Saturday, September 4, 2010

Photoshop: Motion Blur

Tôi vừa học được một cái trick từ Popphoto.com về Motion Blur trong Adobe Photoshop.  Sau đây là bài thực hành của tôi.





Bước 1:


Hình nguyên thủy:




Tôi chụp ở f/5, 1/750s, ISO 200, mức zoom 75mm tương đương.  Bạn thấy hình có depth of field dài, những chiếc xe đằng sau khá rõ nét và sự di động của bé Xí bị freeze vì chụp nhanh.


Bạn mở hình bằng photoshop, click Layer> Duplicate Layer, bước đầu tiên căn bản của photoshop là thế, bạn chỉnh trên copied layer để bạn có thể quay về background layer chính.


Bước 2:


Tôi dùng Quick Select (đánh chữ W) để chọn hình bé Xí:




Bước 3:


Tôi theo sự chỉ dẫn của Popphoto, dùng blur filter cho copied layer.  Sau đó, tôi crop bớt hình lại và flatten image.  Đây là hình after:




Như bạn thấy, ở hình sau, object của tôi là bé Xí nổi rõ hơn nhờ toàn bộ xung quanh đã bị mờ đi. Bạn biết được cái trick gì, chỉ cho tôi biết với nhé.


Tôi xài thêm một trắng đen layer:






.

2 comments:

  1. hi anh Diên Hoàng,
    về Photoshop thì mh không biết xử dụng. Nhưng trên lý thuyết, để biến 1 tấm hình original sang dạng motion blur, cần 2 thứ: angle (của blur) và chiều dài của blur. Nếu anh kiếm được trong Photoshop chỗ nào có thể điều chỉnh 2 thứ này, anh có thể chỉnh độ blur khác nhau cho ra results khác nhau.

    Từ original image chuyển sang motion blur image thì dễ lắm, nhưng để làm ngược lại thì hơi rắc rối, vì phải kiếm cho ra được cái angle và chiều dài của blur.

    Không biết mh nói vậy có giúp gì được thêm cho anh không!! Lén đọc blog anh hoài, bây giờ mới lần đầu tiên post comment! :)

    have a good weekend!

    ReplyDelete
  2. Welcome mh :) mh nói đúng rồi đó, làm cho blur thì dễ, ngược lại hơi khó. Nói chung, bài tập này cốt ý để sử dụng Quick Select thì đúng hơn. Cắt rời object ra để sửa cần tỉ mỉ chi tiết thì hình mới nhìn real được. Nhìn kỹ hình tui làm, tui thấy photoshop liền :) Dân pro photoshop làm khó biết. Cảm ơn mh nhé, cứ hò hét cho vui.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.