Saturday, September 25, 2010

Gà nướng khoai tây cà rốt

Sau khi đăng bài Sợ Vợ, nhiều ý kiến bè bạn cho rằng hành động đó không nằm tag sợ vợ mà là thương vợ.  Điều này giúp tôi mạnh dạn đăng ba chuyện bếp núc để so găng, à không, để khoe với mấy chị khéo tay như chị Chôm, chị Tanya hay chị DQ.  Riêng mấy đấng mày râu biết thêm một món phòng khi vợ ói cơm tanh cá.








Vợ phán: "Em thích ăn khoai tây đỏ nướng với gà."  Chồng tất tả lo xách đít đánh xe đi chợ mua đồ về nấu:


  • Một hộp baby red potato.
  • Một gói baby cà rốt.
  • Vài cọng rosemary.
  • Một trái chanh vàng (quên mua nên tôi xài chanh xanh)
  • Một trái củ hành tây (ở Mẽo củ hành to quá nên wên viết thành trái, thanks Cap).
  • Một vĩ ức gà (vợ đi Costco mua 2 con gà, vợ chặt rửa sẵn nên khỏi mua).
  • Nửa thỏi bơ không muối, để melt thành nước.

Cách làm:


  • Gà ướp muối tiêu chanh và rosemary, siêng thì để qua đêm, lười thì rắc lên nấu liền cũng okay.
  • Khoai tây cắt đôi, hoặc cắt bốn tùy theo củ, để vỏ.
  • Cà rốt xé bị thả vô cái pan, khỏi cần rửa, khỏi cần cắt.
  • Hành tây xắt lát, rải đều lên pan.
  • Rắc chút tiêu muối cho mặn miệng.  Lấy rosemary bỏ xong quanh cho thơm.
  • Gà để lên trên, rưới bơ đều lên da để sau này chín vàng.
  • Lò nướng để 375 độ, nướng khoảng 1 tiếng thì lấy gà ra dĩa, lấy giấy foil đậy lại. Nướng khoai và cà rốt thêm nửa tiếng nữa rồi bỏ gà vào trở lại, tắt lò nướng, để yên khoảng 15' rồi lấy ra.  Nó tạp pí lù như hình bạn thấy:






Vợ thích ăn món này với cơm có chút Magi xắn ớt hiểm.  Mùa hè, bạn mua vài trái bắp bẻ đôi bỏ vào nướng chung, rất ngon và ngọt.  Tôi chế biến cái recipe này từ bà Ina Garten trên Foodnetwork TV, bạn có thể vào web lấy bản gốc.  Tôi thường ăn salad ban đầu hoặc dưa leo, lười thì bỏ phần màu mè này.  Nhà tôi chỉ nấu một món cho xong bữa, nhất y nhất quỡn, không cầu kỳ.  


Mục này tôi xin khai trương tag không sợ vợ.


PS: Hôm qua, vợ về ăn hai dĩa cơm.  Nhờ đó, có sức mang hai đứa con đi tắm, để chồng tiếp tục bàn chuyện đại sự TQC thảo phạt Đông Ngô hay đánh Tào Phi.



8 comments:

  1. chấm tag "không sợ vợ" này của anh Hoàng á :))

    lần sao anh Hoàng thử ướp gà và mấy rau củ với Montreal Steak Seasoning đi, ăn thơm ngon lắm. Cái hủ seasoning này cũng trong Costco nằm ở hàng garlic powder, onion powder này nọ đó. Nếu thích anh thử để thêm celery và mushroom cho thêm ngon :))

    ReplyDelete
  2. Wớ làng, hành tây mà anh Hai tui kêu bằng trái là chết rồi.

    ReplyDelete
  3. He, he, cũng định sửa lưng cái vụ củ hành tây mà kêu bằng trái hành tây, cười ôm bụng đây nè, hi...hi.lâu, lâu anh H vô bếp mà...

    ReplyDelete
  4. Tanya: Có đầy đủ, nhưng chỉ xài khi ăn steak :) Sẽ thử như lời Tanya khuyên.

    Cap/chị BeBo: Mắc cở thiệt, vì lần đầu dàn quân đối địch ở mặt trận chưa wen :) Thêm nữa, hành tây Mẽo to như trái bom, làm tui wen thói viết là trái kakakaka

    ReplyDelete
  5. Clap clap clap!
    ...ngoan wá anh DH ui!

    đổi tag thành "thương vợ", hay "yêu vợ" nghe có vần điệu và du dương êm ái hơn :-)
    "không sợ vợ", đối lại nghe có tí... xù lông nhím với ai đó đó nha :-)

    ReplyDelete
  6. chị Cadao: Tại đường đường một đống nam nhi chi chí đại trượng phu nên phải dùng chữ đao to búa lớn cho thiên hạ nể. Còn về nhà, đóng cửa, ai biết :)

    ReplyDelete
  7. Khỏi cần nói nhiều - tui đoán được mà. Hoan hô Diên Hoàng share cái recipe nầy, hôm nay tui in ra để "chỉ" lại cho "Ông nhà tui". mấy món tui học từ nhà cô Chôm, cô Hai thì coi như khỏi chỉ . Mai mốt có rảnh xin đăng thêm recipe nhe .. cho tui nhờ và chứng minh cho tui biết DH không sợ dzợ .. cở nào hehheh. sau khi "ổng" học được giỏi, tui sẽ hậu tạ :=)

    ReplyDelete
  8. LOL chị khami, chị nên vào foodnetwrk.com để lấy bản gốc, tui chỉ học mấy món nhanh để ăn qua ngày thôi :) Cách nấu của bà Ina Garten có vị của Pháp nên tui thích.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.