Tuesday, October 19, 2010

Ngưa ngứa

Tôi có một cái tật lạ lắm, hễ ngưa ngứa cái chi là phải gãi cho ra, cho bằng được!

.
Cái còm ở nhà tôi không vào được Talawas từ khi Talawas on line trở lại, tôi tìm không ra nguyên nhân.  Tôi phải đọc qua Google Reader hoặc vào từ sở làm.  Tôi Google tìm cho ra lẽ, người chỉ cái này, kẻ chỉ cái khác, nào là reset router, nào là flush dns, nào là clear cach, nào là set up static IP address....  Thật tình, không vào được Talawas thì cũng okay thôi, nhưng tôi sợ dính cái malware nào đó của bọn tin tặc, tôi phải tìm câu trả lời thỏa đáng.  Hơn hai tuần mày mò không ra nguyên nhân, tôi đành viết email gửi về người anh bạn ở Úc giúp giùm.  Chỉ vài cái emails qua lại, anh ấy giúp tôi tìm ra nguyên nhân: AVG antivirus software của tôi block cái site đó.  Tôi xài free version nên tôi cũng tịt, không tìm ra chổ nào AVG block Talawas.  Sau đó, tôi gửi cho anh ta cái log những program chạy trong computer của tôi, anh ấy confirm no malware, tôi yên tâm phần nào.

AVG mới update sang version 2011 mới, họ cho thử PC Tune Up software free một lần, nếu computer của bạn chạy chậm, bạn có thể download nó về để nó tự động chỉnh sửa.  Thường, computer xài lâu ngày, những registry cũ, những defragment files, những softwares uninstalled không hết... dễ slow down computer của bạn.

Cách đây hai tuần cũng thế, tôi tốn mất một buổi CN để tìm ra sao cái cục WD TVLive của tôi không đọc được film từ cái hard drive mới ráp.  Con Su quấn lấy chân nhưng tôi cũng mặc, phải tìm cho ra nguyên nhân.  Hóa ra tôi quên share cái folder!  Vừa xong cái trouble này, trouble khác nổi lên, tôi chỉ nghe tiếng Tàu, không nghe được tiếng Anh.  Tôi check lại files, có DTS tiếng Anh, cục amp của tôi chạy được DTS, nhưng cứ bật sang tiếng Anh là im lặng dù có thử mọi cách.  Tức quá, tôi tháo sợi dây optical từ TV xuống cục amp, gắn trực tiếp vào cục WD TVLive thử xem sao, tôi nghe súng nổ đùng đùng:  Cái TV mới của tôi không process DTS sound file!!!  Mấy hôm nay tôi coi blu-ray chỉ bằng Dolby D, tôi tức tôi kinh khủng!  Chạy ra Walmart kiếm thêm sợi dây optical, một sợi của Philips, made in China, bán giá $17.  Ghét, tôi không thèm mua, bữa nay coi bằng máy gì thì ráng nối manually sợi dây optical sound từ máy đó ra.

Khoe.  Khi Capri ghé nhà, tôi khoe cục WD TVLive đồ chơi mới, ngờ đâu cô nàng phán: "Em ít coi phim.", tôi chưng hửng, hơi quê.  Lần trước Capri ghé thăm cùng với em Mi, vợ chồng tôi còn bồng bé Xí ba tháng tuổi, share phòng ở nhà thằng em.  Kỳ này  Capri ghé thăm, tôi định bụng rãnh rang anh em ngồi nhậu nhà mình thoải mái tán láo chuyện xưa.  Ngờ đâu cái travel plan của Capri như gió, tôi đành tay xách nách mang hai đứa nhóc ra tiệm kéo ghế ngồi.  Tôi quen Capri qua Mi, thời AOL, rồi khám phá ra ba của tôi và ba của hai cô nàng lúc xưa học cùng trường, ba tôi học trước đâu một hai khóa nên thân tình thêm.  Vì vậy, theo truyền thống của trường mấy ông bố, tôi nghiễm nhiên thành anh Hai.  Khi người bồi bàn đem bill ra, Capri giành trả, tôi không cho: "Cho dù mi có già cách mấy, mi cũng là em."

Kỳ này, không bắt được Capri ngồi nhà tôi nhậu để trả lại cái thời AOL về Florida quậy phá, nhậu nhẹt và tắm biển, ở nhà Capri khiến tôi ngứa.  Nghe đâu cuối tháng 11 này cô nàng đi công tác tiếp, thể nào tôi cũng bắt về nhậu một bữa cho bớt ngứa.

10 comments:

  1. Nghe " ngứa" mà thèm :D.

    (nói riêng với chị Cạp, lỗi hẹn với Vn hoài nha chị, em chờ chị 2 năm roài đóa :((

    ReplyDelete
  2. Mía: Theo nguồn tin đáng tin cậy, em cứ tiếp tục chờ cho tới khi nào cổ thành... mía :)

    ReplyDelete
  3. trùi, chú lại sắp có dịp ăn nhậu rùi kìa! ủa mà chú có tính về VN không dị?

    ReplyDelete
  4. Chú ba con
    Em tìm thấy Lá
    Xòe tay phủ mặt Chú chưa tính về
    Blue :)

    nhưng nếu Blue mời được cô 865 đó đi uống café thì chắc sẽ vòng tay xin vợ và rũ Tuấn dzìa thăm ekkekeke

    ReplyDelete
  5. Florida hình như mùa này có bưởi, còn mỳ quảng, bún bò, rượu chè thì có quanh năm :)
    Quảng cáo không công cho anh DH đó

    ReplyDelete
  6. Thanks mẹ Kiến :) Trước đây tui có thử wa dzòi, sau này, vì cái thân xì ke không chịu nỗi nước biển bên mạn đông, tui chỉ đi tắm ở Tampa, Clearwater hay St Pete nên ít ghé lên Cap. Ngó trên bản đồ chỉ có lóng tay mà xách xe chạy là cả gần 4 tiếng á.

    ReplyDelete
  7. Anh Hoành ơi, có cái link này giúp cho máy chạy nhanh hơn nè: http://www.howlifeworks.com/technology/faster_pc_V2/?AG_ID=333&cid=8088vw_news_rm

    Cám ơn anh vụ AVG update nhe. Để T làm thử coi sao.

    ReplyDelete
  8. Thanks chị HT, tui sẽ ngâm kíu sau :)

    ReplyDelete
  9. Hi`, no+. co+m a'o no' cu+' la`m mi`nh tha^'t hu+'a hoa`i a`. Bie^'t va^.y ne^n tu+` nay hu+'a la` se~ kho^ng hu+'a nu+~a (nha So^ng). Ma` nhie^`u khi kho^ng hu+'a he.n thi` la.i lo+~ cho+. lo+~ ddo`. DDa(`ng na`o cu~ng che^'t. Tho^i thi` co' ngu+'a cu+' ga~i cho dda~ ddi he'n anh Hai. Co`n ha^.u qua? ti'nh sau ;-)

    ReplyDelete
  10. Cap: Lần tới nhất định phải cho anh biết sớm, dành 1 tối weekend nghen :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.