Thursday, November 18, 2010

Đời sống và nụ cười

Hình chôm từ Wash Post
Bạn buồn hả?  Buồn vì cơn lạnh mùa đông sắp tới ngày ngắn đêm dài?  Buồn vì mù sương xứ người đất trời xám xịt cỏ cây?  Buồn làm chi, hãy nhìn quanh, bạn sẽ thấy những chuyện khiến cho bạn bật cười dù miệng bạn đang mếu.  Cứ nhìn quanh, trên TV, trên trang báo, đời sống sẽ cho bạn những nụ cười trẻ trung vô giá.  Kể chơi vài chuyện nhé.


Như bạn đã biết, hôm thứ sáu vừa rồi báo chí, radio vùng tôi ở đăng tin breaking news là vợ chồng của ông quận trưởng quận Prince George, Jack và Leslie Johnson, bên Maryland bị FBI vào nhà lục xét và bắt ra tòa với tội danh tham nhũng hối lộ.  Chuyện bị bắt vì tham nhũng và hối lộ thì có chi là buồn cười?  Trong cuộn băng ghi âm lại của FBI, ông chồng bảo bà vợ xé tấm ngân phiếu $100K rồi thả xuống cầu tiêu phi tang.  Ngoài ra, ông ta còn bảo vợ nhét vào người $79.6K; khi FBI ập vào nhà, bà vợ bị bắt quả tang với số tiền đó trong người.  Câu hỏi đặt ra, làm sao bạn có thể nhét chừng đó tiền, gần $80K, vào xú chiêng (hoặc xì líp)?!?!?!  Tôi không có đủ ngần ấy tiền để thử.  Tôi nhắm mắt, cố hình dung, chắc ngực bà ta lên tới 7D chứ 3D cũng chưa vừa.  Sau đó, nếu số tiền thu hồi đó được nhập vào nhà băng, đưa ra ngoài cho dân xài, tội nghiệp tên nào đi sòng bài thắng được, đưa lên mũi hít hít những tờ bạc mới cáo thơm phức nhỉ?  Mùi tiền trộn lẫn mùi đàn bà thì món ăn của Iron Chef nào nấu cũng không thơm bằng.

Đời sống ở Mỹ ít thấy tiền mặt.  Lần đầu tiên tôi cầm mớ tiền mặt $10K là lần hai vợ chồng tôi về Sài Gòn thăm bà ngoại tôi sắp mất.  Hơn một nửa là của bá tánh nhờ cầm về giùm giao cho họ hàng thân thuộc.  Tôi bảo vợ Nhất Dạ Đế Vương, trãi hết tiền lên giường, nằm lăn ngủ một đêm cho sướng rồi mai xếp lại, vợ tôi cằn nhằn anh nghịch tặc.

Quay lại chuyện underwear. Bạn biết Victoria Secret mới tung ra một cái Fantasy Bra trị giá $5M làm kỷ lục! Trời đất quỷ thần ơi, với $5M, bạn có thể đi thăm bà Hạnh Phước rồi mua hằng hà sa số cái bra khác, hoặc không cần tới bra nữa, bạn (hay vợ/người yêu của bạn) vẫn đẹp như thần Vệ Nữ. Điều tôi không hiểu nổi là đã gọi là underwear tức phải mặc bên trong; vậy thì áo bên ngoài che mất mấy hột kim cương nạm trên đó thì làm sao mà khoe? Không lẽ gặp ai thì phải cỡi áo ngoài ra, khoe cái bra năm triệu đô la Mỹ? Hoặc chỉ bận bra dạo phố mà không cần áo ngoài cho thiên hạ đụng xe chơi? À há, tôi (và đám đàn ông) sẽ bỏ phiếu giải pháp thứ hai này, chấp nhận tiền bảo hiểm xe tăng giá. Nhưng cho dù tôi trúng số, tôi cũng không mua cái bra này cho vợ, nhất định không, chẳng thà tiêu hoang thứ khác.

Hay nói sang chuyện xe cộ.  Xe càng mắc tiền, càng luxery, càng có nhiều options phục vụ cho con người.  Chẳng hạn chiếc Acura TSX của tôi, lên một bậc từ Honda Accord, trên cái ghế có đồ sưởi để mùa đông ngồi ghế da khỏi lạnh mông.  Mùa hè thì thôi khỏi nói, ghế da phỏng đít.  Hoặc chiếc BMW của con em dâu có màn sáo, bấm tự động lên xuống che nắng để khỏi đen da mặt.  Ba thứ nho nhỏ như GPS hay DVD trong xe đã đành, không nói tới.  Đôi khi đi quá, như chiếc Lexus quảng cáo tự động đậu parallel, tôi coi quảng cáo TV mà muốn chửi đổng.  Chiếc xe trị giá hơn $50K, ai ngu dại đến độ phải đậu parallel ngoài đường cho chúng cạy xe, quẹt tróc sơn?  Mà đã chạy Lexus, bộ người chủ không đủ tiền đậu parking hay nhà không có garage hay sao mà phải quảng cáo cái option đó? Vậy option đó họa chăng chỉ dành cho mấy tên đi bán drug ngoài đường?

Bạn thử nhìn cái hình bên, bạn nghĩ gì?  Vào đó ngồi lâu để thưởng thức nhạc chỉ tổ khô rang, khó lau chứ có giúp ích được gì?  Không lẽ nghe nhạc nó giúp bạn bớt bón?  Thế mà cũng có người phát minh ra!  Nếu là tôi, tôi sẽ phát minh ra cái sensor reo lên báo động mỗi khi giấy hết để thay.  Nó sẽ giúp cho mấy nhà vệ sinh công cộng tránh khỏi trường hợp thò tay qua người bên cạnh xin 3 squares rồi bị bắt vì tội ra dấu mua dâm như ông Nghị sỹ Larry Craig ở phi trường Minnesota năm kia năm kìa.

Đó, bạn hết buồn chưa?  Mỗi khi buồn, cứ ngó cuộc sống chung quanh, bạn sẽ thấy khối điều khiến cho bạn hết buồn.  Riêng tôi, tôi chỉ buồn vu vơ hoặc giả bộ buồn để lấy ý viết blog cà kê dê ngỗng cho bạn đọc thôi.





...Nhìn lại quanh đây lô nhô loài người
Một ngày bỗng thấy gắn bó cuộc đời
Mọi người vẫn tới ta chưa lạc loài
Dù còn phút cuối xin em nụ cười...

TCS

16 comments:

  1. Khì khì, em thì cầm được tờ check $20K. Nhẹ như lông hồng.
    Cái bra đó chỉ mặc để biểu diễn chứ có phải mặc ngày thường đâu mà ham mua làm chi anh Hai.
    Xe đậu parallel để dành cho những người lái xe lạng quạng như ... như ai ta? Nhưng mà xe $50K cũng phải đậu ngoài đường ở những nơi như NYC hay SF đó anh Hai. Không phải chỗ nào cũng có sẵn parking garage hay valet.
    Nhạc thì không nhưng đọc báo thì có, em đã thành thật khai báo, xin nhà nước khoan hồng hehehe

    ReplyDelete
  2. Hahaa, đau cả bụng,mà ko thể nào chạy vào trong kia để vừa ngồi nghe nhạc vừa ...để bị khô rang, ha ha
    móa ơi, em sợ anh quá, cười chết

    Em cũng khoái có nhìu xiền, ước mơ của em là làm thiệt nhìu xiền để làm gối ngủ, gối ôm, làm nệm =)). Nhưng tới giờ ước mơ vẫn chỉ là mơ ước, chắc phải đổi ra tiền 200vn đồng nhét vào gối, may ra ước mơ mới thực hiện sớm.

    ReplyDelete
  3. heheh, em nhìn cái hình cuối mà nghĩ tới ngồi lâu kiểu đó để nghe nhạc chắc bị trĩ quá heheh

    Ai muh không khoái có nhiều tiền à anh. Nhưng em thì không thích đem theo nhiều tiền mặc vì có tiền mặc là ngứa tay sẽ xài hết lẹ lắm cho nên nhiều khi đi làm mua lunch chưa tới mười đồng cũng trả credit card.

    Xe Lexus có $50K park parallel ngoài đường chuyện thường mà anh. Khu millionaire ở Beacon Hill, Boston nhà thì nhỏ chật hẹp mà lại không có parking nên ai muốn đậu xe phải mua parking lot dạng side walk tới $300K một chỗ đó anh.

    ReplyDelete
  4. Hahaha, cái bra đó chắc họ làm có 1 cái thôi hả anh DH ? Lâu rồi không theo dõi tin tức, nhất là những tin này lol.
    À, lần đầu mẹ Kiến cầm được gần 30K cash nhé, và đi deposit vô account của mình nhé .. nhưng mà tiền của người ta. Cha mẹ bé kia đem từ VN qua để chữa mắt cho bé, và nhờ mK giữ dùm . Người ta cầm đi hơn 1/2 trái đất không sợ, mình chỉ đem từ nhà đến nhà bank thôi mặt sợ mặt xanh như đít nhái .. lol

    ReplyDelete
  5. Video of ong Charles Mokotoff concert,

    http://www.youtube.com/watch?v=sIVjuVb5O2c

    ReplyDelete
  6. Cap: Nếu ở mí thành fố lớn, không có chổ đậu xe thì đi taxi cho fẻ thân. Hoặc mua chiếc Cooper. Cap nhớ Italian Job không? Nàng Charlize Theron!!! Men, em đẹp thật!

    Kiến Mẹ: Chắc chỉ có 1 cái, mà ra show xong rồi bỏ bảo tàng viện hay bán đấu giá? Nhưng cái ý nghĩ nạm kim cương hột xoàn vào áo quần lót là tầm bậy, vào bikini thì có lý hơn nhiều fải không?

    Thanks Tuấn, để tui embed cái show vào bài blog kia khi về nhà, ở đây NO YOUTUBE :(

    Chuột Mẹ, khi nào về VN chơi, tha hồ đếm tiền mặt :)

    Mía: Cười quá coi chừng gió thổi đường về đau bụng á, bụm miệng lại nghen.

    ReplyDelete
  7. charlize theron, nghe la chay nuoc mieng roi hihihi. trong film do, she dep va sexy. nhung ngoai doi she van co net dep elegant..

    ReplyDelete
  8. Hahahha...cuoi` mot^. tran^. no ne^ roi^`. Anh Hai vui tanh' that^.

    Em va` Ong^ Anh hay noi' ddua` voi*' nhau -- Neu^' sau nay` co' trung' so^' lon*', se~ lay^' 1 trieu^. ddong^` ddoi^? ra giay^' mot^. ddong^`, roi^` ddo^? ngay giua~ nha`, Anh Em ngoi^` xung quanh xem co*? bao lon*'...

    ReplyDelete
  9. Khà khà Tuấn, bây giờ trong tim tui lại có 1 em mới, nàng Kate Middleton.

    Thy: Okay, ngồi xung quanh thì okay, đừng cố gắng làm kỷ lục Guiness lận lưng quần nghen. Cái đó chỉ dành cho profressional, don't try it at home :)))

    ReplyDelete
  10. ai nói anh bên mỹ ít cash. Anh thử vào nhà mấy người làm nails coi! Nhiều người đi mua nhà đòi cầm $300K tiền mặt ra, realtor hoảng quá bảo đi bỏ bank giùm! Nhiều người ra mua BMW, Lexus cũng cầm cash ra trả bụp bụp tháy mà ghen tỵ á :D

    ReplyDelete
  11. phải đó mỗi lần muốn relax với công việc, vào nhà anh Hoàng đọc mấy bài anh viết là cười vui liền hà...thank you :))

    ReplyDelete
  12. Vô nhà này cười dài dài bà con ơi, chủ nhà đang dzui trong bụng mà hé.

    ReplyDelete
  13. Bạn đang buồn và cô đơn, bạn đang muốn tìm cho mình một tình bạn, niềm vui nhanh và hiệu quả nhất! Hãy đến địa chỉ www.dienhoangho.blogspot.com để đăng ký tham gia! :))

    ReplyDelete
  14. mh: đúng rồi, nhưng đó chỉ là thiểu số, tui chưa gặp qua nên không nhắc tới đó :) Mà nè, hỏi để tiện đối đáp, mh là thiên thần hay ngạ quỉ? Tới giờ này, tui cứ lẫn lộn đực cái heheheh xấu hổ thật, nói cho biết đi.

    Tanya: người ta thường bảo lấy cái ưu điểm để che cái khuyết điểm, tui ráng lấy cái joke để che cái già khíu chọ khó ưa của mình đó. Be careful :)

    chị beBo đi guốc trong bụng tui, nói nhỏ nhau nghe thui nghen, xin đừng la lớn :)

    ms_sd, mèn, đúng là máy mó nghề nghiệp realtor, quảng cáo kiểu này thì cái nhà tan hoang cũng được thiên hạ mua về đập ra xây lại :)))

    ReplyDelete
  15. Rốt cuột anh Hoàng có trải tiền lên giuờng ngũ một đêm cho sướng hông?

    ReplyDelete
  16. Dạ tui đâu dám cãi lời vợ, chị HT. Tui chỉ nhét thử dưới mông xem ngồi có êm hay không thôi, nó cấn cái quá. Ngồi trên tiền chưa chắc đã sướng. :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.