Friday, December 31, 2010

Ôn cố...

Hôm nay là ngày cuối năm.  Một năm trôi qua thật lẹ, tôi nhìn lại tôi một năm qua.  Điều đáng ghi nhất là tôi đã ngồi tỉ tê tán láo với bạn chuyện trên trời dưới đất mỗi ngày.  Khi vui, viết dài dở dỏm, khi buồn post nhạc, hình, video... tôi ăn gian giờ làm của sở khá nhiều!  Nhờ đó, tôi ít đau bụng và bụng tôi ít bự vì ruột gan phèo phổi phơi bày ra ngoài, cả năm rồi tôi không đi bác sỹ, chỉ đi nha sỹ clean hàm răng hư gần hết vì cái tật ưa nói bậy.  Cũng nhờ blogging, tôi bỏ tật ngồi chơi Sudoku.  Tôi đi từ đam mê này đến đam mê khác chứ không phải tự ý dứt bỏ.

Điều tôi muốn bỏ nhưng chưa bỏ được là việc hút thuốc.  Khó bỏ thật!  Như có một anh chàng blogger nào đó hùng dũng tuyên bố bỏ rồi lần nào chụp hình cũng thấy miệng phì phèo điếu thuốc!  Tôi ghét nhai lại, lần này tôi sẽ âm thầm đưa em sang sông, khỏi phải tuyên bô thông báo chi nhiều để mai mốt khỏi mang tội thất hứa.  Nhưng liệu lấy cái đam mê gì lấp vào khoảng trống sâu hoắm đó?  Tôi định bụng rinh nàng D7000 về dinh để mỗi lần vật vả đi kiếm dế nhủi lại thấy nàng ỏng ẹo nhớ lại lời tự hứa.  Rinh nàng về, lại phải lo rước thêm cái flash gun mới, cái cũ không xài được iTTL flash, thế mới khổ cơ chứ!!!

Từ ngày có con Su và tào lao blogging, tôi bỏ bê việc tự học chụp bóng chụp hình, toàn là chụp đại, chụp toàn cóc nhái nhảy lên bờ tùm lum.  Nhà treo toàn hình bé Xí, con Su chưa có được một tấm!  Chấm được vài tấm nhưng chưa ngồi yên chỉnh sửa để gửi ra Costco in lớn.  Hôm qua Mẹ Peapod blogged một tấm hình khá đẹp, tôi rất thích; nó khuấy động lại lòng dục của tôi ưa xách máy đi hoang.  Phải học chiêu này của Mẹ Peapod, mỗi năm, vất hết cả bề bộn của cuộc sống, đi lang thang một mình với cái máy chụp hình.  Như tụi Mỹ nói, home town vacation.  Phải lo cạnh tranh với nàng Míachàng Phú, khoe hình khoe ảnh khoe sắc với đồ chơi, kẻo không pageview không kịp chị kịp anh.

Một năm trôi qua, tôi không giàu hơn ai nhưng cũng may mắn không nghèo hơn ai.  (Xạo vừa thôi, không phải tháng 8 vừa rồi cha nội ca hát rầm beng bể blog rằng trời cho thằng Ku Kó hay sao?!?!?!)  Trong đám anh em tôi, ruột lẫn quen biết, chỉ có một người bị mất job.  Hôm qua nghe Mẹ Chuột buồn vì được nghỉ sớm một tháng, dài hạn không lương, trước khi cho Mèo Con ra đời, tôi cảm thấy nao nao.  Kinh tế nước Mỹ tôi vẫn chưa phục hồi như lúc xưa, ai cũng lo khư khư giữ job đang có.  Như Kiến Mẹ cũng phải lo đi công tác suốt mùa lễ, bỏ đàn Kiến ở nhà với cha!  Ngay chính cái ghế ngồi 9 tiếng mỗi ngày của tôi cũng lung lay, tôi chưa biết có sụm hay không, dù tôi không hề lên cân, vì theo tin đồn ra Giêng sẽ có một cuộc cải cách lớn cho sở làm tôi.  Từ đây cho đến ngày có tin chính thức, tôi đi làm theo lối vật vờ, quá lắm thì quay về lại cuốc bộ phát thư tập thể dục hằng ngày hoặc ở nhà giữ con cho vợ.

Điều tôi ghét nhất trong năm qua là hackers!  Tồi bại!  Hai hôm rồi Người Việt On Line chạy cà thọt, nghe đâu Đàn Chim Việt cũng bị húc, Facebook bị chặn 100% ở bên nhà khiến DQ la hét (tôi có xin ké hét phụ).  Lúc này giang hồ internet cần có một Trương Vô Kỵ quét sạch bọn ma giáo.

Năm rồi tôi chỉ đi tắm biển được 5 ngày.  Hai năm trước đi Cali, trúng con Su, năm rồi đi Florida, đụng thằng Ku Kó!  Chắc năm tới lo nghỉ ở nhà, mẹ nó sợ quá rồi!  Nghe Capri ngao du Cali, tôi cũng thèm.  Nhưng nghe nàng Sa Đéc về quê, em đi qua cầu, có gió bay theo..., tôi ớn quá, lạnh mông nhột nhạt lắm.  Nếu có đi, tôi thèm qua châu Âu lại, ghé gửi con Su cho nàng Trương coi chung với con Chó Con giùm rồi cù rủ đồng chí chồng chở giùm lên Amsterdam đi thăm mấy khu đèn đỏ.  Hoặc đi xuống Nam Bán Cầu nhờ Xù chỉ cho coi con Kangkuru là cái con chi chi.

Tôi cũng đã cố gắng trổ tài nội trợ, chủ yếu là thụt lét mấy nàng Chôm Chôm hay Tanya để cười chơi.  Bà nội bé Xí về ở chung, cái bếp là của bà nội, sang năm chắc tôi ít có dịp tickle mấy nàng tài hoa đó nữa.  Nhắc tới bà nội, bà nội bé Xí bảo tôi phải cho bé Xí đi học/chơi đá banh, thấy Đậuquyên cho mấy cháu đi chạy nhảy vui quá.  Con bé biết bơi rồi (khà khà hơn cu Be của chị BeBo tí tẹo), đai nâu Tei Kwan Do, tôi phải ráng giữ quân bình cho nó, không ép học nhạc nữa.

Kiến mới khều tôi: Anh Hoàng mấy hôm nay không đi làm hay sao mà không thấy posts mới "? Thôi, xin ngưng ca, chỉ hét với bạn là:

HAPPY NEW YEAR!!!


16 comments:

  1. Nếu anh để ý thì business days bà con mình blog/comment/visit blogs nhiều hơn ngày thường . Kiến mẹ cũng vậy, ăn gian giờ của hãng hơi nhiều hihi .

    Happy New Year !!

    ReplyDelete
  2. Đính chính, nhiêu hơn weekends chứ kho^ng phải ngày thuong :)

    ReplyDelete
  3. kekeke Kiến, đang ngồi làm như anh hay nằm dài trong khách sạn nhớ đàn kiến con? Hai giờ nữa là anh hô biết. Hôm nay fải đi trực vì tuần trước nghỉ mất rồi.

    ReplyDelete
  4. Đang làm anh ơi, mai cung phải làm .. cái việc của em nó vậy đó. Plants shutdown thì em phải vô làm việc

    ReplyDelete
  5. Có việc làm thì thời gian qua mau, đỡ hơn. Ráng đi, tối nhậu on line Skype với Kiến Cha Con :)

    ReplyDelete
  6. same to you and your family luôn nghen chị Chôm :)

    ReplyDelete
  7. happy new year anh DH! :)

    ReplyDelete
  8. Happy New Year anh Hai. Em ddang o+? SFO cho+` chuye^'n bay ve^` la.i FL.

    ReplyDelete
  9. mh and sd: same to you and your family luôn nghen.

    Cap: đang chờ Cap khai bút đầu xuân, chờ luôn tô cơm hến :)

    ReplyDelete
  10. happy New Year anh Hoàng. Chúc gia đình anh mọi việc thành công vui vẻ.

    ReplyDelete
  11. hehe, thuốc lá đâu phải muốn là bỏ được anh, mà nói thiệt, bỏ rồi thấy mình khác quá, nên hút lại, hehe, hèn thế. Kỳ nầy em cũng sẽ phải sắm con flash, chơi cho tới luôn

    ReplyDelete
  12. Ủa, là Phú hả? Só rì :)

    ReplyDelete
  13. Happy New Year anh Hoàng.
    Cái vụ bỏ thuốc lá em thấy ai hút lâu ngày khó mà bỏ được lắm. Hồi đó ox em cũng bỏ được 6 tháng, cứ đi khoe tùm tum, ai dè, cũng hút lại. Ba em cũng vậy, bị bác sĩ bắt bỏ vì high cholesterol, huyết áp cao, cũng bỏ được một thời gian rùi cũng hút lại.

    ReplyDelete
  14. Khó thật á Mẹ Chuột. Anh đang cố gắng đi từng giai đoạn nhỏ một :) Mua vé số đi, Mega Ball á

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.