ......Chết chưa??? :)) :))

    Dạ cho em xin miễn nha, em hổng dám nhận chữ "đảm đang" đâu, tại em cũng còn than trời nhiều lắm (mà hổng ai nghe thôi hà) ...hí hí hí ....

    ReplyDelete
  3. Trời, tui xem clip , tự dưng cổ họng nhợn lên muốn ói...kinh khủng quá...không hiểu sao mình có liền cảm giác đó:(

    ReplyDelete
  4. Nàng Trương cười bí hiểm quá! :)

    Yeah Phú, tui cảm thấy tui là minority.

    Welcome ox DQ, tui mừng là có đồng minh :)

    Ghê quá fải không chị BeBo. Kiểu như cú phone của Mel Gibson! :(

    ReplyDelete
  5. À chút nữa quên. Câu: "Còn cái lai quần cũng đánh" hình như là của chị Út Tịch anh ơi. Bà Nguyễn Thị Định hiền queo à.

    ReplyDelete
  6. Chời, anh Hoàng cho tui xin cái chữ đảm đang đó đi nghe. Đi làm & cơm nước cho gia đình & lo con cái học hành thì có gì là ghê gớm? :(

    Cái bà trong video đó ghê thiệt! :D

    ReplyDelete
  7. Ko, định cười hô hố mà sợ mất hình tượng người phụ nữ dziệt nôm nên làm một phát nhẹ nhàng dzậy đó híhíhíh

    Cái cô trong clip, cổ giỏi tiếng việt thấy ghê lun ha :))

    ReplyDelete
  8. Cám ơn Phú chỉnh sửa nghen. Khi trí nhớ bắt đầu trúng trật là dấu hiệu về vườn! Chán thật, cả 27 năm ra khỏi trường rồi còn gì!

    Chị Chôm: cái mũi của tui thính lắm đó chị :)

    Nàng Trương: Không những thông thái tiếng Việt và còn lưu loát tiếng Anh nữa, What you want? What you want? :)

    ReplyDelete
  9. em cung la nam gioi theo blog cua anh :)

    ReplyDelete
  10. Tuấn: Bắt tay welcome :) Tui thuộc loại nhiều chuyện lắm mồm, ruột để ngoài da :)

    ReplyDelete
  11. Hummm.. đọc bài này của aH làm tui phải suy nghĩ.

    ReplyDelete
  12. Bớ Đậu, suy nghĩ mần chi cho mệt người già thêm, blog cũng là một phần của internet, cũng là mờ mờ ảo ảo. Hãy nhe răng cười đi, như anh vậy :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.