Tuesday, October 26, 2010

Tiếc

Trước, cho tôi khoe tấm hình quà của bà nội gửi cho bé Xí với chị Chôm, trông quen quen phải không?  Món bánh này bà nội làm ra, đi vô nhón một cái, đi ra nhón một cái, chặp hết.  Bé Xí là đại đệ tử của bà nội, hễ bà nội đổ bánh bèo, làm bánh bột lọc là réo tôi ghé nhà lấy về cho bé Xí.  Bé Xí nhà tôi là Mỹ con nhưng lại mê bánh bèo, có chiều đi học về, con bé có thể quất hết một pound.  Nhin bé Xí ăn, đôi lúc tôi phổng mũi thấy nó còn chút máu Huế trong người, chạy chung với máu pizza, spaghetti và bánh mì quệt bơ.

Kế, bạn nào xài AVG version 11 nên coi chừng cẩn thận, AVG mới có kèm thêm nhiều thứ khiến computer của tôi bị mess up, tôi phải thỉnh thằng em kế IT nhà nghề qua sửa tối qua.  Cuối cùng, nó đành phải tháo ra, dùng lại version 09.  Thêm phần cái hard disk của tôi bị một bad sector, computer cứ bị cứng đờ sau khi start up.  AVG version 11 chặn luôn, không cho cục WDTVLive mò vô lấy phim ra.  AVG khá tốt về antivirus nhưng ba thứ whistles and bells cũng lây lất như thiên hạ.  Tốt nhất, bạn đừng vào những sites bậy bạ coi phim nghèo thôi.

Lo sửa computer, tôi mất coi trận Monday Night Football hào hứng giữa Dallas Cowboys và New York Giants.  Trận này tôi rất muốn Dallas thắng, giúp Redskins tôi đứng đầu bảng NFC East.  Nếu Dallas thua, Giants hạ gục một đối thủ đáng gờm mấy năm nay trong division của Redskins, cũng tốt thôi.  Sáng nay vào xe, nghe radio, Giants hạ Cowboys 41-35!  ESPN chạy cái tựa Lights Out, Tắt Đèn, tiền đồ của Dallas Cowboys năm nay đen như cái tiền đồ của chị Dậu!

Nhưng cái tin Cowboys Tắt Đèn năm nay chỉ là phỏng đoán, chỉ mới nửa mùa 7/16 trận, không bằng cái tin Talawas ra thông báo ngưng hoạt động vào đầu tháng 11 tới khiến cộng đồng dân mạng già già thổn thức.  Chiều thứ sáu, Talawas ra thông báo nhưng không nêu rõ lý do, tôi chỉ đọc được trên Google Reader nhưng không vào coi ý kiến độc giả; hôm qua tôi vào Talawas ở sở, độc giả viết ý kiến hơn bốn trang dài dằng dặc.  Trước đây, có một người ở Canada bảo Talawas là chợ cá, bạn nào ở tuổi trung niên thi sỹ như tôi hẳn còn nhớ chợ cá Trần Quốc Toản.  Khá nhiều người cho Talawas là nơi trao đổi của dân trí thức.  Nhưng bạn ơi, trí thức đọc nhiều, chữ nghĩa càng nhiều, cãi nhau càng sây cay, tôi ngán lắm.  Dù ngán, nhưng tôi vẫn theo dõi vì Talawas đã tạo ra một chỗ đứng tin cậy để thiên hạ cãi nhau, nhất là những vấn đề liên quan đến VN.

Những vấn đề nhạy cảm, liên quan đến VN khiến bọn tin tặc và bàn tay lông lá đàng sau ngứa mắt, đã hai lần đánh gục cái site!  Và hai lần, Talawas hùng dũng gượng dậy như một lời thách thức, tôi rất phục.  Talawas sắp tròn 9 tuổi, thú thật bạn, tôi chỉ biết đến nó trong vòng hơn năm đổ lại, qua blog của ông TS Nguyễn Hưng Quốc.  Lần này Talawas tuyên bố ngưng hoạt động, dù không phải tắt tiếng từ bọn tin tặc, tôi cảm thấy tiếc tiếc vì mục đích của chúng cuối cùng đã thành công.  Tôi muốn gửi lời ủng hộ tinh thần đến chị Phạm Thị Hoài.

Tiếc!  Tiếc cho Talawas, không phải tiếc cho Cowboys đâu bạn nhé.

.

5 comments:

  1. Có phải bánh quai vạc không anh H, tui thích bánh này lắm, nhưn dừa và đậu?

    ReplyDelete
  2. Em thấy giống bánh patechaud đó chị BeBo.

    Mèn, Redskine lê lết vô playoff là mừng lắm rồi, anh Hai còn ham đứng đầu bảng nữa. Đuợc voi đòi hai Bà Trưng hả? hehehe

    ReplyDelete
  3. Cái màn bé Xí ăn bánh quai vạc hay bánh bột lọc ghét lắm chị BeBo, nó chỉ ăn cục bột, moi tôm thịt bỏ lại. La nó, chợt nhớ hồi xưa mình cũng vậy, hết la. :)

    Hà hà, hay không bằng hên, CN rồi con cá heo của Cap xui quá xui, chắc bà con la làng Las Vegas gọi. Kệ, còn la hét được lúc nào, đỡ lúc đó, bù lại những năm tháng hẩm hiu.

    ReplyDelete
  4. Tiếc cho nhau chuyện mình quá ngắn...:))

    ReplyDelete
  5. miss_sadec: Hong biết trả lời ra làm sao luôn :)))

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.