Sunday, October 24, 2010

Mamy Blue









Lâu rồi tôi không mời bạn nghe nhạc, tôi mời bạn nghe một bản nhạc hòa tấu từ dàn nhạc của ông Paul Mauriate.  Và coi đống hình tôi mày mò tự học cách chụp studio cách đây ba năm.

Bài Mamy Blue này dính cứng trong đầu tôi khi tôi lang thang vào rạp Rex coi ciné, dạo đó, chỉ có Rex mở nhạc hòa tấu ngoại quốc trước giờ chiếu phim.  Sau đó, tôi về nghe trên FM radio chương trình nhạc nhẹ mỗi trưa mới biết đó là nhạc hòa tấu của Paul Mauriate.  Một thời tôi rất mê loại nhạc này.


Về mớ hình, tôi chỉnh đèn sau là F8, đèn chính là F5.6, chụp ở F5.6, ISO 200 và 1/125s.  Tôi dùng ống lens 50mm 1.8 của Nikon và cái máy D100 cũ xì của tôi. Cuộn giấy làm nền mua từ Penn Camera, khoảng $50.  Cây dựng phông và dàn đèn 2 cái mua từ Calumet.  Năm nay lười quá, chưa dọn dẹp basement để chụp cho con Su.  Tội nghiệp, đứa sau bị lơi là hơn đứa đầu.


.

9 comments:

  1. nếu có dịp qua east coast chơi thế nào cũng níu lưng bác Hoàng chụp hình cho Annie :))

    ReplyDelete
  2. Sao lại có thể nghe nhạc trên đây được ta, bình thường máy ở cty ko nghe đc, blog khác em cũng nghe đc.
    Tối qua mất ngủ, sáng nay nghe được bài này phê ghê, thèm được làm 1 giấc :).

    Nhóc Xí hồi nhỏ so với bây giờ không có khác lắm hén. Giờ nhìn lớn hơn chút thôi hà.
    Hôm nào anh chụp nhóc Su đi, em mê bé đó nhất á ?)

    ReplyDelete
  3. Tanya: LOL, fải báo trước cả tháng, dọn dẹp basement và bày đồ nghề ra thử trước đó Tanya. Mí năm trước, lôi mấy đứa cháu ra chụp, chụp xong lo edit hình mang đi Costco rửa lớn. Rửa xong thân tặng bà con rồi để nghe tiếng chê. Cười bò anh em nhà tui luôn.

    Sông: Không hiểu?!?! Blog khác nghe được, blog này nghe được, dzị có chi mà còm lên còm xuống? :)) Ừa, chắc sẽ ráng bày đồ nghề nay mai thôi.

    ReplyDelete
  4. Đẹp quá anh. Anh coi mấy tầm hình em chụp, tư vấn cho em với. Sao em chỉnh là nó không đẹp bằng để Auto, nên em toàn để P để chụp thôi

    ReplyDelete
  5. Phú: Thanks. Đừng lo, mất cả năm mới xài được hết functions của đồ chơi đó Phú, Phú cứ chụp bằng mọi mode rồi so sánh hình. Trong mấy tấm hình đó, tôi thích nhất tấm hai bác ngồi check cell phone, tôi đặt tên Tuổi già và Hi-Tech. Tấm bác gái ngồi nhìn ra hồ có ánh sáng rất đẹp, chiếu thẳng vào mặt khiến má phải tối. Nếu Phú biết spot meter, đo ánh sáng ở mũi, và nhích camera ra ngoài 1 chút, hình rất đẹp. Tấm bác trai ngồi đọc báo quá chính giữa, Phú có thể crop nó thành vertical. Cũng như tấm hình của Thắm, Phú crop vertical, cắt đi 2 ông già dịch mờ mờ đằng sau. Cuối cùng, tấm cô hàng rong bán ổi khá thú vị.

    Xin lỗi nghen, tui không để comment vào blog Phú trong sở làm được, cái browser cứ bị freez mỗi khi vào.

    ReplyDelete
  6. còm lên còm xuống vì anh làm sao mà hay vậy :)).
    Để em dzụ ngừi khác làm dzị cho em nghe chứ sao,
    Có dzị mà cũng khíu chọ với ngừi ta, hứ.
    anh hai khó ưa,
    hứ
    :))

    ReplyDelete
  7. Hà hà Sông, Khó ưa vốn sẵn tính trời, trời mưa trời gió tính người vẫn khó ưa. Cứ hỏi Cap đi, sẽ rõ. Cách post nhạc của anh hơi phức tạp, em không nghe được nhạc vì sở làm blog mấy cái site nhạc và video. Cũng như anh, không vào Youtube ở sở được.

    ReplyDelete
  8. Cảm ơn anh, chắc em phải sắm cái flash và xem ánh sáng kỹ hơn

    ReplyDelete
  9. Có thể Phú hiểu lầm ý tôi, tôi không nói tấm bác gái nhìn bờ hồ là tối, mà ngược lại, hơi sáng. Ánh sáng sáng tối, đậm nhạt là sức mạnh của nhiếp ảnh. Nếu tấm ảnh đó tối hơn tí xíu, sẽ tô đậm lên nét trầm tư của tuổi già. Bác gái chụp hình đẹp, ăn ảnh hơn cả con cháu, ăn bứt mẹ Thắm và Hà Thi :) Xách máy đi chụp ngoài trời không cần flash, ống lens 2.8 của Phú là quá đủ.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.