Monday, August 30, 2010

Điện thoại (qua) Mỹ free

Nếu bạn có microphone gắn vào computer của bạn và bạn xài Gmail của Google ở bản English (US), bạn có thể gọi điện thoại (qua) Mỹ free vào thời gian này.



Khi bạn sign on vào Gmail, phần Chat sẽ có thêm chữ Call Phone, bạn click vào đó, Gmail sẽ download và install plug-in trong nháy mắt.  Sau đó, bạn chỉ cần bấm 10 số phone của Mỹ, Gmail sẽ gọi vào điện thoại của người bạn muốn gọi, số phone nhà lẫn số phone di động.  Bạn có thể đọc thêm ở đây.

Có lần tôi blogged rằng không có gì thật sự free ở Mỹ này hết, vậy Google muốn gì khi cho phép bạn gọi free như vậy?  Xin thưa, Google muốn bạn xài Gmail, và qua Gmail, họ embed quảng cáo vào đó, nguồn lợi tức chính của họ.

Google ra Google Voice từ lâu, nhưng bạn không gọi ra được, Google Voice chỉ làm vị trí trung gian giữa điện thoại của bạn và điện thoại của người bạn gọi dù Google Voice cho bạn một số phone riêng.  Tuy nhiên, nếu bạn thích texting, Google Voice có thể gửi text message của bạn từ Gmail tới cell phone và chuyển incoming text message hoặc voice message tới Gmail của bạn.  Kỳ này, Google kết hợp Gmail và Voice nên việc xử dụng gọi phone dễ dàng hơn.  G. Voice giúp bạn từ bỏ số cell phone cũ khi hết hợp đồng dễ dàng hơn, nó sẽ chuyển cuộc gọi tới số cell mới của bạn sau khi bạn chỉnh nó.

Gọi điện thoại từ tiểu bang này sang tiểu bang khác không còn là long distant call từ lâu, phone nhà hay cell phone đều gọi được free.  Bây giờ long distant được định nghĩa là từ quốc gia này sang quốc gia khác.  Giá cước gọi quốc tế của G. Voice khá lý thú: Việt Nam (cell and mobile) chỉ $0.07/m, phone nhà mọi nước châu Âu chỉ $0.03/m, gọi vào cell phone của châu Âu mắc hơn nhiều...  Tôi chưa thử vì tôi chưa muốn trả cho Google đồng cắc nào, tôi chỉ quảng cáo giùm nó như bài blog này.

Dù hai vợ chồng tôi có hai cái cell phones, tôi vẫn phải bắt cục Magicjack để vợ tôi gọi cho bạn ở Canada.  Magicjack rất rẻ, chỉ $20/yr nhưng nó bắt cái còm của bạn lúc nào cũng phải ON.  Mưa gió cúp điện, mất internet là ngồi mốc mõ!  Và nó giúp cho 911 call định vị được vị trí nhà theo địa chỉ tôi ghi lại trên đó.

Bạn thấy không, ba cái chuyện chơi chơi là tôi lẹ như chớp, còn chuyện đi làm là tôi rề rà.  Tôi nghỉ một tuần để chuẩn bị cho bé Xí nhập học.

.

6 comments:

  1. A, ha, mình mới thử vụ này hồi tối với bạn bên VN và Canada, hoan hô Gmail!

    ReplyDelete
  2. Hà hà, chị BeBo cũng nhanh tay lẹ chân wá hén :)

    Mấy bạn ở VN muốn xài ké là mấy bạn fải có Gmail account chính hiệu con nai vàng Made In USA nghen, và fải xài bằng tiếng Anh. Nếu Gmail của bạn có thòng thêm cái đuôi vn là không được.

    ReplyDelete
  3. Ở VN làm sao có Gmail made in USA. Như vậy tóm lại là ở VN chưa xử dụng được dịch vụ này

    ReplyDelete
  4. Welcome Trị: Bạn thử nhờ một người quen ở Mỹ, create 1 cái email account lấy language bằng tiếng Anh thử xem sao. Và khi log in, đừng vào Google.com.vn mà vào thẳng Google.com của Mỹ. Chỉ sợ VN blocks IP address của Google thôi. Tôi chưa nhờ người thử ở VN, xin bạn cho tôi biết kết quả nhé.

    Don't see the Call phone feature? At this time it's only available for use in the United States. Please ensure that your Gmail interface language is set to English (US).

    ReplyDelete
  5. Có cách gọi miễn phí bằng Gmail ở VN đây.
    http://vohoangmanhhung.com/Free-to-U-S-call-using-Gmail.php
    Làm theo cách trên thì mới thấy được chức năng call phone trong gmail khi ở VN.

    ReplyDelete
  6. Bạn có tin tưởng vào hai cái file bạn sắp install đó sẽ virus free không? Nếu bạn không biết cách dấu IP address, tôi mong bạn đừng xài. Vì vô tình, bạn đã mời hacker vào máy của bạn. Nên cẩn thận.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.