Wednesday, October 6, 2010

Bận

Đương nhiên là phải bận.  Vì nếu không bận gì, trời thu lạnh teo, khó chịu.

Tôi được giao phó công việc design lại một cái web applicant, lại mày mò làm một mình, chắc sẽ bận dài dài cả tháng.  Đến lúc không còn thời gian để ngồi viết nhăn viết cuội, chỉ lâu lâu chọt vào blog bè bạn check xem có chi mới như Cap vịt bầu lẹt đẹt chạy trước đây.  Làm thằng chột trong đám mù có cái lợi mà cũng có cái hại.  Cái lợi là mình tự tung tự tác, nói chi boss cũng phải nghe theo.  Cái hại là có cái gì khó, mình phải lãnh đầu hết.

Xưa, thằng em thứ ba của tôi gia nhập Marine Reserves, tham gia Operation chi đó của NATO ở tận xứ Norway cả tháng mùa đông.  Công việc của nó là gọt khoai tây mỗi ngày, sau cú hành quân đó, nó được thưởng huân chương chiến công hiển hách và lên chức trung sỹ.  Khi về, nó đưa huy chương cho ba tôi coi, ba tôi bảo chỉ cần trốn sao cho địch không thấy ta, ta không thấy địch là huy chương lãnh đeo đầy ngực.  Đôi khi tôi cũng muốn vâng lời ba tôi, tìm một chổ trốn để boss không thấy tôi, tôi không thấy boss, nhưng cái miệng ngưa ngứa phán bậy là đưa lưng lãnh đủ công việc.

Hồi còn em chà là, mỗi lần big boss cần report chi mới là nàng lập tức giao cho tôi.  Làm xong, cô nàng bắt tôi phải chỉ cách làm cho co-workers phòng khi tôi đi vacation.  Không những chỉ, tôi còn phải ráng bỏ macro vào cho dễ làm, thiếu đường tôi muốn la lên: Vậy tôi là boss hay em là boss.  Trưa qua, em gọi vào hỏi thăm tôi, tôi ngọt ngào nói I missed you a lot, cô nàng cười muốn vỡ điện thoại.  Tôi nhớ nàng thật đó bạn ạ.  Dù sao, nếu có giận, chỉ cần nhắm mắt tưởng tượng hôn nàng một cái bỏ ghét cũng bớt giận; bây giờ, mặt boss hiện tại đàn ông đưa đám, làm sao tôi nhắm mắt fantasy được chứ!

Làm một cái web applicant nho nhỏ cần ít nhất ba mạng, một mạng lo về Dreamweaver, một mạng lo về Coldfusion và một mạng lo về SQL database.  Tôi phải lo từ A đến Z, tự học mỗi thứ một chút, và phải dùng đồ sẵn có của sở chứ không được install bất cứ softwares nào khác.  Đôi khi muốn nổi khùng.  SQL Studio xài Evaluate version, cứ mỗi 6 tháng là tôi phải remove và install trở lại.  Nhưng IT không cho mượn password của admin, tôi lại phải email réo, cả district chỉ có 2 mạng IT chạy tới chạy lui!  Bao nhiêu lần tôi tự bảo tôi: Keep your mouth shut, keep it low, rồi thế nhưng khi nghe dân không rành database lại huyênh hoang excel, tôi lại ngứa miệng kê tủ đứng.  Làm thế nào để có máu lạnh đây?  Chắc phải chạy qua nhà chị Chôm uống vài ba ly sinh tố hạ hỏa.

Than không có giờ nhưng thấy có bài blog mới, kể cũng lạ bạn nhỉ.

Bạn biết vụ nổ ở sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội chưa?  Trên BBC có hình chụp từ cao ốc Hà Nội, cụm khói to bốc lên cao.  Nhìn hình, câu hát Tiến về Hà Nội, ta tiến về Hà Nội chợt văng vẳng bên tai.  $63M để làm 10 ngày lễ hội, $6.3M một ngày!  Tôi chỉ cần $1M là đủ cỡi áo qua cầu gió bay, không "bận" chi nữa, về nhà giữ con cho vợ suốt đời còn lại.  Kẹt một điều, khó vào đủ 6 số thật.

.

17 comments:

  1. 6 số khó nên mới phải nai lưng ra làm tiếp đó bác, chứ không mình cũng tự có "đại lễ" rồi, hihi! Hic, vậy là từ giờ ít được đọc blog bác rồi, tranh thủ nghen bác!!!

    ReplyDelete
  2. Đọc blog nhà anh lâu rồi, nay mới lên tiếng hehe. Không biết cái application của anh sẽ dùng cho chuyện gì, nếu không cần rich media application (flash, movie, media, etc) thì dùng PHP hay Python server-side sẽ open-standard hơn, học PHP hay Python cũng có lợi. Còn không ColdFusion chắc cũng hay, có IDE đầy đủ. Về database anh xài MySQL đi, free và đủ xài cho internal application. Thấy anh chọn một bộ ba application như vậy, có vẻ như anh sẽ dùng Microsoft web server và Windows server, không biết phải không?

    Hôm nào nói chuyện football hén? DT ủng hộ Oakland Raiders mười mấy năm rồi, những năm gần đây lúc nào cũng muốn hát câu yêu người xong, chết được ngày mai mà lỡ yêu rồi cho nên đang rũ chết nè hehe.

    ReplyDelete
  3. Blue: làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm, làm thêm giờ nghỉ bởi vậy nên vợ tôi mới mang bầu đứa thứ ba đó :) Tui đang lấy cớ suy nghĩ planning để làm nũng với boss.

    DT: Welcome bạn. Web, Coldfusion và SQL servers đã có sẵn của HQ phân cho mỗi district. Nhưng ở district level không đủ tiền mướn dân 4 năm vô làm nên móc mí tên chột như tui trông coi. Lần này tui đụng cái database khá lớn, khoảng 5K records một tháng nên cũng hơi tè. Jason Campbell từ Skins về Oakland cũng không làm nên cơm cháo gì, tệ thật hén. :)

    ReplyDelete
  4. cung khong kho lam anh, CF voi SQL servers hay di chung voi nhau. Neu muon lam fancy thi met, con neu lam cho qua mau thi khong kho :0).

    ReplyDelete
  5. Mừng quá, có thầy Tuấn nhà mình đây để bái sư. Tuấn chỉ giùm anh CF Multiple record insert. Anh chỉ biết insert 1 record hoặc update multiple records chứ mò Google hoài không ra multiple record insert :( CF MX7.

    ReplyDelete
  6. insert multiple records vo sql server? where is the source of multiple records that need to insert?

    ReplyDelete
  7. Yes Tuấn, SQL 05. Records input through the web.

    ReplyDelete
  8. Anh google thử "Inserting multiple records with cfquery and cfloop" sẽ có thêm links. Thấy mấy cái links này anh coi thử coi:

    http://kb2.adobe.com/cps/170/tn_17007.html

    http://coldfusionhell.blogspot.com/2009/04/multiple-records-insert-cfloop.html

    Có vẻ như phải dùng cfloop để multiple insert. DT chưa dùng CF bao giờ nên cũng không biết gì hơn.

    ReplyDelete
  9. //use cfloop to loop all the records to insert to database
    <cfloop index="i" from="1" to="#howmanyrecord#">
    //insert record to database
    <cfquery name="insert_db" datasource="#source#">
    INSERT INTO table (name, company)
    VALUES ('#form.name#', '#form.company#')
    </cfquery>
    </cfloop>

    Every 1 loop will insert 1 record, 10 loops will insert 10 records to database. Insert from a form on the web.

    ReplyDelete
  10. Thanks Tuấn và DT, tui sẽ thử lại, tui có mò ra mí cái đó mà tay nghề chưa cao nên chưa làm được.

    Nàng Tr: Cười chi rứa hè? :))

    ReplyDelete
  11. Người ta nói "đã ước thì ước cho to", 9 số luôn đi anh, dư cho em :)

    ReplyDelete
  12. mấy bác chỉ cho bác Hoàng tận tình vô, để mình còn có bài mà coi tiếp, không thì bác viện cớ bận này bận nọ lặn luôn thì chết!
    @bác Hoàng: con cái là trời cho mà bác, 1 đứa con hiếu thảo nhiều khi còn hơn 6 số!!!

    ReplyDelete
  13. Khà khà Phú/Blue: cái miệng tui hay than thở mớ 6 số nhưng tui cũng nghĩ như Blue, chỉ cầu sao đủ sức nuôi con cái và chúng khoẻ mạnh, biết vâng lời là tui vui rồi :) Chưa biết con Su ra sao, có vẻ dữ hơn bé Xí; còn bé Xí là nhất, cả nhà bà nội đến mấy cô chú nó đều thương hết.

    ReplyDelete
  14. Tự nhiên ghé dzô, cái mắc cười nên cười dzô dziên dzậy á ặkặk.
    Dzụ 6 số 9 số gì đó đó anh, dư cho em dzới nha, chứ đừng cho mình anh Phú =))

    ReplyDelete
  15. Bác DH, welcome to IT world. Si nghĩ bạc đầu, nhiều dêm không ngủ để deliver project (chứ không phải để luyên TQC) là chuyện thường tình.

    ReplyDelete
  16. Bác Leak: Yeah bác, tui có 2 thằng em ruột, 1 thằng em họ và 1 thằng em kết nghĩa sống bằng nghề này nên tui cũng biết chút chút. Tụi nó phán tui làm IT không được, vì tui thiên về software hơn hardware.

    khà khà nàng Tr. tui biết nàng cười vì tui "tranh thủ", đúng không?

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.