Monday, December 6, 2010

Đầu tuần

Hôm qua, thấy hình bánh xèo bên nhà Capri, tôi để lại ý kiến chụp lại hình bánh xèo bà nội bé Xí đổ để khoe nhưng tôi quên khuấy! Mẹ bé Xí nhận lời mời đi ăn với bạn, con Su đeo riết tôi. Bánh xèo của bà nội bé Xí đổ cũng không giòn rụm như bánh xèo Đinh Công Tráng Sài Gòn, tạm khỏa lấp cơn thèm trong mùa lạnh. À, tôi kể bạn nghe chưa? Bà nội bé Xí về ở lại 3 tuần rồi, cái bếp giao cho bà nội nên dạo này tôi ít blog tag Không Sợ Vợ.


Redskins ơi là Redskins! Còn hai con mắt, lé nhìn một con. Còn hai con mắt, một con lé nhìn. Con mắt còn lại ngậm ngùi goodbye. Nhìn Skins đau thương, nhìn Skins bị sacked. Con mắt còn lại là con mắt đui. Con mắt còn lại là con mắt mù!!!

Xoay qua San Diego. San Diego ơi là San Diego! Úi trời, bi giờ em phải thua! Em phải thua! Thua Raiders ngay trên đất nhà!!!

Đêm, giã từ football, tôi ngồi coi Inception. Tôi ghét Leonardo DiCaprio từ phim Titanic nhưng dạo sau này, có mấy phim chàng ta đóng được như Blood Diamonds. Vì bị ảnh hưởng của phim Shutter Island, tôi cứ ngồi đoán mò na ná như thế. Loa mở đùng đùng DTS, tôi bị bà nội la, đành vặn nhỏ, lại không nghe kịp lời đối thoại. Coi nửa chừng, tôi phải bế con Su ngủ gật trên tay lên phòng, vừa đặt xuống, nó lại mở mắt, không cho tôi mò xuống coi tiếp, tôi phải nằm cạnh nó cả nửa tiếng dỗ nó ngủ lại. Tuổi Sửu lì lợm, nó là con nghé, bà nội bảo thế, tôi đành bồng nó xuống nhà, mở phim coi tiếp cho đến khi mẹ nó về. Phim coi okay, có đối thoại, có đấm đá, có bắn súng, rượt đuổi... nhưng không real. Tôi chỉ thích một điều: phim đánh vào tâm lý của những tên thường hay có giấc mơ như tôi. Trong giấc mơ, tôi có thể vẽ nên thiên hình vạn trạng, chẳng hạn như không cần nhập giáo đạo Mormon nhưng vẫn có thể có đủ 7 bà vợ cho riêng mỗi ngày trong tuần. Hay tôi có thể là Sexiest Man Alive như Sean Connery hay Harrison Ford?

Oh, yeah, keep dreaming! Not!
 
Lạnh!  Lạnh lắm bạn ạ!  Khiếp, tôi không biết dân Toronto, Montreal, Québec có quên đóng cửa tủ lạnh hôm qua hay không mà sáng nay gió lạnh vù vù, nhiệt độ kế chỉ 28 độ F!!!  Đứng ngó con trăng lưỡi liềm ban mai, tôi không biết mua cái gì làm quà sinh nhật sắp tới cho vợ tôi.  Có năm tôi mua hoa, có năm tôi mua bong bóng cho bé Xí mang vô tiệm, có năm tôi mua bánh, có năm tôi dẫn đi ăn, có năm tôi giả bộ quên...  Phải chi lúc xưa cô nàng ráng nhịn, canh đúng ngày 25 tháng 12 chui ra thì đỡ cho tôi biết mấy, gộp hai thành một, tiết kiệm.  Phải chi cô nàng cũng thích cầm máy chụp hình như tôi nhỉ, tôi sẽ FedEx cái Nikon D7000 ngay lập tức!  Giáng sinh mấy năm trước, tôi cũng học đòi mua nước hoa tặng vợ, đi làm cô nàng xức vào.  Bạn nghĩ có tức không?  Mình bỏ tiền ra mua để mí tên khác ngửi, đời chẳng bao giờ fair cả!  Híc, chuyện này chưa tới dead line, hạ hồi phân giải.

Nhưng xin bạn đừng hát ghẹo tôi là every kiss begins with kay hay he went to jared nghen, nghèo luôn đó.

.

21 comments:

  1. Giả bộ quên làm gì anh ơi, quên hẳn luôn cho tiện về sau ặkặk

    ReplyDelete
  2. Tui thương nàng Trương ở điểm này, lúc nào cũng điểm trúng huyệt đạo tim đen của tui hết Ặk Ặk Tưởng rằng đã quên, nhưng tim iếu xìu đó ẹm :)))

    ReplyDelete
  3. Hay la` Anh FexEx ddai. cai' Nikon D7000, viet vao` tam^' thiep^. cho chi. la nen^ re-gift cho Anh mon' nay` vao` dip. Xmas. Thuong vo*. thi` khong^ nen^ dde^? cho vo*. met^. tam^ tri' anh a.

    ReplyDelete
  4. Dzụ nước hoa thì em nghĩ khác đó nghen. Với em thì xức nước hoa là cho mình thưởng thức mùi hương trước, còn ai ngửi ké là chuyện của người ta ;-)

    Công nhận nhỏ Trương nó biết tâm lý ghê, bởi dzị chắc Mr. Trương hết chiêu để giở rồi hén hehehe

    ReplyDelete
  5. LOL Thy: Thua, làm kiểu đó, không thọ nỗi với chị Hai nhà anh, anh sẽ bị/được nghe hát Xưa Rồi Diễm :)

    Cap: Thôi khỏi nói về đ/c chồng của nàng Tr, nàng Tr. rành sáu câu vọng cổ, dĩ nhu thắng cương, đ/c ấy chịu không nổi đâu. Kiểu ví von như bạn anh nói: dùng sợi dây diều cột lại, khi diều căng thì nới lỏng, khi ít gió lại níu ngắn cho căng. Như lần sinh nhật cho đi thụt bi da suốt đêm nhưng về là biết tay bà đó, nhớ không? Ặk Ặk :)))

    Ngày mai chắc lấy chai nước hoa của vợ xịt xịt vài cái trước khi đi làm cho bỏ ghét :))))

    ReplyDelete
  6. Thôi thì năm nay làm tổng hợp đi anh. Mua hoa, mua bông bóng, mua bánh, đi ăn, rồi luôn quà. Làm 1 lần trước khi có #3 rùi năm sau quên chắc cũng không bị trách hehehe

    ReplyDelete
  7. hợ hợ, anh nhắc SD thua càng điên tiết đây. Đồng chí chồng mất hút cả buổi đem mặt méo về la hét ùm trời luôn.

    ReplyDelete
  8. Ý của mẹ Chuột là làm sớm nghỉ sớm đó hả? Chà, hấp dẫn hén kekekke :)

    quyên: Yeah, anh ủng hộ San Diego vì ghét anh em nhà Manning và cũng còn cảm tình dzí ông coach Turner. Dzị mà hôm wa để thua Raiders dzí Jason Campbell :(((

    ReplyDelete
  9. Trời trời, hai người này thấy ghét hong trời ặkặk. Thôi, hong thèm nói lại híhíhíhíh

    ReplyDelete
  10. Tán thành ý kiến của Mẹ Chuột, xôm tụ đi anh H:)

    ReplyDelete
  11. Bác DH ơi, đừng có mơ cái Ni D7000 thì sẽ đủ tiền vô Kay. :)

    ReplyDelete
  12. Trời, có chi mà ghét, hãy góp tiếng hót cùng đồng loại đi nàng Tr. :)

    Chị BeBo: Xin 2 tiếng bình yên, vì còn lo Xmas nữa :)

    Bác Leak: Hy sinh hả? Không chừng được "hy sinh" lại vào dịp sinh nhật mình hén :)

    ReplyDelete
  13. Hổng cần quà gì hết. Anh cứ chui dzô bếp tung hoành ra 1 mâm đãi nàng và cho nàng nghỉ nhà luôn mấy tháng dưỡng thai là món quà quý nhất lun á :) :) :)

    ReplyDelete
  14. hehehe... nếu có chung bank account, hy sinh qua hy sinh lại kiểu này cũng đau bụng lắm đa :)

    ReplyDelete
  15. giao mấy đứa nhỏ cho bà nội, anh dẫn chị đi chơi, a weekend getaway trước khi chị sanh là vui nhất :)

    ReplyDelete
  16. khi` khi`, ma^'y ba.n advice tra^.t dduo+`ng ra^`y ra'o tro.i, boss cua? anh H kho^ng thi'ch o+? nha` bo? tie^.m, bo? kha'ch dda^u. Co`n ca'i vu. ddi vacation ddo' ha?, ne^'u anh H ma` dduo+.c boss ddo^`ng y' ddi vacation thi` anh H dduo+.c qua` cho+' ho^ng pha?i boss dda^u. Kie^'m ca'ch kha'c dde^ ;-)

    ReplyDelete
  17. hehe, thôi cái D7000 đó, tặng luôn đi anh,

    ReplyDelete
  18. DQ: chị Hai tui không chịu nghỉ DQ wơi, y như Cap nói.

    Tanya: dắt đi vacation nữa rùi ra... twin thì nàm thao? LOL :))

    bác Leak: Vậy đó, tui nói thôi sinh nhật, Xmas, hai đứa chỉ có 1 ngày duy nhất là ngày cưới nhưng... khà khà, chắc bác cũng rành sáu câu rồi hén. Không mà là có, chứ đừng ngu ngơ tưởng thiệt. :)

    Cap nói đúng wá. Anh kể nghe. Tên coworker của anh đề nghị mua SPA đi massage, anh bảo rồi nằm sấp, đè cái bụng, nó vọt ra sớm là anh đi đong. :)

    Phú: giem thèm tui nghen :)

    ReplyDelete
  19. anh tặng cho chị Hai nhà anh cái spa package được đó, có spa cho bà bầu muh...

    ReplyDelete
  20. Mẹ Chuột đi thử chưa? :) Kể anh nghe đi.

    ReplyDelete
  21. Lu bu quá, nhưng nhắc với anh DH là có đến đọc và được cười khì đầy đủ. Chia buồn với Redskins, chứ không chia buồn với Chargers, mà sao anh lại ủng hộ Chargers là tại sao vậy trời.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.