Sunday, October 3, 2010

16 năm!

Cách tôi nửa vòng địa cầu, người ta rầm rộ hoang phí tổ chức kỷ niệm ngày sinh thứ một ngàn của một thành phố, đại gia đình tôi lại tụ họp nhậu nhẹt kỷ niệm ngày mất thứ mười sáu của một người.  Mười hai đứa cháu, cả ruột lẫn nuôi, chạy rần rật lên xuống basement nhà thằng em tôi chơi trò hide and seek.  Sang năm sẽ có thêm đứa thứ mười ba ngọ nguậy trong nôi.

Tôi muốn blog cái lunch box của tôi, tôi đã và đang mang nó đi làm, hầu như mỗi ngày, trong vòng 16 năm nay.  Nó chẳng có gì đặt biệt, loại Coleman Personal 8, mang hai vết thẹo, một trên nắp và một dưới đáy, vì vợ của người bạn học cũ shared phòng dại dột đặt lót để đốt cái chi đó.  Cô ta xin mua đền, tôi lắc đầu.  Tôi chỉ để nó ở nhà mỗi khi không có gì để bới theo hoặc bất chợt nổi hứng ngán cơm nhà.  Một đôi lần mẹ tôi và vợ tôi bảo nó đã cũ và dơ, mua một cái mới xài, tôi nhất quyết từ chối: Nó là vật gia truyền của tôi.  Mai mốt đây, vợ chồng tôi sẽ rước bà nội bé Xí về ở, giúp giùm một tay coi con Su, tôi sẽ lôi đèn đóm ra chụp mấy vật gia truyền của tôi cho bạn xem sau nhé.


16 năm cũng là thời gian tôi làm cho usps, tin tức về sở làm tôi càng lúc càng tồi tệ, năm nay sở tôi lỗ 6 tỷ Mỹ kim và hội đồng bưu chính đã từ chối đơn xin tăng tiền tem lên hai xu của ông Trùm sở tôi.  Ông Trùm sở tôi tiếp tục quay qua ép quốc hội bỏ bớt làm việc ngày thứ bảy.  Một khi sở làm ở tình trạng báo động đỏ, nó ảnh hưởng tinh thần nhân công kinh khủng: sở tôi hiện tại có khoảng nửa triệu nhân công, sau khi đã cắt giảm hai trăm ngàn mạng!  Đến lúc, có lẽ tôi sẽ bái vợ tôi làm thầy, học cách cắt tóc, đứng xoa đầu thiên hạ!  Hoặc như Trương Vô Kỵ về nằm nhà vẽ mắt cho Triệu Minh.


Tôi định bụng lát nữa sẽ chở con Su, bé Xí và hai đứa cháu lên chùa thắp một nén nhang rồi về cha con la hét Redskins.  Lại một weekend qua mau.














.

9 comments:

  1. Hình chụp đẹp quá, anh H ơi, cuối là Slide show? tui không xem được?

    ReplyDelete
  2. Không chị, có lẽ Picasa không load hết, chị cứ refresh page hoặc click vào hình, sẽ thấy.

    ReplyDelete
  3. Cái gì mà "kỷ niệm" ngày mất thứ 16 của 1 ng` ???? Đọc xong hoa mắt, hổng hiểu gì hết trọi á !

    Nói chứ, là giỗ 1 ng` thân trong gia đình hả anh? Mỗi lần có giỗ chạp như vậy mà có đầy đủ con cháu như vậy đã là hạnh phúc lắm rồi á!

    Chúc cả nhà an vui nha.

    ReplyDelete
  4. Anh làm một chỗ 16 năm ròng, bái phục luôn :)
    Người luôn trân trọng những kỷ niệm là người tốt

    ReplyDelete
  5. DQ: Không phải giỗ, kỵ :)

    Phú: Tui thuộc loại không ham tranh đua, chỉ khoái nhàn, đủ sống, để có thời gian ngồi mộng trăng gió :)

    ReplyDelete
  6. thích cái hộp cơm 16 năm ròng của chú, đúng là hàng nồi đồng cối đá!!!

    ReplyDelete
  7. Welcome Skyblue Nguyễn, tôi đoán tên bạn là Thiên Thanh. Sao không lấy Thiên Thanh mà lại đổi qua Skyblue? Tên bạn khiến tôi nhớ đến câu thơ của bác Hà Huyền Chi màu áo thiên thanh thơ ngây ngày nào... :)

    ReplyDelete
  8. Ủa, chớ hông phải nhớ Thanh mặc quần short chân dài miên man hả anh Hai? ;-)

    ReplyDelete
  9. Ái dà Cap, nàng đó là Hồ Thanh Thanh, cũng cở hoa hậu chân dài hén Cap :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.