Saturday, August 28, 2010

Tên Ở Nhà. (2)

Theo Google, một trong những bài blog có tựa ăn khách nhất của tôi là bài Tên Ở Nhà.  Tuần nào cũng có vài ba người từ Hà Nội, Hải Phòng... vào đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Nha Trang và Sài Gòn search Google và click vào bài này.  Tôi đoán là những cặp vợ chồng trẻ đang kiếm tên cho con qua mạng internet.  Vợ tôi đang mang bầu đứa thứ ba, ở tháng thứ ba, tôi cũng loáng thoáng trong đầu tìm tên gọi cho con.

Nếu là con trai, tôi muốn tìm âm kờ vì ba đứa cháu nội trai của mẹ tôi có tên ở nhà có âm kờ trong đó.  Tôi gọi thằng Cookie là cu Ki, thằng Pickle là thằng Kồ, thằng Kaka là thằng Ka.  Gọi là gì nhỉ?  Thằng cu Kèn? Không, một người anh họ của con em dâu tôi đã giành lấy mất.  Thằng cu Kờ?  Nghe bợm quá, ai lại kêu con là cờ bạc rồi mai mốt nó đổ tại cha truyền cho nó máu cá độ football!  Thằng cu Kiêng?  Ôi giời ơi, cha là Thích Đủ Thứ mà bắt con kiêng với cử, not fair.  Chữ Kiên hay Kung lại gợi nhớ ngôn từ sắt thép của mấy ôn, kiên quyết, kiên cường và sinh cung. Thằng cu Ká hay Kà, tôi ít thích ăn cá, chẳng buồn nhúng đũa tới mắm cà.  Thằng cu Kườm hay Kè, mai mốt lớn gái chê cu ghẻ, không tốt...  Sau vài ngày trầm tư suy nghĩ, tôi định bụng gọi nó ở nhà là thằng cu Kó, cái gì nó cũng sẽ có hết, nhất là có Ku.


Nếu là con gái, tôi muốn gọi nó là bé Blue.  Tôi thích phim Bleu trong bộ Trois Couleurs có nàng Juliette Binoche đóng.  Blue là niềm hy vọng, mà blue cũng là buồn man mác.  Hay gọi nó là Mít để nhớ cô nàng MitUot người Huế tóc thề năm nao?  Con bé đầu, bé Xí, bà nội đặt; con bé thứ hai, con Su, mẹ nó gọi là Xu, tôi nhất quyết là Su.  Không lẽ bây giờ gọi là con Sung vì tôi còn sung sức quá, bút chưa hết mực, nên mới accidentally lòi nó ra?!?!


Mẹ nó phá bĩnh suy nghĩ của tôi, đòi kêu nó là Soon, dù trai hay gái, ý nói là nhanh quá.  Bé Xí hơn con Su 6 năm, con Su chỉ mới tròn hai năm là đã có em.  Tôi quạt, nghe giống tên của mấy bà Đại Hàn Korean quanh đây, mẹ nó nhất định không lung lay!


Bạn thấy đó, tìm tên đặt cho con không phải là chuyện dễ như ăn ớt.  Nhưng đó là quyền của cha mẹ, bạn hãy vui vẽ hưởng cái quyền mà ông trời ưu ái trao cho bạn.  Sau đó, ráng chịu khổ cho tới khi chúng mười tám tuổi, ít nhất là ở xứ Mỹ này.


.

7 comments:

  1. Thằng Ku King đi anh, oách chưa nào???

    ReplyDelete
  2. Đặt tên ở nhà đã nhức đầu. Đến khi đặt tên trong giấy tờ mới là khốn khổ nữa à (nếu như gặp phải những gia đình bắc kỳ quốc vẫn còn kỵ huý om xòm như nội, ngoại của Cún đây nè) ......hahahahahha ...

    Thui, nếu là con trai thì đặt theo chị BeBo nói kìa há :)) ... Còn con gái thì ....mún Sung hay Shun (Soon) thì cũng rứa thui à :) :)

    ReplyDelete
  3. Chị BeBo, DQ, từ đây đến đó vẫn còn xa, và trận đấu vẫn âm thầm tiếp diễn :)

    ReplyDelete
  4. Hay là gọi nó là thằng Ku Kưng đi anh?

    ReplyDelete
  5. Cha là Cún thì con là Kún kon cũng đặng mà ;-)

    ReplyDelete
  6. "tôi định bụng gọi nó ở nhà là thằng cu Kó, cái gì nó cũng sẽ có hết, nhất là có Ku" hahaha. Cái này hay nhứt

    ReplyDelete
  7. Chị Chôm, Cap, Phú: Cám ơn mấy lời đề nghị của bạn, tui sẽ công bố kết quả vào tháng ba năm tới :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.