Friday, October 8, 2010

Fast food Hoàng's way

Một trong những món ăn dễ làm nhất cho mấy ông đực rựa: trứng hột vịt lộn.



NGUYÊN LIỆU: 


-10 trứng hột vịt lộn mua ở chợ Việt Nam.
-1 bao rau răm.
-Tiêu muối.
-1 chai bia.


CÁCH LÀM:


-Bỏ trứng vào soong, khỏi cần rửa, đổ nước vừa ngập, bắt lên bếp, bật lửa high.
-Rau răm rửa sạch, bỏ vào rỗ cho ráo nước.
-Tiêu muối vào dĩa nhỏ.
-Sau nửa giờ, vớt trứng bỏ ra dĩa.
-Có sẵn bia trong tủ lạnh thì tốt, bia không lạnh, làm 1 ly đá, đổ bia vào ly.
-Hình minh họa như sau:



Luộc trứng.


Bày đại khái lên bàn.


Chôm chôm $5/lbs, ngọt lịm
Em này đang học nghề tiếp thị bia nhưng nửa chừng đòi ăn trứng.


Thợ nếm


Thợ nếm 2


Con gái nhà tôi: con gái mẹ, con gái đầu và con gái kế.
Lẽ ra tôi chỉ cho bạn cách nấu mì gói, nhưng tôi đoán ai cũng biết món đó nên tôi chỉ món này.  Nếu bạn thích ăn món thịt heo luộc cuốn bánh tráng, lần sau tôi sẽ chụp hình chỉ dẫn tường tận.


Fast food Hoàng's way :)

*************
Fast food my way là một show truyền hình của ông đầu bếp người Pháp tên Jacques Pépin chiếu trên đài PBS.  Trước khi mua HDTV, tôi vẫn thường hay theo dõi.  Có lần, ông ta dùng bánh tráng VN nhúng nước, cuộn cá salmon rồi bỏ lên hấp.  Nếu bạn thích nấu nhanh, cách nấu của ông ta khá thú vị.

.

19 comments:

  1. wow, bà bầu uống bia, chịu chơi thiệt.

    ReplyDelete
  2. nhin ma them, anh mua vit lon cho nao vay?

    ReplyDelete
  3. nhà bác âm thịnh dương suy, giống y chang nhà con!!!

    ReplyDelete
  4. Nhìn hình và title tưởng một mình anh DH mà ăn tới 10 trứng, hết hồn :)

    ReplyDelete
  5. Đậu: chỉ cho nếm chút chút thôi Đậu ơi :) bà bầu chê phở left over, làm 4 trứng; xong, than rằng em khó chịu, đòi nôn oẹ!!!

    Tuấn: mua ở chợ Bình Dương đó Tuấn, trứng hơi non nên bé Xí mê lắm.

    Blue: hà hà, tui xà bát lắm nên đừng gọi tui bằng bác xưng con nghen. Nghe xong tui tủi thân, tui cảm thấy già wá date. Nếu Blue còn nhỏ thì xưng tên, gọi tui bằng chú được dzòi :) Đời tui, ba tui chỉ muôn đời làm ông nội, tới phiên tui chưa biết có muôn đời làm ông wại hay không nữa. Tháng ba tới tui cho Blue biết.

    MC: không, tui chỉ có ăn 2 hà :)

    ReplyDelete
  6. dde^? bu*?a na`o mua a(n, ho^m bu*?a the`m ma` em lu*o*`i cha.y vo^ mua ne^n qua co*n the`m .

    ReplyDelete
  7. hì, dạ, vậy gọi chú cho thân tình (theo yêu cầu của khổ chủ), tại papa con mới 47 thui! À hồi đó nhớ mẹ con nói là khoảng 3,4 tháng là biết con trai hay con gái rồi, bi giờ ở VN cấm không cho biết giới tính, ng ta vẫn lén thông báo, ở bên US có nghiêm cấm cái nào không chú?

    ReplyDelete
  8. Bé Xí coi bộ khoái balut quá hen. Em biết có nhỏ kia, cũng cỡ bé Xí á, cũng khoái ăn hột vịt lộn lắm nhưng dặn bà ngoại là lên truờng đừng kể cho bạn nó nghe chuyện nó ăn hột vịt lộn ở nhà nghen. Bà ngoại nó nói bạn cô tôi có nói chuyện bao giờ, tôi có biết tiếng Mỹ đâu mà nói. Nó nói dặn phòng hờ kẻo bà ngoại vô tình thì sao.

    ReplyDelete
  9. Chời, cả nhà như là bợm hết thảy hay sao á :P :))

    Chị Cap kể dzụ dặn hờ mắc cười wá chời wá đất hahahah. Bên này mỗi lần em nói chuyện ăn hột vịt lộn là mấy bạn Hàlan kêu ''thôi thôi, đừng kể nữa, gớm quá'' ặkặk

    ReplyDelete
  10. Blue: Không cấm gì cả.

    Cap: check email đi Cap, cho anh biết planning. Bà ngoại đâu biết tiếng Anh trứng vịt lộn gọi là gì đâu :)

    Nàng Tr: Mấy nông trại bên Hòa Lan bán balut nhiều lắm, anh nghe mí tên ở Dortmund nói vậy, mà sao mí bạn Hòa Lan lại nhăn mặt?

    ReplyDelete
  11. Anh Hai, em đang ở sở, hông dzô yahoo email đuợc anh Hai ui.

    ReplyDelete
  12. Okie Cap.

    Wên trả lời cho Life khà khà, dạo này bắt đầu bizì nên cứ chọt chọt. Đang làm cái report bằng Access để impliment wa Coldfusion và web. Khỏi thèm Life ui, trứng non xèo hà, cho bé Xí ăn á :)

    ReplyDelete
  13. Trời, lại còn sao nhăn mặt, ngây thơ nhểy??!!?? Mấy bạn nói người vietnam độc ác và khủng khiếp, làm sao mà ăn con vịt khi nó chưa ra đời như vậy được, là 1 lý do nha. Lý do 2 là an toàn vệ sinh gì đó, nhưng chúng mình là cóc thèm quan tâm hờhờh

    À, bữa nào rảnh anh chỉ cách nấu mì gói tường tận tỉ mỉ dùm em nghen, mún ăn mì gói quá mà ko biết làm saoooooo ặkặk

    ReplyDelete
  14. Nàng Tr. I miss con chó con làm duyên làm dáng :(

    ReplyDelete
  15. chúc anh Hoàng lần này sẽ được quý tử để anh có bạn nhậu nhen :))

    ReplyDelete
  16. Bu+~a nay nho+` em ddo^. la` Redskin tha('ng Greenbay o+? OT he'n anh Hai.

    ReplyDelete
  17. CÔ gái nhỏ có vẻ nghịch dzữ à, nhưng đáng yêu

    ReplyDelete
  18. Anh Hoàng, lần sau anh cho chút muối chút đường vô nồi nước luộc trứng đi, ăn khác liền! :D

    ReplyDelete
  19. Tanya: Cám ơn cái trick lăn bột, nhờ đó mà dầu ít văng ra ngoài :)

    Cap: Hay không bằng hên. Cap phải cho anh biết trước plan để chuẩn bị nghen. Trật rơ hết trơn hà.

    miss_sadec: phá lắm, lỳ một cây.

    chị Chôm: Sẽ làm thử theo lời chỉ của thầy :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.