Tuesday, November 16, 2010

Ôm, hôn, nắm tay và thứ khác...

Phải nói rằng cái tựa của Capri đặt cho bài blog vừa rồi của cô nàng tạo sự tò mò cho tôi khá nhiều, tôi ra vô hoài xem thử nhỏ em mình nắm được tay ai để mừng cho nó.  Cuối tuần êm đềm trôi qua, không động đậy, hôm qua cô nàng update.  Hóa ra không phải, cô nàng chỉ bàn chuyện hiểu lầm từ sự trái ngược nhau của hai nền văn hóa Mỹ Việt.  Đọc xong, tôi tủm tĩm cười, tôi nhớ thời mới qua Mỹ cũng thế.

Khoảng 87 hay đầu 88 chi đó, tôi có cô bạn học chung cấp 2 từ New Orleans lên Phila thăm bạn, tôi đánh lời mời xách xe lên đón về DC chơi.  Tôi xin phép mượn chiếc Mazda 323, số tay, mới cáo của ba tôi lái đi xuyên bang đón bạn, ba tôi đồng ý là bạn biết ba tôi thương và tin tưởng tôi đến mức nào.  Và tay lái của tôi cứng ghê lắm dù chỉ mới có bằng lái xe khoảng hơn nửa năm.

H. học chung với tôi từ năm lớp 6 đến lớp 9, sang lớp 10 đổi lớp rồi vượt biên. Khi đến định cư ở Cali, H. gửi thư về thăm hỏi và muốn liên lạc với bè bạn cũ chung lớp, tôi hồi âm, hai đứa thành pen pal. Con gái lớn sớm hơn con trai, H. viết thư rất hay, chửng chạc khiến cả nhà tôi, từ ba mẹ đến bà ngoại, ông cậu tôi đều muốn đọc. Do đó, cả nhà tôi đều biết H. dù chưa một lần thấy mặt.

Chiều đó, đường lên Philadelphia có cơn bão đi qua, tôi lái xe một mình dưới mưa và gió, trong lòng khá run. Radio nói gió có lúc thổi 50mph. Kệ, tôi cứ lái, có bạn đang chờ. Hẹn gặp nhau ở tiệm Mc Donald gần bến xe Greyhouse, tôi tới, H. đã ngồi đợi với ly cà phê, hí hoáy viết với cuốn sổ tay. Xô cửa bước vào, cô nàng gấp cuốn sổ lại, đứng dậy, miệng tôi phân bua đường xá mưa gió thì cô nàng đã giang tay hug tôi. Tôi lúng túng, một luồng điện chạy dọc sống lưng! Học với nhau từ nhỏ, nam nữ thọ thọ bất tương thân, ganh nhau từng điểm, ghét nhau như chó với mèo, bây giờ thân thiện ôm hug, tôi quả sượng trân! Năm học 12 tôi quen N., gần cả năm mới run rẩy dám nắm tay, chừ gặp lại bạn khác phái chưa tới năm phút, tôi đã được hug nồng nàn tỏ tình đồng chí đoàn kết thắm thiết. Chỉ ba giây, tôi vụng về thả tay xuống, cố lấy lại bình tĩnh.

Đấy, tâm lý bọn đàn ông Việt chúng tôi khi mới qua Mỹ như thế đấy. Nhưng tôi hòa nhập rất mau, tôi đâm ra khoái hug, dại gì không hug, có mất mát gì đâu phải không bạn?  Được lời thêm hít thở mùi hương nữa đó.

Tôi đi làm pharmarcy clerk trong Giant, đa số nhân công part time của pharmarcy department là dân sinh viên trẻ trẻ vì công việc tương đối ít bị dơ áo quần như hàng rau quả hay thịt thà và giờ làm việc cũng rất flexible. Trong đám đó, có một cô nàng Mỹ, Dianna, tóc blonde, miệng xí xọn, khuôn mặt khá hấp dẫn. Mỗi lần gặp, say hello, tôi bảo Gimme a hug, thế là nàng hug tôi. Dù nàng có cong người hug, tránh đụng chạm chổ nhạy cảm, tôi cũng giả bộ không biết, cứ hug mạnh chừng như yêu thương lắm lắm khiến cả bọn yé yé cười bò. Em cashier nào bóng bẩy trong tiệm cũng được tôi chiếu cố màn hug hello, tôi chỉ không dám hug mấy nàng/bà Việt Nam mà thôi.

Làm trong pharmarcy department, tuy đàn ông Việt Mỹ hấp thụ nền văn hóa khác nhau, tôi chứng kiến có điểm khá giống nhau. Bạn biết điểm gì không? Là điểm ngần ngừ đi qua hàng feminine hygiene mua đồ cho vợ hay người yêu. Với tôi, chỉ là công việc, tôi phải stock hàng hóa hàng ngày, nó cũng bình thường thôi, mọi thứ bỏ bọc nylon sạch sẽ đàng hoàng. Khách hàng đàn ông vào, nhón lấy một cái, vất vô cart rồi đẩy đi cho lẹ. Thiên hạ mắc cở đỏ mặt, tôi đứng ngó cười khì.

Bạn có nhớ lời sửa lại của một bài hát của Trần Thiện Thanh không? Xưa hôn em một lần, về ho lao cả tháng! Xưa ôm em một lần, về nhà anh phải tắm! Tôi đã tiến bộ ghê lắm, tôi ôm, tôi hôn, tôi nắm tay ỳ xèo ở chốn công cộng. Nhưng tôi nhất quyết draw a line: tôi sẽ không bao giờ ôm hôn như mấy đồng chí đồng rận nhà mình năm xưa. Bạn có đồng ý với tôi không?

15 comments:

  1. Hé hé, đọc cái này mắc cười quá
    cười xong đi dzìa
    hổng còm
    :D

    ReplyDelete
  2. chia buon voi anh hom nay, what happened to skins? heheheh

    ReplyDelete
  3. Mía: blogspot wierdo hôm nay, post thiếu 1 đoạn.

    Tuấn: Chắc là vì Dan Snyder ôm hôn thắm thiết Mc Nabb với cái check $78M!!! Tối wa tắt đèn đi ngủ sợm I HATE THE DAMN REDSKINS!!!

    ReplyDelete
  4. Phải anh ở bên này là thôi rồi ặkặk, bên này chào nhau còn cái màn hun 3 cái, BA cái lận nha, nhưng dzô má này má nọ má kia thôi. Nhưng có hề chi, anh giả bộ trượt trúng môi cũng được chớ sao hahahahahah

    ReplyDelete
  5. Anh Hoàng ơi, blogspot chơi kỳ thị quá. Comment bỏ vô rồi, chọn OpenID (vì tui không có account của blogspot) để enter cái blog link của tui vô mà sao nó nói là link unidentify là sao, là sao, là sao? AH chỉ giáo dùm tui với!

    ReplyDelete
  6. Quên, không xài blog của blogspot chớ không phải không có account.

    ReplyDelete
  7. Nàng Tr. Vậy xem ra nàng Tr. đã biết cái trick của đ/c chồng khi ôm hun hén Ặk ặk suy bụng ta ra bụng mình.

    Chị HT: Tui không rành lắm. Nhưng tui nghĩ chị không cần xài Open ID. Tui đoán chị xài Google Reader, sau đó, chị mở 1 window/tab mới, vào www.blogger.com, nó sẽ redirect và bỏ cookie vào computer của chị và nó nhớ Google account của chị. Khi bỏ ý kiến, nó sẽ default với cái tên HT, chị không cần fải sign on lần nữa. Nếu chị muốn xài OpenID, chị fải sign off, blogspot lúc đó đã identified chị là HT với cookie rồi.

    ReplyDelete
  8. Khi` khi`, thu' thie^.t la` bu+~a ddo' em cu~ng ho+i nga.c nhie^n vi` o^ng anh Hai cu?a mi`nh coi dzi. cho+' cu~ng open mind ghe^, kho^ng nga.i hug. DDa^u bie^'t la` anh Hai dda~ qua' ddo^. qua tho+`i ky` tu+ ba?n va` tie^'n tha(?ng le^n XHCN ro^`i hehehe.

    ReplyDelete
  9. sáng sớm đọc bài này vui vui ghê. Good laugh for a day :))

    ReplyDelete
  10. lolz... RedSkin last nite was so ....
    McNabb is too old! He should retire.

    người ta ôm & hôn là tỏ sự thân thiện, còn mấy ông dê thì lợi dụng, đáng đánh đòn!

    whenever you happen to be in Philly, let me know. :)

    ReplyDelete
  11. Cái vụ này thì Be nhà tui tránh xa, nhiều lúc tui cũng hơi bực, có dịp sẽ viết...

    ReplyDelete
  12. Mới sáng vô hãng, đọc entry này cười muốn chết, ác thật :-) Không dám khơi ba chuyện đau lòng như Redskins ra mà anh nói rồi. Philly/NYG năm nay hay quá. Coi cho vui he, Raiders mấy năm trước còn tệ hơn vậy nữa đó, rồi cũng qua à :-)

    ReplyDelete
  13. Lâu rồi Cap, chỉ có cái mặt giả bộ đạo mạo thôi :)

    mh: $78M for 34 years old QB, gimme a break!?!?! tui chào thua.

    Tùy theo đứa hà chị BeBo, khó ép :)

    DT: Cả ngày nay tui điếc đầu với radio bên này giống như bên đó coi STBN vậy :)

    ReplyDelete
  14. Like ôm hun, nắm tay, đọc xong kiu chàng ôm hun, nắm tay liền cho đỡ thèm ... :;)

    ReplyDelete
  15. Tanya: Cười lên đi cho răng dzàng sáng chói :)

    ms_sd: Lo làm liền kẻo mai này đám cưới xong, chàng hát: Lấy nhau rồi chán ngấy lắm em ơi :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.