Monday, August 16, 2010

Cực ngắn: Quyết định

1.


Hắn không đẹp trai hơn ai nhưng hắn có tật mê gái đẹp từ khi hắn bước chân qua tuổi dậy thì.

Hắn không học giỏi hơn ai nhưng hắn mê gái đẹp và phải học giỏi hơn hắn, vì hắn tự hào hắn có trí thông minh nhạy bén hơn bè bạn.

Hắn viết chữ ngoằn ngoèo, lên xuống bay nhảy nhưng hắn mê mấy cô gái đẹp và viết chữ thẳng thớm, câu cú đàng hoàng, biết giữ tập vỡ sạch sẽ hơn hắn.

Hắn nghèo mạt rệp, rách mồng tơi nhưng hắn mơ tưởng mấy nàng tiểu thư đài các, con nhà giàu rủng rỉnh túi tiền tiêu hơn hắn và cấm không được chê hắn nghèo.


Một hôm, hắn vỗ trán chưởi đổng: "ĐM, mấy thằng cha nhà văn với đạo diễn là đồ bịp bợm!", hắn quyết định lấy vợ.


2.


Sau 75, hắn ở trong xóm của người Bắc di cư từ năm 54, hắn mê tiếng "vâng ạ" lễ phép thưa gửi của mấy cô gái Bắc kinh hồn.  Một hôm, khi cãi nhau với một tên bạn học Bắc Kỳ, hắn bị chửi "Tiên sinh chó đẻ!", hắn ngọng miệng không biết chửi lại làm sao, hắn nhủ thầm mai này sẽ không lấy vợ người Bắc.


Năm học 12, hắn lơ là việc học luyện thi đại học, mẹ hắn la nếu không có bằng cấp thì hắn đừng hòng lấy được vợ.  Hắn tự hứa không lấy vợ Huế để tâm hồn hắn tự do tung tăng với mây trời gió bão.


Khi hắn khám phá ra con gái người Nam ưa ăn nói trổng trổng, bạ đâu phang đó, không hề giữ ý tứ, trời cho hắn có hai đứa con gái.  Hắn quyết định không dạy tiếng Việt cho con, xài YOU cho khỏe!


.


Bắt chước Đậu, gắn chữ PHỊA :)

10 comments:

  1. Đọc ké blog của chú Hoàng cũng lâu rồi mà giờ Chuột mới mạo muội bỏ lại comment... chung quy cũng tại ấm ức câu "con gái người Nam ưa ăn nói trổng trổng, bạ đâu phang đó, không hề giữ ý tứ" cuối bài. Ấm ức lắm lắm luôn :D

    Nhận xét một cách khách quan nhất có thể, Chuột Xù thừa nhận là cũng có lúc mình nói chuyện phang ngang bửa củi thiệt, nhưng không phải là mình "ưa" ăn nói như vậy, cũng không phải ai con gái miền Nam cũng ăn nói kiểu đó. Chú Hoàng quy nạp cái một như vầy, thiệt là oan cho nhiều người quá :(

    p.s. Chú Hoàng "phịa" bài này là phịa ở chỗ nào vậy ta???

    ReplyDelete
  2. LOL Xù, tui (thành khẩn khai báo) phịa hết đó, đặc biệt ở chổ Xù ấm ức :) Có vậy Xù mới lên tiếng phải không?

    ReplyDelete
  3. hắn ko đẹp chai,hắn mê gái đẹp, hắn viết chữ ngoằn ngoèo chắc ko có phịa :D

    ReplyDelete
  4. Sông: Ấy gọi là viết tầm ba tầm bậy, trúng tùm lum tùm la :)

    ReplyDelete
  5. Vầnggg, ấy dùng ZU đi nhá, rồi bố con ấy nói chuyện với nhau cho nó ¨mấu¨ nhá =))

    ReplyDelete
  6. Hề hề, Nàng Tr., đã nói là phịa mà không tin. Chắc lâu nay tui viết toàn là chuyện thật nên bà con quen mất dzòi!!! Ở nhà mỗi lần bé Xí xổ tiếng Anh là tui phải bắt nói lại đàng hoàng bằng tiếng Việt. Khổ thì thui á.

    ReplyDelete
  7. Âý, mỗi khi tụi nhỏ nói tiếng Anh, mình bắt nó nói lại tiếng Việt đã khổ. Mà dạy nó tiếng Việt trước mặt ông bà ngoại của nó, mình còn khổ hơn. Tại vì sẽ bị bắt bẻ sao dạy vậy mà không dạy như vậy, hả? hả? Riết rồi phiền quá, dạy con lại phải kéo vô một góc để có gì nó hỏi no' còn được nghe trả lời. Chớ hỏi người lớn hơn thì nó chỉ nghe được 1 câu :"Hỏi làm chi? Dạy con thì phải làm theo, không được hỏi!"

    ReplyDelete
  8. Vâng, chị HT, dạy con tiếng Việt rất khó. Cũng may cho vợ chồng tui là bé Xí rất biết nghe lời. Con Su tính trái ngược, chưa biết sau này ra sao đây!?!

    ReplyDelete
  9. Thằng nhóc con tui nó thuộc loại hay hỏi anh Hoàng ơi. Nó hỏi tới bến luôn á, cho tới khi mình ú ớ luôn á. Nhờ nó hỏi nhiều mà mình biết nhiều đó chớ. Vậy mà về VN, có mấy người bạn thấy thằng nhỏ nói ít tiếng Việt liền chê mình sao dở quá, không biết dạy con tiếng Việt. Tui cười thầm, nói trong bụng ai ngon thì nhào dzô, cho biết đá biết vàng!

    ReplyDelete
  10. Chị HT: Khi nào bị bí, tui hay nói "Bao giờ con lớn, ba sẽ giải thích thêm cho con nghe." :)

    Xù đã hết ấm ức chưa? Để tui viết thêm cho rõ nghen. Khi phịa, tui phải phịa đoạn đầu sao cho nó tương phản, để làm rõ cái punch line. Nếu Xù nghĩ tui không phịa, vậy đoạn cuối đố Xù biết tui nói riêng ai? :) Tui không vơ đũa cả nắm đâu, đừng ấm ức nữa nghen :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.