Monday, October 4, 2010

Linh tinh ngày thứ hai

1. Trời buổi sáng thứ hai đi làm lại mưa, nhưng trong lòng tôi hớn hở: Redskins hạ Eagles 17-12 trên sân Eagles!  Hai tên safety dập Eagles quarterback cái rầm ở quarter thứ nhất khiến Micheal Vick cà nhắc ra sân, gãy ba xương sườn, bỏ trận đấu.  Suốt hiệp hai, tôi ngồi chửi thầm Redskins trong bung, dàn offense không ghi được thêm điểm nào.  Nhưng cuối cùng, dàn defense cũng chặn được Eagles vì tay quarterback mới yếu tay nghề quá.  Nghe đâu Eagles đòi kéo Garcia về lại!  Giants thắng Chicago Bears nên cả ba đội đồng hạng, Dallas Cowboys chót bảng, nghỉ tuần này.

2. Đêm qua tôi có cơn ác mộng, tôi thấy tin tặc xóa blog của tôi ngay khi tôi đang log in.  Máu giận của tôi bốc lên ngùn ngụt, tôi viết chữ CON C... thật bự rồi post lên!  Hôm qua tôi đọc trên Talawas, một loạt ba cái blogs từ wordpress.com bị hacked!  Thêm phần nữa, tôi chưa tìm ra lý do gì tôi không vào Talawas được bằng computer ở nhà; ở sở làm thì okay!?!?!  Mấy thằng em IT của tôi cũng chưa biết câu trả lời đích xác.  Nếu thật sự bọn tin tặc dùng chữ hacked, có nghĩa là dùng tay nghề của mình ngồi xuyên phá vào computer thiên hạ thì tôi tâm phục khẩu phục; đằng này, chúng chỉ gửi những email giả dạng dụ người click vào để cài malware ăn cắp password rồi delete quậy phá blog của người ta, thật hèn hạ!  Và đằng sau bọn chúng, ai biết, có bàn tay lông lá nào đó che chở!  Một ngày, không xa, đám chuột chù này sẽ được phơi ra ánh sáng.

3. Bây giờ mới bắt đầu tháng 10, với mọi người, còn ba tháng nữa mới hết năm, nhưng với nhiều ngành nghề công sở, tháng 10 là bắt đầu một năm mới gọi là fiscal year.  Dân làm report như tôi bận bù đầu, lo sửa đổi toàn bộ reports!  364 ngày chia chẳn cho 7 là 52 tuần, thực tế 365 ngày là dư lẻ một ngày, rồi năm nhuận thêm một ngày, nhiêu khê lắm.  Mấy bạn học về kế toán hoặc database thể nào cũng đụng về vấn đề này.

4. Huế lụt!  Báo Người Việt đăng mấy tấm hình dân Huế lấy thuyền kéo chở khách du lịch Tây Balô đi ngoài đường Hùng Vương, Nguyễn Tri Phương...  Nhà bà cô ruột của tôi ở đó, đường Hùng Vương, mang số 13.  Con đường này trước 75 tên là Duy Tân, chạy thẳng lên cầu Tràng Tiền.  Sau 75 tôi ra thăm lại Huế, con đường còn in hằn vết xích của xe tăng cày lên.  Bạn nhớ bài Hội Trùng Dương không? quê em nghèo lắm ai ơi, mùa đông thiếu áo, hè thời thiếu cơm, trời hành cơn lụt mỗi năm...  Nhà của cô tôi đã xây cao lên, hơn mặt đất gần cả thước nhưng có năm nước lụt vẫn tràn vô nhà!  Hà, biết khi mô mới vác cái mặt mốc ni về lại Huế ngủ đò?

.

7 comments:

  1. Hèn chi hôm nay MC check email thấy có email from wordpress nói mình request password reset mà mình đâu có làm, hơi nghi nghi bị hacker nhưng biết làm gì giờ, may là ko reset, neu click vào click chắc blog bị delete rồi..đúng là ai làm trò này thật là hèn hạ.

    ReplyDelete
  2. Nếu MC muốn reset password, hãy vào thẳng wordpress.com đàng hoàng, đừng click vào link của email. Email của bè bạn gửi tới, nếu chỉ có đường link không thôi, đừng click. Nói chung, phải rất cẩn thận trước khi click vào link trong email, vì hiện tại, email giả rất nhiều.

    ReplyDelete
  3. Mèn, bớt nóng, bớt nóng :)

    ReplyDelete
  4. Haiz, nghĩ thiệt rầu đó bác Hoàng, 1 nơi thì lụt lội khổ sở, 1 nơi thì chiêng trống ì xèo ăn chơi ngàn tỉ!

    ReplyDelete
  5. Yeah, Phú, biết lỗi rồi. :(

    Ở Huế năm nào cũng lụt, nghe đâu vì người ta đốn rừng, nước mưa cứ chảy thoải mái về thành phố, hic hic Blue.

    ReplyDelete
  6. Hue lut tu hoi xua toi gio roi anh Hoang oi. NGoai Hue co cai cau " thang 7 nuoc nhay? len bo*`". Me em noi la tai song Huong, nuoc chay thong tha? nhu nguoi Hue, nen he^~ mua to la khong thoat nuoc kip.

    ReplyDelete
  7. Tui không ở Huế nên không rành lụt Huế, cũng chỉ nghe bà con quen biết người Huế nói lại đó luongduyen.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.