Thursday, September 16, 2010

Stomach flu!

Chuyện bắt đầu từ hôm chủ nhật, tôi ngâm nhúm đậu xanh nấu với hai cup nếp làm xôi lạp xưởng.  Chiều đó, bé Xí than đau bụng, ói mửa, tôi tìm không ra nguyên nhân, tôi đổ cho lạp xưởng nhiều dầu mỡ.  Dĩa xôi còn lại để trong tủ lạnh, vợ tôi bảo vất đi nhưng tôi tiếc.  Sang chiều thứ ba, tôi mang dĩa xôi ra hâm microwave ăn với thịt kho, vất lạp xưởng đi.  Đến nửa đêm, cái bụng bắt đầu hành tôi, tuy chưa đến độ bị quân Tào Tháo rượt nhưng ê ẩm suốt đêm.  Sáng dậy, chuẩn bị đi làm, tôi lại ói mửa lịm người, không lẽ xôi lại khó tiêu đến thế?!?!?!

Sáng qua, tôi bỏ làm đi về, người ê ẩm tựa như chớm bịnh flu, tứ chi rã rời, nằm rệp suốt hôm qua.  Tại sao hai cha con bị xôi đậu xanh hành?  Có phải nồi cơm điện nấu đậu xanh chưa chín?  Hay lạp xưởng nướng trong lò nướng bánh mì không đủ độ nóng?

Lâu lắm rồi, tôi mới nhấc phone sáng sớm nói I'm freaking sick today!

À, Nikon sắp ra một máy mới, D7000:

Hình của Dpreview

10 comments:

  1. DH: Chúc bạn và cháu chóng hồi phục. Cái Nikon mới này có lý à nghen. Tui đang ước cái D300S mà chưa có ai "tặng". Cái này "nhẹ" hơn một chút chắc dễ được "tặng" hơn. :)

    ReplyDelete
  2. 2 ngày vừa rồi, DQ cũng bị stomach flu siểng niểng luôn nè. Hôm nay lết vô đến chỗ làm rồi mà vẫn còn lừ đừ á! Cái này cũng có thể lây thì phải á. DQ phải tự "cách ly" ra khỏi 3 bố con nhà kia, hông thui 2 nhóc lăn ra bị luôn thì chết mệt!

    2 cha con trên đó khỏe nhiều chưa???? ..... Uống nhiều nước nhé! Đừng có uống thêm sữa rồi lại bị rượt tiếp cho xem!

    ReplyDelete
  3. Thanks Leak, tui cũng để ý cái D300s đã lâu nhưng quả mắc quá! Cái D7000 mới này có shutter 1/8000s, xài được lens AF và 15 cross type focus sensors, đủ cho dân amatuer nhà mình. Hy vọng ông Santa sẽ không quên :)

    DQ: Bé Xí đỡ hơn từ hôm thứ 2, tui bị vật hai ngày liên tiếp. Cũng may, vắng khách, mẹ nó ở nhà nấu được miếng cháo Thị Nở :)

    ReplyDelete
  4. chắc không phải tại virus gì đâu, anh đừng đổ thừa oan cho virus. Chắc tại anh "xấu bụng" á. heheheh...

    get well soon! :)

    ReplyDelete
  5. LOL mh, điều này tui hỏng ngờ tới vì tui vốn sẳn bụng xấu :) Mấy tháng rồi bị bầu hành, bây giờ có dịp nhõng nhẽo lại trả thù nên bịnh nhỏ kéo ra to. Nhờ vậy, tui luyện được gần năm mười phần công lực TQC :)

    ReplyDelete
  6. trời ơi là trời, hay tại coi cái con nikon mà đau bụng. Anh đưa hình nikon cho vợ coi đi, biết đâu được tặng hehehe.
    Hôm qua em ăn cua, cũng bị đau bụng híhíhíh

    ReplyDelete
  7. No, no... Nàng Tr. chỉ thế là chết. Việc này phải mưu sâu như Tào Tháo: Nhờ thằng em order giùm, rồi mang cái D100 wa, tráo cái D7000 mới vào. Bao thùng chi bỏ lại nhà nó hết :) Gái ba con khó tặng bạc ngàn lắm Nàng Tr. wơi :)
    nè, đau bụng lâu wá rồi đó. Chụp hình con chó con cho anh coi đi.

    ReplyDelete
  8. morning anh DH!
    hì hì kể bịnh thời mình... freaking chớ chuyển đề tài camera talk then mình trở thành a very interesting person hén anh DH!
    Btw, bé con khỏi bịnh hẳn chưa. anh chắc cũng từng feel giống Cd hén: con sáo của mình đang líu lo nhảy chân... sáo vui vẻ thình lình đổ bịnh nằm xuội lơ, biếng nói biếng cười biếng ăn nhìn em thương và cưng quá, mình làm bố mẹ những lúc trái trời vậy chỉ ước bị bịnh thay con thôi ha anh.
    Cd có một câu hỏi, hong biết hỏi ai thời may người hay mầy mò ra những điều thú vị và thích chia xẻ như DH có thể giúp mình. Số là chị dâu nhờ Cd remodel căn nhà (cái nền nhà thời chính xác hơn) trên lưới của chỉ. Vò đầu bứt tóc đến nay nhà trông đơ đỡ.
    Câu hỏi là: anh có thể chỉ Cd cách add thêm cái links "next post", "previous post" vào một current post (reader đã đọc xong) mà có sử dụng "read more" feature hong. Cd bí lù vì chị là họa sĩ nên chọn một cái theme rất đẹp nhưng rất khó organize trong số các popular themes của WP.com
    xin cám ơn anh rất nhiều, biết là lại làm khó DH nữa vì anh đang dùng blogger cơ mà!
    tính ra rồi nhưng còn nhiều lời nên quay lại vớt vát nè, just in case anh có thể figure out cái théc méc biết hỏi ai của Cd, đây là đ/c blog của chị Cd:
    http://mpflorist.wordpress.com/
    beautiful Sat and Sun both!
    Cadao

    ReplyDelete
  9. A`, noi' chung la` co' anh Hoang` nen ma^y' dua em cho^ng` ko co' cua~ qua ma(t. em roai` heheheh, va` cho^ng` em cung~ ko co' co ho^i. trao' no. trao' kia hohohoh

    ReplyDelete
  10. Cadao chiếu bí tôi nữa rồi! Thua! Quả tình tôi xài blogspot nên không vọc nhiều woldpress, mù tịt. Hy vọng câu hỏi của bạn nằm ở đây sẽ được bè bạn xài wordpress trả lời giùm, trong thời gian đó, tôi cố gắng mày mò sau.

    hà hà Nàng Tr. Ai dè tui không chỉ đường cho hươu chạy mà chỉ cách cho người bắt cọp. Xin thành thật chia buồn cùng đồng chí chồng :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.