Monday, November 29, 2010

Mênh mang

Bỗng dưng tôi mất cái thú ngồi viết cho blog của mình. Có lẽ tại vì những món ăn Thanks Giving, những ly rượu cụng nhau chan chát, đôi J kít cho canh phé mở màn đen đỏ... Có lẽ tại vì Redskins hôm qua thua vô duyên... Có lẽ tôi lần đầu tiên tôi enjoy nghỉ lễ Thanks Givings hết mình như thế.

Sáng nay tôi không muốn thức dậy đi làm, nệm êm chăn ấm khi ngoài trời chỉ 35 độ F. Cuốc bộ ra ngoài đường lấy xe, frosty đọng trên kính, đầu óc nghĩ ngợi đâu đâu khiến tôi quên cầm theo ly cà phê, bây giờ tôi ngồi ngáp vắn ngáp dài chờ co worker pha cà phê rồi tôi tấp đảo.

Tuần rồi, tôi ngồi bấm bấm remote đổi đài TV, trúng phim City Slickers cúa Billy Crystal đóng, ba chàng trung niên thi sỹ của thành phố New York đi vacation cỡi ngựa chăn bò. Tôi coi phim này lâu lắm rồi, bây giờ coi lại, trúng vào đoạn ba chàng hỏi nhau câu này: What is your best/worst day in your life? khiến tôi suy nghĩ tìm câu trả lời cho chính tôi.  Tôi nghĩ, tôi đang sống những ngày đẹp nhất hiện tại.  Shopping ư?  Tôi có đủ mọi thứ, tuy ham cái Nikon D7000 mới ra nhưng tôi cũng đã có cái D100, và nó chẳng bao giờ on sale.  Con cái ư?  Một đứa còn nằm trong bụng mẹ chờ tháng ba nắng ấm chui ra.  Ăn uống nhậu nhẹt ư?  Tối thứ tư bắt đầu nồi phở nhà tôi, tối thứ năm nhà thằng em út, nguyên ngày thứ sáu kéo xì và ăn phở nhà thằng em kết nghĩa, tối thứ bảy ăn lẩu nhà thằng em kế... chỉ hôm qua hơi buồn Redskins bị flag khiến trái touch down không tính, dù thua nhưng record đã hơn năm ngoái.  Sướng thế thì còn than thở mơ ước chi nữa phải không bạn?

Do đó, nếu bạn ghé thăm blog tôi, bạn thấy tôi vắng bóng rỉ rả nhai giẻ rách thì cũng chuyện thường tình.  Bây giờ tôi chỉ viết vội vài hàng với bạn rồi tôi sẽ hòa đồng với thiên hạ click click Cyber Monday.  Nhưng không phải thế mà tôi quên bạn đâu nhé, vì khi cái chi thành thói quen, tôi khó bỏ.  Tôi nhớ tiếng cười Ặk Ặk của nàng Trương và hình con chó con của nàng ấy.  Lâu rồi, bên blog của Nguyễn Ngọc Tư có một bài treo đèn trước cửa nhà, hễ nhà ai có đèn lu lu, tôi lại muốn khều lên cho sáng.

Happy Cyber Monday.  Chúc bạn kiếm được best deal today.

.

14 comments:

  1. Du cho lanh outside, nghi toi Jessica Alba la 'nong' len a. :)

    ReplyDelete
  2. Cheer anh Hai! Anh Hai đang nhắm mua món gì?

    ReplyDelete
  3. Thanks mh, :)

    Tuấn: xin đừng chọc vào nỗi niềm riêng tui, tui đang hát bi giờ, mí tháng dzòi hả em? Anh đi tìm nhà thương cho em nằm... :)))

    Cap: Anh đang tìm 1 cái còm nho nhỏ thay cái cũ cho chị Diễm mà bỏ dzô hdmi video, sound card gì đó là nó lên wá $500!!! Nghe wảng cáo computer $300, $400 mà toàn là mí con chip dzỏm không hà.

    ReplyDelete
  4. sắm đủ rùi, hổng thèm cyber Monday nữa ...hahah ...chảnh chọe ghê chưa nè :)) :))

    ReplyDelete
  5. Mấy cái 3-400 toàn basic hông à anh Hai. Muốn đồ được được toàn phải trên 500 hông à.

    ReplyDelete
  6. DQ: Super chảnh chẹ luôn, vì có nhiều... giờ wá :)))

    Cap: Yeah Cap, nửa muốn tìm cái desktop nho nhỏ để trong phòng ngủ, nửa muốn tìm cái ngon ngon gắn vào TV để luyện film :) Cái WD Live khó xài, bà nội không biết bật coi TQC :)

    ReplyDelete
  7. Bên Apple mới ra cái Mac air mới đó anh, hihihii...còn thiếu cái đó nữa há anh!

    ReplyDelete
  8. What is your best/worst day in your life? Câu hỏi hay, thiệt là không thể trả lời.

    ReplyDelete
  9. Căng da bụng, chùng da mắt, sao mà viết nổi hử anh ... :))

    ReplyDelete
  10. ơi chời chời, anh hổng viết em nhớ anh thì mần thế lào :D

    ReplyDelete
  11. Welcome Phụng: thấy thì cũng ham nhưng gốc nhà anh chỉ có xài windows, MAC thuộc loại luxery, high end quá :) Phải công nhận là graphic của Apple dzách lầu.

    Phú: trong phim, mí chàng city slicker đó cũng bằng tuổi Phú bi giờ. Hay là nhờ nàng Sam rót vài lít rượu rồi cả hai tìm câu trả lời? :) Tui tin thể nào Phú cũng tìm ra.

    Ừa, ms_sd: Giờ mới hiểu tại sao ngày xưa mí ông nhà văn nhà thơ có dáng nho nhã, còn mình mới viết blog, cholesteron lên tới cuống họng nên tịt :))))

    Mía: thì đi ăn sương xáo :)) (men, tính viết thành X kẻo hiểu lầm là đi ăn sương mà hình như sai chính tả kekekeke)

    ReplyDelete
  12. Khều đâu mà khều, toàn đá không thì có. Xíiiiiiiiiiiiiiiii

    ReplyDelete
  13. Đá cuội hay híc cùi chỏ là xưa rùi nàng Trương ơi, tap tap tap ba cái trên vai thôi :)))

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.