Monday, September 6, 2010

Chiều Labor Day




9 comments:

  1. Mấy tấm ảnh , chụp rõ nét quá anh H ơi:)

    ReplyDelete
  2. Thanks chị BeBo, cuối hè mệt mỏi nên ở nhà lôi máy ra bấm bậy :)

    ReplyDelete
  3. Giờ em mới coi ngược lại cái post này của anh. Ảnh đẹp quá, em thích nhất cái có vệt nắng trên mặt con bé.
    Hai tuần nữa hy vọng em thong thả hơn để chụp tiếp. Em vừa set lại được cái evaluative metering rồi. Hôm rồi em chụp trong nhà buổi tối, thất bại thảm hại

    ReplyDelete
  4. Thanks Miềng. Cách anh chụp very straight forward, ít cầu kỳ. Không hiểu sao anh chỉ thích chụp headshot, mở khẩu độ lớn nhất để xóa nhòa phông đằng sau. Với snapshot trong nhà, em nên mua riêng 1 cái flash, dân amatuer như mình chưa đủ trình độ chụp không flash vì quá nhiều mixed nguồn sáng. Với flash đánh lên trần nhà, em sẽ thấy hình đỡ hơn. Cứ từ từ, đừng vội.

    ReplyDelete
  5. Hai con gái của anh dễ thương quá! Và anh chụp hình rất đẹp. Cám ơn nhiều mình đọc được nhiều bài hay ở trong blog này.

    Xin hỏi anh DH anh có thể chỉ giúp mình cách embed một slideshow giống như trên vào wordpress blog không ạ? Làm ơn giúp mình nhé. Cám ơn anh DH rất nhiều.

    ReplyDelete
  6. Welcome Cadao :) Rất đơn giản.
    1. Tôi dùng Picasaweb như bạn đã biết, nếu chưa có Picasa, bạn vào link từ bài blog vừa rồi download Picasa.
    2. Bạn upload hình vào một album của Picasaweb, Picasweb sẽ cho bạn 1 đường link về code để embed sideshow như Youtube.
    3. Khi compose blog ở Wordpress, bạn click vào html tab, copy and paste cái code của Piacasa slide show vào đó, thế là bài blog của bạn có slideshow :)
    Hy vọng bạn làm được. Nếu có gì trở ngại, cứ hỏi tiếp, đừng ngại.

    ReplyDelete
  7. Thanks nhiều, DH. Lý do CD cầu cứu sư phụ là vì CD làm đúng exactly theo chỉ dẫn của Picasa (hong biết có họ hàng chi với ô. Picasso?) nhưng sau khi publish cái post ẻm vẫn... trơ gan cùng tuế nguyệt, ì ì chỉ hiện cái link chớ hỏng chịu hiện hồn! Cái vụ này nhiều fan của WP.com than trời từ lâu rồi đó anh.
    May mắn là trong khi chờ đợi SP giúp đỡ, trò đã mò ra một cái trick từ trên lưới đó là gián tiếp embed to WP qua trung gian Vod:pod.

    Tks DH lần nữa vì anh rất là sốt sắn và nhiệt tình - đặng mơi mốt còn theo học nghề chớp hình nữa chớ :-)

    ReplyDelete
  8. Tôi hiểu lầm câu hỏi của Cadao, xin lỗi nhé. Tôi wên là worlpress xài php, khác với google. Hẳn là bạn đã tìm ra câu trả lời:

    http://en.forums.wordpress.com/topic/how-to-embed-picasa-slideshow

    ReplyDelete
  9. đâu có gì DH khách sáo quá nhe :-)

    trúng rồi, Cd cũng mầy mò từ mấy chỗ đó đó, bi giờ thì... prồ (ha ha ha! hỏng muốn xài từ thời thượng nha - C-H-Ả-N-H) luôn... just joking!!!

    Tks DH lần nữa nè!

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.