Friday, November 19, 2010

Một tuần trước ngày thứ sáu Đen!

Bé Xí Thanks Giving 04
Ngày thứ sáu, một tuần trước Black Friday, sắp nghỉ lễ Thanks Giving, thế mà big boss réo đầu lên lầu 2 giao việc khiến sáng chừ tôi không ngồi la lết than vắn thở dài được.  Big boss nào biết là đi săn Black Friday List, phải tranh thủ xem cái nào đáng sắp hàng 3 giờ sáng, cái nào không, tốn nhiều thời gian sắp xếp chứ có phải liếc qua cái vèo là biết đồ On Sale?  Chán boss thật!  Nhưng boss vẫn bị mắc hỡm với tôi, hai cái reports due date vào Close Bussiness Of Monday đã nằm gọn trong túi tôi.  Viết xong bài blog này là tôi bắn email kèm reports cho boss rồi xách đít, tắt computer đi về giữ con cho vợ, kệ boss hầm hừ với graph, với data.  Một cái project khác được tôi hẹn sau Thanks Giving, tôi cần thời gian nghiên cứu, big boss gật đầu đồng ý cái cụp.
 

Bạn đi sắp hàng mua đồ sale Black Friday lần nào chưa?  Tôi đi một lần, và thề không bao giờ đi nữa.  Năm ấy Best Buy bán sale cái laptop $400, tôi để đồng hồ 4 giờ 45 dậy, xách xe chạy ra sắp hàng.  Nghĩ trời lạnh, 7 giờ mở cửa, thế vẫn còn sớm chán, tôi tà tà tới Best Buy thì thấy một hàng dài thiên hạ đứng ngồi ngủ gật trên hè, thân tôi cũng là hàng trăm!  Trời tháng mười một năm ấy dân Canada quên đóng cửa tủ lạnh, lạnh teo dế, run cầm cập.  Đứng khoảng 20 phút, bắt chuyện chung quanh, tôi khám phá mình ra quá trễ, ai cũng chằm hăm cái laptop giá $400 đó hết, tôi nản chí bỏ về nhà ngủ tiếp.  Mò lên giường, vợ hỏi mua được chưa, tôi lắc đầu quê chim.  Từ đó về sau, tôi nhất định không mắc hỡm quảng cáo Black Friday Sale nữa, nhưng vẫn thích tìm xem thiên hạ bị dụ khị cái gì.

Ngược lại, tôi có bà mợ (tôi gọi là cô) rất siêng, thức dậy sớm đứng sắp hàng Macy's để lấy coupon bớt giá.  Ông cậu tôi cũng bị hành đứng sắp hàng chung để lấy 2 coupons, thật khổ cho thân già!  Suốt 8 năm đầu đi phát thư, tôi không bao giờ được nghỉ ngày thứ sáu này, không đủ senority để lấy nghỉ, tôi ghét ghê lắm.  Bạn nghĩ coi, đêm thứ năm trà dư tửu hậu, ăn một bụng cành hông, say với anh em lừ đừ mà sáng sớm phải lo thức dậy đi làm trong khi thiên hạ lò giò đi mua đồ sale.  Sang năm thứ 9, tôi giành lấy được nghỉ, từ đó đến nay, tôi cứ quăng leave slip vào cho boss để nghỉ thứ sáu sau Thanks Giving.

Thấy cảnh thiên hạ tranh giành chen lấn nhau đi shopping Black Friday, tôi nửa ghét, nửa thương.  Tôi ghét vì save đâu vài ba trăm bạc mà thiên hạ đổi tính tình, giành giật nhau như chó với mèo.  Tôi thương vì đó thành một kiểu văn hóa Mỹ, một truyền thống của Mỹ: Thanks Giving là Football, là ăn uống nhậu nhẹt no say và chen lấn ở shopping mall!  Bạn có đồng ý với tôi không?  Thiếu một trong ba thứ đó, Thanks Giving chợt đâm ra nhạt nhẽo vô vị.  Football dành cho đám đàn ông, shopping dành mấy mụ mẹt, ăn uống là chung cho cả hai phe đề huề.

Năm nay anh em tôi phải lên lịch chia phiên, chứ nghỉ bốn ngày làm chi cho hết.  Tôi biết năm nay tẩy tôi có đôi J kít rồi, nhưng cũng ráng kéo thử có ra con Xì hay không để dọa anh em, lâu rồi tôi không kéo xì phé sát phạt với anh em tôi.  Bạn đã lên chường trình chưa?

.

6 comments:

  1. Em chưa bao giờ đi shopping kiểu đó vì không có nhẫn nại mà đứng xếp hàng chờ tiệm mở cửa. Bây giờ đâu cần phải đi tới tiệm à anh, online cũng có big sale ngày Black Friday.

    Mà em thấy một số người họ đi vì cái náo nhiệt, coi như đi chơi chớ không phải vì họ muốn mua đồ đâu. Mà tiệm cũng mánh lắm, họ chỉ còn 2-3 cái cho món họ rao sell rẻ rề chớ có phải ai tới muốn mua cũng có à.

    Em tránh đi shopping ngày black friday với ngày sau Xmas, mall đông nghẹt, tìm chỗ parking cũng khó.

    ReplyDelete
  2. Tanya chưa bao giờ đi mua đồ sale black Friday. Cứ nghĩ tới cái cảnh tìm parking, rồi chen nhau lựa đồ và trả tiền thì sợ rồi....thôi ở nhà ăn chơi sướng hơn. Tùy theo món bán rẻ thôi chứ không phải cái gì cũng sale.

    ReplyDelete
  3. Đi lòng vòng coi vui, nhưng đừng dắt cháu nhỏ nghen Mẹ Chuột :)

    Yeah, Tanya, ớn lắm, nhất là khi tiệm đông quá, họ không handle nổi customer service rất tệ.

    ReplyDelete
  4. Q. shopping ngày Black Friday thì có nhưng không sớm vậy. Tà tà dậy ăn sáng rồi mới mất hút cả ngày!

    ReplyDelete
  5. hì, con chỉ dám nghía amazon coi có món nào discount mà ưng ý lâu nay thì gom thôi chú ơi (toàn món lặt vặt không à!!!).

    ReplyDelete
  6. quyên: mần răng mà bê hết đồ? :)

    Blue: Cyber sale là Monday :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.