Friday, August 13, 2010

CF

Lũ đàn ông chúng tôi khốn nạn súc vật lắm, cứ mỗi lần nghe đâu đó có hai người nữ giới choảng nhau là đồn ầm lên Cat Fight, mắt chúng tôi sáng rực. Trong Seinfeld có một episode về vụ này, khi Elaine gây gỗ với một bà ca sỹ già ngoài đường, hai chàng cảnh sát đực rựa đứng ngó cười suýt xoa Oh Cat fight! Gớm, cái tật xấu quá phải không bạn?

Hôm rồi tôi đi lang thang mấy cái blogs, thấy một nàng (tôi đoán vậy) tự xưng th. bs (tôi không rõ là bác sỹ hay bullsh**) tự động vào nhà người khác tả xung hữu đột mắng nhiếc cái subject của bài blog phản khoa học, không đúng. Ừ, ý kiến dùng lời có vẻ sâu cay lắm với chủ nhân (nữ giới) và độc giả (cũng nữ giới) về hàng Made In China. Chưa biết ai đúng, ai sai, mắt tôi sáng rực, bụng tôi bảo Oh Cat Fight!, tôi không hiểu sao tôi lại súc vật như thế! Thật ra, chủ nhân blog lấy thẳng subject từ Yahoo News, để link đàng hoàng nhưng th. bs ấy không đọc kỹ, tưởng chủ nhân blog phịa ra nên lên mặt chỉ dạy. Sáng nay BBC đã đưa tin về cái news đó của Yahoo News.  Xin lỗi bạn nhé, tôi không để link về bài blog đó vì tôi hơi ngại, nhưng tôi biết có bạn biết và đã đọc qua.

Đến đây, có hai hướng để tôi viết tiếp. Một là tiếp tục chuyện Cat Fight với những đoạn Youtube thâu lại chuyện nữ sinh đánh nhau từ ngoài đường đến trong restroom bên VN hoặc những màn bikini wrestling trong bùn trên TV bên Mỹ này. Hai là bàn về cách viết ý kiến ngược lại ý kiến của chủ nhân blog trong cộng đồng bloggers. Tôi chọn hướng thứ hai để khỏi moi thêm cái lòng Trư Bát Giới của mình ra.

Tâm lý thường của bloggers, người đọc cũng như người viết, khi để lại ý kiến ngược chiều thường dùng Anonymous Ẩn danh, tôi ghét điều đó lắm, như Xù một lần đã than van bên blog của nàng ta. Khi mới nhảy lên blog, tôi cũng hay dùng Ẩn danh đi chọc Đậu hay Capri, vô thưởng vô phat thôi, khi hai nàng khóa ý kiến dùng Ẩn danh, tôi đành lòi mặt chuột của mình. Đến phiên tôi, tôi cũng khám phá ra mình bực mình với Ẩn danh, tôi khóa lại để tiện bề trao đổi.

Tôi có thích đọc ý kiến ngược chiều không? Có chứ, tôi đâu phải là thánh mà cái gì cũng đúng 100%, suy nghĩ của tôi đâu phải lúc nào cũng xuyên suốt, phải có lúc lủng củng. Bạn sửa sai cho tôi là bạn thêm cho tôi đôi mắt sau lưng, giúp tôi khỏi chủ quan.  Điều này tôi có đề cập tới lác đác trong mấy bài blog trước.  Tôi sẽ tôn trọng ý kiến của bạn nếu bạn tôn trọng tôi, đến lúc, tôi sẽ bắt chước vị nữ chủ nhân của blog tôi kể trên là delete ý kiến đi quá trớn của bạn.

Tôi có hay để lại ý kiến ngược chiều cho bè bạn blog không? Kinh nghiệm xương máu một lần, tôi thấy tôi nên im lặng. Đâu phải ai cũng có suy nghĩ phóng khoáng. Và nếu quá ngứa, tôi chỉ viết ý kiến bóng gió trên blog của mình, tránh trường hợp xung đột không hay.

Học hỏi lẫn nhau và suy nghĩ trao đổi. Đó là điều tôi mong muốn nhất giữa tôi và bạn trong cái trò chơi interactive blogging này.  Goodluck với bạn cho ngày thứ sáu 13 này nhé!

.

8 comments:

  1. hahahah biết biết nè, chị bs đó đúng là víêt tắt của bu xịt đóa anh =)). Như bà điên, tự nhiên dzô hằn học ngta, đọc mắc cười mún chết

    ReplyDelete
  2. mình to mò, blog nào cho mình hint hint chút mình đi tìm đọc cho biết chuyện coi?

    ReplyDelete
  3. haha, mẹ PP, tìm tới để 'fight' hả?

    ReplyDelete
  4. Bên nhà của HPLT đó các bạn, thu bs này xớn xác lắm, mà cứ tưởng như mình biết nhiều lắm vậy...mình viết tiếp còm cho HPLT, ngụ ý tán thành với bạn ấy, chứ không thèm đếm xỉa gì tới thu bs đó và mình thấy mấy người sau cũng vậy...chắc là bị quê quá nên đã im hơi.

    ReplyDelete
  5. Đúng rồi đó chị Bebo, mấy người như vậy mình lơ luôn thì ngta tự lặn hahahahah

    ReplyDelete
  6. Thanks chị BeBo trả lời giùm :)

    Nàng Tr, mẹ PP, Đậu và Sông: cười mĩm chi cọp :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.