Friday, October 1, 2010

Trả bài

Này, mấy bạn mày râu đực rựa khoan nghĩ xấu cho tôi khi đọc cái tựa.  Cái này không phải chuyện bông đùa trả bài cho vợ đâu, là chuyện tập tành thực hành chuyện bếp núc cho cái tag không sợ vợ của tôi.






Lâu lắm, Capri chỉ cho tôi một cái recipe Cơm Gà và Cánh Gà Chiên Nước Mắm, tôi chưa có dịp thử.  Một hôm, trong cuộc tán gẩu chuyện điện thoại với một cô bạn học cũ ở Cali, cô ấy có nhắc bài blog của tôi về chuyện gà chiên này và cũng chỉ cho tôi món gà chiên nước mắm.  Nghe qua, tôi thấy na ná cách làm của Capri, lát sau, tôi vỡ lẽ ra: hai người đều gốc Đà Nẵng.

Tối qua vợ bỏ mấy cánh gà ra, tính ướp làm theo kiểu cũ, tôi gạt đi, bảo cô nàng chỉ rửa sạch để ráo nước.  Vợ tôi ngạc nhiên hỏi sao không ướp tiêu muối hay nước mắm như mọi khi, tôi bảo tôi mới học cách làm mới.  Chiều nay về, trước khi đem ra chiên, tôi lo làm nước mắm.  Chiên xong mớ cánh gà là tới giờ đón con Su, tôi đành để đó hối hả đánh xe đón con về.  Trời mưa tầm tả!  Tôi đổ mớ dầu và cặn đi, bỏ cái soong lên bếp lại, bật lửa medium.  Bỏ gà vào trộn cho nóng, rồi rắc nước mắm lên nghe xèo xèo.  Đây là hình minh họa:

Nước mắm tỏi ớt đường, pha đặc kiểu ăn chấm xoài tượng.
Gà rửa sạch, ráo nước.
Bày hàng.  Cái trick bỏ muối quanh miệng để dầu khỏi văng không trúng lắm.  Tôi đành chạy ra Wal Mart mua tấm lưới về đậy lại.
Final Product

Tôi chưa nếm món của Capri làm, chưa nếm món của cô bạn tôi chỉ, tôi chỉ mới nếm sơ món tôi làm.  Có vị mặn của nước mắm, có vị ngọt của đường, cay cay của ớt và tỏi ở đầu lưỡi.  Vì đường nhiều, nó làm thành một lớp coat ở ngoài nhừa nhựa chứ không crispy như Pop Eyes.  Món này ngon ở cách làm nước mắm, đặc, sền sệt, nhiều tỏi.  Tôi ăn được, tôi phục tôi quá! :)  Vợ đi làm về ăn khen ngon, bảo giống tiệm Thái làm nhưng ít tỏi.  Được rồi, lần sau tôi sẽ vớt tỏi thật nhiều rưới lên.  Bé Xí khen spicy, còn con Su la hét, gặm hai miếng tới tận xương sau khi mẹ nó xé bớt da và chùi bớt dầu cay bên ngoài.


Cha nấu, con khen ngon, còn chi hạnh phúc bằng!


Tôi không khoe đâu bạn nhé, tôi chỉ nhá xèng rằng tôi cũng có thực tập học hỏi bè bạn blog như bạn.  Lần sau tôi sẽ thử cách pha bột bánh xèo theo lời DQ chỉ.

.

12 comments:

  1. haha, phục mình quá muốn tự vái mình một cái mà không biết làm sao phải không :))))

    DH giỏi ghê đó nghen!

    ReplyDelete
  2. Nhìn hình thấy ngon quá, hoan hô anh Hoàng. Tui đã nói mà đàn ông hổng muốn thì thôi chứ muốn làm là rất tuyệt!
    Ờ mà hơi lạc đề, sao anh viết chữ có dấu lên hình được vậy, anh dùng Picasa?

    ReplyDelete
  3. LOL PD: vì sau khi nếm thử, khoái chí quá nên hôm qua viết liền, sáng nay post sớm báo cáo cho bà con biết đó.

    Chị BeBo: tui đang lò cò đi theo mấy nàng, xưa, theo nàng đi học về, chừ theo mí nàng nấu ăn, khoan khen vội nghen :) Sau khi insert hình, chị sẽ thấy cái chữ right, left, add caption... chị click vào add caption rồi viết bình thường như viết blog thôi. Vì tui chọn nền ảnh đen nên tui sửa màu chữ thành green để dễ thấy. Bạn Tám Đầu Bò của tui rất thích hai màu này, nền đen, chữ green.

    ReplyDelete
  4. hờhờh mình cũng phục bạn quá bạn ơi hahahahah

    ReplyDelete
  5. nhin la chay nuoc mieng roi, chac vai ngay chay qua bai su phu qua :)

    ReplyDelete
  6. Nàng Tr bảo đ/c chồng nàm cho ăn đi lào :0)

    Tuấn: Lo lấy vợ đi, rồi sẽ ngoan như tui :)

    ReplyDelete
  7. anh Hoàng bắc đầu tấn công qua nhà bếp hén, giỏi nhen :))

    share với anh Hoàng cách chiên cánh gà không bị teo nè, anh bỏ cánh gà vào cái bao plastic rồi bỏ vào vài muỗng bột tempura rồi xóc lên cho cánh gà áo bột đều rồi đem chiên. Cánh gà sẽ vàng đều đẹp và giòn mà không bị teo thịt :)) mà anh nhớ chiên bao nhiêu thì xóc bột bấy nhiêu nhe...làm thử hén. A mà lần sao anh bỏ tỏi vào mini chopper xay thiệt nhuyễn thì khi trộn nước mắm thì tỏi sẽ bám trên cánh gà nhiều hơn.

    ReplyDelete
  8. Phục tài "khéo" của DH nhe, món ăn ngon mà hình ảnh đẹp -- tui chỉ cần forward cho "ông xã" .. rồi ngồi chờ "cho điểm". Người mẫu quảng cáo "Xu" cũng xinh nữa . Chúc cả nhà DH cuối tuần dzui dzẻ .

    ReplyDelete
  9. Không fải bắt đầu mà hết lời than khóc đó Tanya :) Bột tempura là bột gì? Hôm wa tính bỏ vố máy xay rồi nghĩ sao lại đem đi giã.

    Cám ơn chị khami, đừng làm wá, ổng chạy kiếm bà khác :)

    ReplyDelete
  10. bột tempura là loại bột dùng để chiên tôm, chiên rau củ của Nhật, món Nhật có món tempura đó :)) anh vào chợ Á Đông chổ hàng bột, bột gạo, bột mì, etc...thì anh sẽ thấy cái bao or cái hộp để chữ tempura batter và có hình con tôm hoặc hình rau củ chiên là nó đó. Nếu không có anh có thể dùng bột năng hoặc bột bắp nhưng Tanya thích bột tempura hơn.

    ReplyDelete
  11. Làm theo cách của Tanya nói đi anh H,cánh gà giòn rụm luôn, hôm trước tui làm rồi, định khoe hình nhưng bị anh giựt mối.

    ReplyDelete
  12. Tanya: Sẽ đi lùng :)

    Chị BeBo: Cũng vài tuần nữa mới thử lại được, báo cáo sau :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.