Tuesday, October 5, 2010

Nóng tính

Bạn đọc cuốn Bố Già của Mario Puzo do Ngọc Thứ Lang dịch chưa?  Tôi đọc nghiến ngấu trong một đêm năm học lớp mười một, thích lắm.  Trong đó có đoạn Bố Già mắng Sonny sau buổi họp với tên Turk vì để lộ suy nghĩ cho địch thủ biết.  Bố Già luôn điềm tỉnh, không bao giờ lộ ra cho địch thủ biết mình đang suy tính gì trong đầu, Bố Già truyền nghề lại cho Micheal, người con thứ ba trong gia đình.  Tôi luôn nhớ tới khúc truyện đó, nhưng tôi không hề học được đức tính tốt đó của Bố Già, cái tính nóng vẫn không bỏ được!

Vẫn biết, giận quá mất khôn, mỗi lần thấy cái gì sai trái, ngoài ý muốn, lửa sân si cháy hừng hực trong người tôi.  Tôi chưa nóng kiểu Trương Phi, làm đổ bể hư chuyện, nhưng cũng đủ biến tôi thành con người khác.  Mấy năm đi làm mailman, ỷ có công đoàn, tôi chẳng sợ thằng Tây nào, boss lớn, boss nhỏ chi chi tôi cũng coi như pha, tôi lo làm công việc của tôi cho xong.  Hễ boss đụng tới, miệng tôi la bai bãi như mấy bà hàng tôm, hàng cá.  Mỗi lần nhậu, anh em kháo chuyện sở làm, tôi vẫn bị mấy thằng em cự nự, thực tế đi làm ở ngoài, chổ nào cũng có kiss ass chút chút mới êm xuôi công việc.  Khi leo lên làm quan nhí, tôi đã học được bài học đó, tuy không còn cãi lại boss như mổ bò nhưng không dấu được vẻ mặt không bằng lòng.  Cái gì không ưa, tôi nói thẳng.

Xưa, mẹ tôi bảo khi nào tôi lấy vợ, vợ dạy, tính tôi sẽ đằm lại.  Đúng, tính tôi có đằm lại thật, nhưng không hết, lâu lâu vẫn lộ ra như lòi đuôi chuột.  Đôi khi tôi tự hỏi, mình sống với bề mặt dấu kín bề trong vậy nó có là sống thật hay sống giả dối?  Thích thì nói thích, ghét thì bảo ghét, cớ chi giống ba tên Mỹ cứ ngoài miệng ngọt ngào Oh, you are so beautiful; you are so nice rồi sau lưng đâm thọc She/He's a big fat ass, over weight!  Tôi phải công nhận dân Mỹ có lời compliments ngọt lắm, cho ăn cái gì cũng khen, dân gốc Việt như tôi cứ đứng tủm tĩm cười, không chê là may lắm rồi chứ ở đó mà khen.

Tôi muốn có lời xin lỗi bè bạn blog là hôm qua tôi đã dùng chữ không đứng đắn cho lắm, tôi sẽ xóa bớt nó đi.  Lâu nay, tôi vẫn không thích đọc Nguyễn Viện vì vấn đề này, thế mà trong giấc mơ, tôi dùng nó thoải mái.

Tối qua tôi coi con cá heo của Cap lăn vào end zone ở đầu hiệp một, tôi tin tưởng yên tâm tắt đèn đi ngủ sớm, thể nào bạn mình sáng nay cũng vui vẻ.  Ai ngờ vào ESPN coi tỷ số, tên yêu nước xứ Anh Mới bắn hạ con cá heo của Cap đến 41-14!!!  Kỳ quá, kỳ quá!

.

11 comments:

  1. Hôm qua em đi đón con G. không coi game. Mà bây giờ con G. consider là dân Patriot, hèn gì mà Dolphin thua bét tĩ.

    ReplyDelete
  2. Thằng Trọc nhà anh lâu lâu vẫn còn nhắc: Em G lấy chồng sớm wá! :)

    ReplyDelete
  3. kekeke cái này gọi là "ngủ quên trên chiến thắng" lúc thức giậy thì...

    ReplyDelete
  4. Tui không coi hết game nên không biết, nghe đâu special team dập Miami lắm, có thể tên special team coach bị đuổi.

    ReplyDelete
  5. Em vẫn đọc lại Bố Già mỗi năm, mà cũng hổng học được hai cha con nhà đó cái khoản hay ho kia.
    Nên có thay đổi cũng chỉ là do tuổi tác, anh có đồng minh mạng Hỏa rồi, không lo cô đơn :)

    ReplyDelete
  6. Chia sẻ, chia sẻ. Để em viết 1 bài chia sẻ

    ReplyDelete
  7. Rồi, viết liền luôn. Chia sẻ liền luôn. :)

    ReplyDelete
  8. Hahahah, chữ nào là không đứng đắn ta, mình thì thấy chữ nào đọc được là chữ đó đàng wàng hờhờh
    Anh nói dzụ khen, bọn tây cũng lịch sự ghê gớm đây nè. Công nhận nhìu lúc ko chê là mừng rồi, chứ ở đó còn nice nice heheheh

    ReplyDelete
  9. Vy: Điều tui sợ nhất là nóng với con. Giận lên, la hét; khi nguội xuống, ăn năn vô ngần!

    Phú: Cám ơn Phú, đã đọc trong Google Reader nhưng không để ý kiến được. :)

    Nàng Tr: Ngọt ngào, lịch sự... bao giờ cũng là điều hay, anh cũng ráng bắt chước. Anh sợ nhất mấy người cứ nice nice trên miệng mà mình quay lưng đi là cả đống bầy hầy lòi ra. :)

    ReplyDelete
  10. Em thấy Mỹ Việt gì cũng vậy, có người ở ngoài nói ngọt mà trong lòng nghĩ khác. Mỹ thì đa số tại họ lịch sự quá nên hơi khách sáu vậy mà.

    ReplyDelete
  11. Yeạh MC, nhu tui dzí Nàng Tr nè, tui hay nói nhỏ nhẹ dzí nàng ấy, mà hễ nàng ấy way đi là tui phán cái mặt chảnh, ỷ có con chó con, không thèm đụng tới bờ lóc bờ liếc nữa :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.